Đánh giá mẫu SUV mui trần Range Rover Evoque Convertible

CEO ANH JIMMY
Trải nghiệm nhanh chiếc SUV mui trần Range Rover Evoque Convertible. (Video: Duy Tùng) Range Rover Evoque Convertible là phiên bản mui trần của mẫu SUV cỡ nhỏ Range Rover Evoque đã xuất hiện tại...

Trải nghiệm nhanh chiếc SUV mui trần Range Rover Evoque Convertible. (Video: Duy Tùng)

Range Rover Evoque Convertible là phiên bản mui trần của mẫu SUV cỡ nhỏ Range Rover Evoque đã xuất hiện tại Việt Nam từ khoảng giữa năm 2012. Sự xuất hiện của những chiếc xe Range Rover Evoque trên đường phố nước ta đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ xe, đặc biệt là với các chủ nhân nữ xinh đẹp.

Được biết, Range Rover Evoque đã nhận được sự quan tâm lớn từ phần đông khách hàng, một phần là do thiết kế của nữ ca sĩ nổi tiếng Victoria Beckham, vợ của cầu thủ ngôi sao David Beckham. Điều này đã tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt cho Range Rover Evoque trong những ngày đầu ra mắt.

Range Rover Evoque Convertible trên phố Hà Thành Range Rover Evoque Convertible trên phố Hà Thành

Đến tháng 10/2017, chiếc Range Rover Evoque Convertible với mui mềm điều khiển điện đã được giới thiệu tại triển lãm VIMS 2017. Được biết, mức giá chính hãng của chiếc xe là 3,9 tỷ VNĐ. Và đến tháng 1/2018, chiếc xe này đã tìm thấy chủ nhân của mình là một nữ biker nổi tiếng tại Hà Thành.

Mui xếp mềm điều khiển điện là điểm nhấn của mẫu xe Range Rover Evoque Convertible Mui xếp mềm điều khiển điện là điểm nhấn của mẫu xe Range Rover Evoque Convertible

Dù là phiên bản mui trần, Range Rover Evoque Convertible không có nhiều khác biệt về mặt ngoại thất so với phiên bản Evoque 5 cửa. Vẫn giữ nguyên hệ thống lưới tản nhiệt 3D, đèn chiếu sáng full-LED, cản trước lớn và các thông số kích thước như chiều dài, khoảng sáng gầm và khả năng lội nước.

Tuy nhiên, do thiết kế thể thao 2 cửa cùng mui mềm, không gian nội thất bên trong Range Rover Evoque Convertible có phần hơi chật hơn, đặc biệt là ở hàng ghế thứ hai. Cốp để hành lý phía sau cũng thu nhỏ lại chỉ còn 251 lít do chia sẻ không gian để xếp mui mềm.

Không gian nội thất và hành lý của Range Rover Evoque Convertible Không gian nội thất và hành lý của Range Rover Evoque Convertible

Tuy vậy, phần mui xếp mềm điều khiển điện thực sự mang lại trải nghiệm tiện nghi, sang trọng và thu hút nhiều sự chú ý hơn so với phiên bản 5 cửa thông thường. Điều này cho thấy Range Rover Evoque Convertible vượt trội về mặt ấn tượng thị giác. Màu sơn cam cà-rốt bắt mắt cùng nội thất hai màu tạo sự tương phản bên trong xe cũng là điểm nhấn thú vị.

Nội thất Range Rover Evoque Convertible giữ nguyên thiết kế như các phiên bản 5 cửa thông thường, mang đến cảm giác quen thuộc cho người đã sử dụng Evoque và Range Rover trước đây. Với những đường nét quen thuộc như vô-lăng 4 chấu tích hợp nút bấm, núm số xoay đặc trưng và chế độ lái của Land Rover, việc làm quen với Range Rover Evoque Convertible trở nên dễ dàng.

Range Rover Evoque Convertible mang kiểu dáng thời trang đầy ấn tượng

Tại Việt Nam, chiếc Range Rover Evoque Convertible này thuộc bản HSE Dynamic và sở hữu khối động cơ tăng áp dung tích 2.0L, công suất tối đa 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340Nm. Kích hoạt cùng hộp số tự động 9 cấp, Range Rover Evoque Convertible có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 7,8 giây.

Range Rover Evoque Convertible thực sự là một chiếc SUV đô thị đa dụng, mang phong cách thể thao sành điệu cho chủ nhân. Tuy nhiên, với mức giá hơn 4,5 tỷ VNĐ, chiếc xe này không phải dành cho số đông. Đây là mẫu xe dành cho những chủ nhân yêu thích thương hiệu Range Rover, đặc biệt là những người thích sự phá cách của thiết kế vừa đa dụng thể thao vừa mui trần.

1