Cách lựa chọn xe đạp điện cũ như thế nào?

CEO ANH JIMMY
Mua xe đạp điện cũ đã trở nên phổ biến tại các thành phố lớn bởi vì chúng có giá rẻ hơn, nhưng chất lượng không thua kém so với xe mới. Tuy nhiên, không...

Mua xe đạp điện cũ đã trở nên phổ biến tại các thành phố lớn bởi vì chúng có giá rẻ hơn, nhưng chất lượng không thua kém so với xe mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn mua một chiếc xe đạp điện cũ tốt với giá hợp lý. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách kiểm tra khi mua xe đạp điện cũ một cách đơn giản nhất để bạn có thể lựa chọn một chiếc xe phù hợp.

1. Kiểm tra thân xe

Khi nhìn vào một chiếc xe đạp điện cũ, bạn nên chú ý đến màu sắc, độ bóng và vết trầy xước, vết lõm. Những dấu hiệu này sẽ giúp bạn đánh giá tuổi đời của xe cũng như tình trạng xe, có bị tai nạn hoặc va chạm trước đó hay không. Bằng cách quan sát kỹ bên ngoài của xe, bạn có thể nhận biết được tình trạng hiện tại của xe và xác định xem xe còn tốt hay không.

2. Kiểm tra lốp xe

Kiểm tra độ bền và áp suất của lốp xe để đảm bảo chúng còn tốt. Việc này sẽ giúp bạn tránh việc mua xe về sau đó phải thay lốp mới, gây tốn kém. Nếu lốp xe không còn trong tình trạng tốt, bạn có thể thương lượng giá hoặc yêu cầu giảm giá.

Kiểm tra lốp khi mua xe đạp điện cũ Kiểm tra lốp khi mua xe đạp điện cũ

3. Kiểm tra tay lái

Bạn nên kiểm tra phạm vi hoạt động của tay lái. Hãy lái thử để kiểm tra xem khi quay hay rẽ có trục trặc hay khó khăn gì không. Nếu tay lái khó kiểm soát, bạn sẽ gặp khó khăn khi di chuyển và đôi khi còn gây cảm giác khó chịu khi đi trên đường.

4. Kiểm tra đèn, còi và xi nhan

Đừng bỏ qua kiểm tra đèn, còi và xi nhan trên xe, đặc biệt khi đi vào ban đêm. Những thiết bị này sẽ giúp bạn điều khiển xe an toàn. Hãy chú ý kiểm tra độ sáng và phạm vi chiếu sáng của đèn và xi nhan để tránh trường hợp mua xe về sau đó không sử dụng được chúng.

Kiểm tra xi nhan khi mua xe đạp điện cũ Kiểm tra xi nhan khi mua xe đạp điện cũ

5. Kiểm tra hệ thống phanh

Cách tốt nhất để kiểm tra hiệu quả của hệ thống phanh là lái thử xe. Hãy thử phanh để xem chúng còn hoạt động tốt và không có vấn đề gì. Nếu không biết sử dụng hệ thống phanh đúng cách, phanh có thể bị mòn và không an toàn khi sử dụng.

6. Kiểm tra bảng điều khiển

Hãy chú ý kiểm tra các phần hiển thị trên bảng điều khiển xem chúng còn hoạt động hay không. Điều này sẽ giúp bạn nắm rõ trạng thái của xe và biết khi nào cần sạc điện cho xe khi năng lượng gần hết.

7. Kiểm tra pin hoặc acquy

Kiểm tra xem pin hoặc acquy còn tốt hay không. Quan sát xem bình có bị phồng hoặc biến dạng không. Nếu có tình trạng này, bạn nên mua bình acquy mới cho xe điện. Hãy xem ngày sản xuất của acquy vì thường thì acquy có hạn sử dụng khoảng 2 năm.

Kiểm tra và thay acquy khi mua xe đạp điện cũ Kiểm tra và thay acquy khi mua xe đạp điện cũ

Hy vọng những cách kiểm tra trên sẽ giúp bạn chọn mua một chiếc xe đạp điện cũ ưng ý nhất. Đừng quên xem thêm các thông tin hữu ích khác về mua xe đạp điện cũ trên trang web của chúng tôi.


XE ĐIỆN CŨ TÂN MAI- Xe Điện Cũ 66 Hotline: 097.204.6606 - 09433.22282 Địa chỉ: 157 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội Trang web: https://xediencu66.com

Xem thêm:

1