Đánh giá chi tiết về Nissan X-Trail 2020

CEO ANH JIMMY
Nhắc đến dòng xe crossover 5+2, không thể không nhắc tới Nissan X-Trail. Xe này nằm trong cùng phân khúc với Honda CR-V và Mitsubishi Outlander. Mặc dù đã có doanh số khá tốt khi...

Nhắc đến dòng xe crossover 5+2, không thể không nhắc tới Nissan X-Trail. Xe này nằm trong cùng phân khúc với Honda CR-V và Mitsubishi Outlander. Mặc dù đã có doanh số khá tốt khi mới ra mắt, nhưng sau đó, X-Trail lại bị ảnh hưởng bởi sự "chịu chơi" của các đối thủ khi nâng cấp về ngoại hình và trang bị. Đồng thời, sự cạnh tranh từ phân khúc MPV 7 chỗ cũng gây ảnh hưởng đến sự ưu thế 7 chỗ của các mẫu xe crossover 5+2.

Giá bán

Hiện tại, Nissan X-Trail có ba phiên bản được bán ra tại Việt Nam. Mức giá của X-Trail cao hơn Mitsubishi Outlander nhưng thấp hơn Honda CR-V. Đáng chú ý, X-Trail là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4WD, điều này khiến giá bán của xe khá tốt so với trang bị.

Ngoại thất

Nissan X-Trail sở hữu ngoại thất đẹp mắt và hiện đại. Dải đèn LED ban ngày và đèn sương mù đã mang đến cái nhìn hiện đại cho X-Trail. Kích thước của xe cũng phù hợp, mang lại cảm giác mạnh mẽ và thoải mái cho người sử dụng. Đuôi xe được thiết kế tinh tế với đèn hậu LED và các chi tiết sắc nét.

Nội thất

Nissan X-Trail có nội thất đẹp và tiện nghi. Xe có 7 chỗ ngồi và được bọc da cao cấp. Hàng ghế đầu tiên đều có thể chỉnh điện, đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng. Khu vực bảng đồng hồ thiết kế cân đối và các chi tiết điều khiển được tích hợp đầy đủ. Xe cũng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama, mang đến cảm giác thoáng đãng và sáng sủa hơn cho khoang cabin.

Vận hành và an toàn

X-Trail có hai phiên bản động cơ trục cam đôi và sử dụng hộp số vô cấp điện tử X-tronic CVT. Đối với các phiên bản cao cấp, xe được trang bị hệ thống gài cầu điện tử thông minh 4×4-I và hệ thống camera toàn cảnh 360 độ. Về mặt an toàn, X-Trail được trang bị túi khí và các tính năng an toàn đáng tin cậy.

Đánh giá chung

Những ưu điểm của Nissan X-Trail là giá bán hợp lý so với các đối thủ và trang bị hiện đại. Xe cũng có khả năng off-road tốt nhờ hệ thống dẫn động 4WD. Tuy nhiên, thiết kế của X-Trail không có gì mới mẻ và đã quá lâu trên thị trường. Tuy nhiên, điều này không phải là vấn đề lớn đối với những người tìm kiếm sự tiện ích và tính năng của xe.

Nissan X-Trail 2020 Ảnh minh họa: Nissan X-Trail 2020

1