CÂU LĂNG XÊ: KHI NGẮM NHÌN BIỂN SÂU

CEO ANH JIMMY
Hình ảnh về câu lăng xê Câu lăng xê là gì? Câu lăng xê là một kỹ thuật câu cần được khám phá. Từ "Lăng xê" được lấy từ cái tên của loại lưỡi câu...

Câu lăng xê Hình ảnh về câu lăng xê

Câu lăng xê là gì?

Câu lăng xê là một kỹ thuật câu cần được khám phá. Từ "Lăng xê" được lấy từ cái tên của loại lưỡi câu đặc biệt được sử dụng trong kỹ thuật này.

Bộ lưỡi câu lăng xê gồm một lò xo và nhiều lưỡi câu, với từ 3-5 lưỡi câu chính. Với số lượng lưỡi câu lớn hơn, khả năng dính cá cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, điểm yếu của kỹ thuật này là khó câu ở những điểm có nhiều vật cản dưới nước do khả năng mắc, vướng cao.

Lưỡi lăng xê Lưỡi lăng xê sử dụng trong câu lăng xê

Như vậy, dân câu thường ưa dùng kiểu câu này trong việc câu kéo trong các hồ dịch vụ hơn là dùng câu trong điểm câu tự nhiên, vì ở điểm câu tự nhiên có nhiều khó khăn. Trong khu vực tự nhiên, người ta thường dùng bộ lưỡi lăng xê chỉ có một lưỡi câu thay vì nhiều lưỡi như trên.

Kỹ thuật câu lăng xê

Câu lăng xê là một kiểu câu khá thú vị và thoải mái. Bạn không cần phải tập trung cao độ như các loại câu khác, mà có thời gian rảnh rỗi và chỉ cần móc mồi thả xuống, ngồi đợi chuông reo lên khi cá cắn mồi. Khi đó, bạn chỉ cần nhấc câu lên và cho cá vào giỏ, cực kỳ đơn giản đúng không?

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng như vậy. Kỹ thuật câu lăng xê còn phụ thuộc vào cách câu, chọn địa điểm câu và mồi câu.

  • Cần câu lăng xê có độ dài khoảng từ 1,8m đến 3,6m tùy theo địa điểm câu. Độ cứng của cần câu thường là M (Medium) hoặc MH (Medium/Heavy). Loại máy câu cá thường được sử dụng là máy câu đứng (Spinning).
  • Dây câu cũng chọn như câu đơn, từ 1,5mm đến 2,0mm là tốt. Còn về mồi câu, bạn có thể tham khảo trên internet vì rất đa dạng.
  • Lưỡi lăng xê là lưỡi chùm gồm lò xo để giữ mồi và các lưỡi nhỏ kèm theo để cắn cá khi ăn mồi. Bạn có thể nắm mồi vào lò xo rồi cho các lưỡi còn lại vào cục mồi đó, hoặc có thể vê mồi vào các lưỡi đó. Có thể sử dụng hạt xốp để tăng hiệu quả, bằng cách xuyên lưỡi nhỏ vào hạt xốp rồi cắm vào cục mồi lớn.

Câu lăng xê Hình ảnh về câu lăng xê

  • Chuông được sử dụng để báo hiệu khi cá ăn mồi, nhưng đôi khi cây cận cây cảnh vướng vào, nên khi chuông reo lên, bạn cần ra nhấc câu lên để ném lại mồi.
  • Địa điểm câu: Câu lăng xê có thể câu ở mọi địa hình nước chảy hay nước đứng đều được, vì không có phao và mồi rất nặng khi chìm dưới đáy, khó bị trôi. Nếu muốn ném xa, bạn có thể cho thêm chì vào. Hãy chọn những chỗ không có vật cản để dễ dàng câu lăng xê hơn.

Và cuối cùng, chỉ cần ném mồi ra và ngồi thư giãn, đợi khi nào chuông kêu thì ra lấy cá về.

Đã tham khảo từ CAUCA.EDU.VN

Comments

comments

Các từ khóa tìm kiếm:

1