Có nên bán xe CR-V 2016 cũ sau hơn 7 năm trải nghiệm?

CEO ANH JIMMY
Bạn có đang phân vân không biết có nên bán chiếc xe CR-V 2016 đã qua sử dụng sau 7 năm hay không? Chiếc Crossover 5 chỗ này từng là một trong những mẫu xe...

Bạn có đang phân vân không biết có nên bán chiếc xe CR-V 2016 đã qua sử dụng sau 7 năm hay không? Chiếc Crossover 5 chỗ này từng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam khi ra mắt. Nhưng sau 7 năm, liệu giá trị của CR-V trên thị trường Xe cũ đã như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về mẫu xe này sau 7 năm sử dụng trên thị trường xe cũ.

Đánh giá tổng quan về CR-V 2016 trên thị trường xe cũ

Để biết có nên bán xe CR-V 2016 cũ hay không, bạn cần hiểu rõ về nó. Dưới đây là những đánh giá chi tiết về honda cr-v 2016 giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chiếc xe này trên thị trường xe cũ hiện tại.

Honda CRV 2016 là đời cuối cùng của thế hệ thứ 4.

Thông số kỹ thuật CRV 2016

  • Kích thước tổng thể (mm): 4.580×1.820×1.685
  • Chiều dài cơ sở (mm): 2.620
  • Khoảng sáng gầm xe (mm): 170
  • Trọng lượng không tải (kg): 1.505-1.550
  • Số chỗ ngồi: 5
  • Số cửa: 5

Ngoại thất của Honda CRV 2016

Honda CRV 2016 không còn gây ấn tượng với vẻ ngoài của mình. Đây chỉ là một chiếc SUV 5 chỗ trung bình. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.580 x 1.820 x 1.685 (mm). Nó chỉ có chiều dài cơ sở 2.620 mm và khoảng sáng gầm xe 170 mm không gây ấn tượng đặc biệt trong thời điểm hiện tại.

Ngoại hình vẫn đảm bảo sự nam tính, mạnh mẽ.

Honda CR-V 2016 cũ vẫn mang vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ và cứng cáp. Phía trước là lưới tản nhiệt liền mạch kết hợp với cụm đèn chiếu sáng và đèn ban ngày. Thiết kế cản trước mở rộng cùng đèn sương mù tạo nên một "gương mặt" ấn tượng. Mặc dù bộ đèn HID kiểu bóng projector không quá ấn tượng, nhưng chế độ ánh sáng tự động bật tắt đèn pha mang đến một trải nghiệm tốt cho người dùng.

Phần thân xe có gương chiếu hậu điều chỉnh điện, đèn báo rẽ và Lazang hợp kim 17 - 18 inch tuỳ phiên bản. Những đường gân dập nổi không xuất hiện, tạo nên một thân hình khá bầu bĩnh.

Phần thân xe.

Phía sau xe có thiết kế "lưng gù" tạo nên dáng xe CR-V có vẻ bề thế so với các đối thủ trong phân khúc, nhưng không được khách hàng đánh giá cao. Cụm đèn hậu nối liền với thanh crom và logo chữ H vẫn mang lại sự tinh thần cần thiết.

Đuôi xe.

Đánh giá Honda CR-V 2016 - nội thất và tiện nghi

CR-V 2016 có thể xem là phiên bản cuối cùng của thế hệ thứ 4 trước khi Honda ra mắt mẫu xe thế hệ thứ 5 vượt trội. Nội thất và tiện nghi bên trong xe phiên bản facelift chỉ giữ lại những điều cơ bản mà không được nâng cấp quá nhiều.

Nội thất CR-V 2016

Khi bước vào không gian nội thất, bạn sẽ nhận thấy xe không có sự rộng rãi như mong đợi vì đây chỉ là bản 5 chỗ ngồi. Vẫn là hệ thống ghế da đen bóng, ghế lái chỉnh điện và màn hình cảm ứng 7 inch cao cấp. Vị trí ghế lái có các phím điều khiển được nhóm lại thành 3 khu vực, lẫy chuyển số (nếu có trên phiên bản cao cấp).

Nội thất CR-V thế hệ thứ 4 vẫn chỉ vừa đủ sử dụng.

Khoang nội thất của phiên bản 5 chỗ ngồi không có gì nổi bật so với thế hệ thứ 5 và thứ 6 sau này. CR-V thế hệ thứ 4 không thể cạnh tranh được với các đàn em của mình.

Các tiện nghi bên trong CR-V 2016

Các tiện nghi từ Honda và xe Nhật nói chung vẫn mang tính thực dụng cao và đảm bảo sự bền bỉ. Trong đó có vô lăng và các phím điều khiển hệ thống giải trí được tích hợp, cửa sổ trời, hốc gió điều hòa và các kết nối giải trí đáp ứng nhu cầu người dùng.

Các tiện nghi trong xe đảm bảo mọi tính năng cho người dùng trải nghiệm.

Bạn có thể sử dụng gọi nhanh bằng khẩu lệnh HFT Voice Tag, kết nối HDMI để chiếu file video hay hệ thống định vị và dẫn đường Sygic. Ngoài ra, xe còn được trang bị camera lùi 3 góc quay, các chi tiết an toàn như phanh ABS, chống trơn trượt, và nhiều tính năng khác.

Đánh giá động cơ CR-V 2016

Honda CR-V 2016 phiên bản cao nhất được trang bị động cơ 2.4 lít, 4 xylanh cho công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 245Nm. Kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số biến thiên CVT tiêu chuẩn. Động cơ DOHC i-VTEC 4 xylanh thẳng hàng với 16 van cho khả năng phản ứng linh hoạt với mọi điều kiện địa hình.

Động cơ DOHC i-VTEC 4 xylanh thẳng cho trải nghiệm lái khá tốt.

Người lái có cảm nhận tốt khi lái chiếc xe này, đồng thời xe cũng tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống hỗ trợ cân bằng xe (VSA) và trợ lực lái điện MA-EPS mang lại cảm giác lái tốt. Hệ thống treo trước thanh giằng xoắn MacPherson và treo sau đa điểm hỗ trợ tốt khi xe vào cua và thay đổi hướng lái.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của CR-V 2016

Theo tiêu chuẩn EPA, Honda CR-V 2016 ở chế độ dẫn động cầu trước có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 8,1 lít/100km. Trong thành phố, tiêu thụ nhiên liệu là 9 lít/100km và trên đường cao tốc là 7,1 lít/100km. So với các phiên bản hiện tại, đây là mức tiêu thụ lớn, tuy nhiên, trong phân khúc crossover cỡ nhỏ thời điểm đó, đây là con số khá tuyệt vời.

Giá bán xe CR-V 2016 cũ thời điểm này

Hiện nay, thị trường xe cũ năm 2023 đang ảm đạm do ảnh hưởng của đại dịch và suy thoái kinh tế. Sự đa dạng của các loại xe cũ trên thị trường đã làm giảm mức giá bán theo xu hướng.

Bán xe CR-V 2016 cũ ở năm 2016 sẽ mất đi nửa giá trị xe.

Nếu bạn muốn bán chiếc CR-V 2016 của mình lúc này, giá bán sẽ không đạt được như mong đợi. Vì đây là mẫu xe mang sự "lưng gù" không được đánh giá cao. Trên các diễn đàn và chợ xe cũ, salon, giá bán CR-V 2016 cũ dao động từ:

  • CR-V 2016 TG 2.4 AT giá chỉ 610 triệu đồng
  • CR-V 2016 máy 2.0 AT giá chỉ từ 550 triệu đồng

Tất nhiên, giá bán này sẽ phụ thuộc vào chất lượng và số km đã đi của xe. Tuy nhiên, có thể đánh giá chung rằng, chủ xe sẽ mất khoảng nửa giá trị của xe sau 7 năm sử dụng.

Có nên bán Honda CR-V 2016 cũ lúc này không?

Honda CR-V 2016 vẫn còn nhược điểm như chỉ có 5 chỗ ngồi, có lưng gù và cách âm chưa tốt. Bên trong, nội thất vẫn là các chi tiết nhựa không quá sang trọng. Vì vậy, thời điểm này là lúc bạn nên bán chiếc CR-V của mình nếu muốn nâng cấp lên mẫu xe mới.

Thời điểm hiện tại là lúc các chủ xe nên bán bản cũ để cập nhật CR-V mới.

Trước khi thế hệ thứ 6 ra mắt, giá bán xe CR-V vẫn khá tốt hơn so với cuối năm khi các mẫu xe mới được đưa ra thị trường. Mới là thời điểm tốt để bạn nâng cấp lên CR-V thế hệ thứ 5 năm 2017 hoặc phiên bản 7 chỗ với đời xe 2018 mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí.

Kết luận

Vậy có nên bán xe CR-V 2016 cũ sau 7 năm sử dụng hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào khả năng tài chính của bạn và sở thích cá nhân. Honda Mỹ Đình hy vọng rằng với các chia sẻ và đóng góp ý kiến ở trên, bạn đã có được quyết định cuối cùng. Nếu bạn muốn tham khảo các mẫu CR-V mới, hãy đến showroom của chúng tôi, với hàng ngàn ưu đãi đang chờ đón bạn.

  • Website: https://hondaotomydinh.vn/
  • Fanpage: Honda Ô tô Hà Nội - Mỹ Đình
  • Youtube: Honda Ô tô Hà Nội - Mỹ Đình
  • Hotline: 0375 83 79 79
1