Chi phí sạc xe điện Vinfast có đắt không? Cập nhật chính sách, đơn giá mới nhất

CEO ANH JIMMY
Bạn có đang quan tâm đến việc sạc xe điện Vinfast và muốn tìm hiểu về chi phí? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về chính sách và...

Bạn có đang quan tâm đến việc sạc xe điện Vinfast và muốn tìm hiểu về chi phí? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về chính sách và đơn giá sạc xe điện Vinfast.

Phí sạc xe điện Vinfast mới nhất 2023

Hiện nay, hãng Vinfast áp dụng mức phí sạc xe điện là 3.210 đồng/kWh (đã bao gồm VAT) tại các trạm sạc công cộng. Mức phí này tương đương với giá điện sinh hoạt bậc 5 mới. Điều này đồng nghĩa với việc hãng sẽ không tính thêm bất kỳ khoản phí nào khác. Tuy nhiên, nếu bạn đã sạc đầy nhưng vẫn chưa rút sạc cắm, phí sạc sẽ được cộng thêm 1.100 đồng/phút (tính từ phút thứ 31 trở đi).

Lưu ý: Mức phí sạc xe điện Vinfast có thể thay đổi dựa vào biến động của giá điện thị trường cũng như thông báo mới từ Bộ công thương. Vì vậy, trước khi mua và sử dụng xe điện Vinfast, bạn nên tìm hiểu kỹ để có thông tin chính xác nhất.

Phí sạc xe điện Vinfast mới nhất 2023

Sạc xe điện Vinfast hết bao nhiêu tiền/một tháng?

Nếu bạn đã biết mức phí sạc xe điện Vinfast/kWh (đã bao gồm VAT), bạn có thể tính toán chi phí sạc xe điện Vinfast/tháng cho chiếc xe ô tô Vinfast VF e34 của mình. Theo tính toán, mỗi lần sạc đầy (khoảng 42 kWh), xe Vinfast VF e34 có thể di chuyển được khoảng 285km. Với mức sử dụng trung bình 1 tháng, chủ xe cần sạc khoảng 5 lần để di chuyển tổng cộng 1.425km (đi làm, đi chơi,...). Dựa vào công thức tính, chi phí sạc một tháng ở trạm sạc Vinfast sẽ là:

(3.210,9 x 42) x 5 lần sạc = 674.289 đồng

Tổng chi phí sạc xe điện Vinfast 674.289 đồng/tháng để di chuyển 1.425km trong vòng một tháng được coi là rẻ hơn nhiều so với việc sử dụng ô tô sử dụng nhiên liệu đốt trong. Nếu sạc ở trạm sạc Vinfast, mỗi lần sạc đầy xe Vinfast VF e34 chỉ tốn khoảng 135.000 đồng. Dù bạn sử dụng loại xe Vinfast VF5, VF6, VF7, VF8, VF9,... thì mức giá sạc xe điện Vinfast là 3.210 đồng/kWh vẫn áp dụng.

Sạc xe điện Vinfast nếu đi tầm 1.400km/tháng sẽ mất khoảng ~674.000 đồng

2.1 Chi phí sạc quá giờ

Nếu bạn đã sạc đầy xe mà không rời đi, trạm sạc Vinfast sẽ tính phí sạc quá giờ sau 30 phút. Ví dụ, nếu bạn đã sạc đầy trong 40 phút mà không rời đi, 30 phút đầu không tính phí và 10 phút tiếp theo sẽ được tính phí sạc quá giờ, tức là 11.000 đồng (phí sạc quá giờ) sẽ được tính cùng với phí sạc điện.

2.2 Phí sạc xe điện Vinfast tại nhà

Giá điện gia dụng thường dao động từ 2.100 đồng đến 3.000 đồng/số điện. Với mức tiêu thụ điện của bạn, nếu bạn sạc xe ở nhà, chi phí sạc xe điện Vinfast sẽ là khoảng từ 441.000 đồng đến 630.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, con số này chỉ là ước tính và còn phụ thuộc vào phần trăm pin còn lại trong xe của bạn. Ngoài ra, giá điện gia dụng còn được tính kèm với những thiết bị khác. Nếu bạn sử dụng nhiều thiết bị điện, giá điện sẽ tăng.

Phí sạc xe điện Vinfast tại nhà đi tầm/tháng sẽ mất tầm 441.000-630.000 đồng

Cập nhật chính sách thuê pin xe điện tại Vinfast

Nếu bạn quan tâm đến việc thuê pin xe điện Vinfast, hãy bỏ túi thông tin về chính sách thuê pin mới nhất mà hãng đang áp dụng.

Địa chỉ những trạm sạc xe điện Vinfast

Hiện nay, Vinfast đã lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc trên toàn quốc để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Các trạm sạc đảm bảo chất lượng và đạt đủ tiêu chuẩn được cấp bởi Ban kỹ thuật điện quốc tế. Vinfast cung cấp 4 loại trụ sạc phù hợp với phương tiện của bạn, gồm:

  • Trụ sạc thường công suất AC 11Kw: Đặt ở nơi gửi xe công cộng, hầm chung cư của Vinhomes. Pin được nạp đầy từ 6-8 tiếng, tuỳ vào tình trạng của xe.

  • Trụ sạc nhanh công suất DC 30kW: Đặt ở điểm dừng chân ngắn, bãi đỗ xe ban ngày. Pin được nạp đầy từ 40-120 phút, tuỳ vào tình trạng của xe.

  • Trụ sạc nhanh công suất DC 60Kw: Đặt ở các cây xăng, đường quốc lộ và đường cao tốc. Pin được nạp đầy từ 30-90 phút, tuỳ vào tình trạng của xe.

  • Trụ sạc siêu nhanh DC 250kW: Đặt ở các cây xăng, đường cao tốc và bãi đỗ của trung tâm thương mại (Sạc 18 phút xe sẽ đi được 180km).

4.1 Địa chỉ trạm sạc xe điện Vinfast tại Hà Nội

  • VinFast Thăng Long: Số 68 đường Trịnh Văn Bô (Cụm CN vừa và nhỏ Từ Liêm), Phường Canh, Nam Từ Liêm.
  • VinFast Hà Nội: Số 948 đường Quang Trung kéo dài, Do Lộ, Yên Nghĩa, Hà Đông.
  • VinFast Newway: Số 183 đường Yên Lãng, Thịnh Quang, Đống Đa.
  • VinFast Times City: TTTM Vincom Times City, Số 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng.
  • VinFast Mỹ Đình: Số 8 Phạm Hùng, Mai Dịch, Cầu Giấy.
  • VinFast Royal City: Tầng B2 TTTM Vincom Mega Mall Royal City số 72A Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân.
  • VinFast Long Biên: Tầng 1 TTTM Vincom Plaza Long Biên thuộc KĐT Vinhomes Riverside, Phúc Lợi, Long Biên.
  • VinFast Phạm Ngọc Thạch: Tầng L1 TTTM Vincom Center Phạm Ngọc Thạch, số 2 Phạm Ngọc Thạch, Kim Liên, Đống Đa.
  • VinFast Đại Việt: Số 1 Nguyễn Văn Linh, Gia Thụy, Long Biên.

Tại Hà Nội có nhiều trạm sạc xe điện Vinfast

4.2 Địa chỉ trạm sạc xe điện Vinfast tại Thành Phố Hồ Chí Minh

  • VinFast Cộng Hòa: Tầng 1 TTTM Vincom Cộng Hòa, Số 15-17 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình.
  • VinFast Landmark 81: Tầng L1 Vincom Centre Landmark 81, Số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh.
  • VinFast Quang Trung: Tầng L1 TTTM Vincom Quang Trung, Số 190 Quang Trung, Phường 10, Gò Vấp.
  • VinFast Ba Tháng Hai: Tầng 1 TTTM Vincom Ba Tháng Hai, số 3C Đường 3 Tháng 2, Phường 11, Quận 10.
  • VinFast Lê Văn Việt: Tầng 1 TTTM Vincom Plaza Lê Văn Việt, số 50 Lê Văn Việt, Phường Hiệp Phú, Quận 9.
  • VinFast Đồng Khởi: Tầng L1, TTTM Vincom Đồng Khởi, số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1.
  • VinFast Thảo Điền: Tầng L1 TTTM Vincom Mega Mall Thảo Điền, Số 159 Xa lộ Hà Nội, Phường Thảo Điền, Quận 2.

Tại TP HCM cũng có nhiều trạm sạc xe điện Vinfast

Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về chi phí sạc xe điện Vinfast và chính sách thuê pin của Vinfast. Nếu bạn đang quan tâm đến việc mua một chiếc xe điện Vinfast cũ với giá tốt, hãy liên hệ với Carpla - Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc để được hỗ trợ.

1