Áp suất lốp xe tải: Bí quyết bơm lốp đúng cách

CEO ANH JIMMY
Bạn có biết áp suất lốp xe tải là bao nhiêu? Cách bơm lốp như thế nào? Đôi khi, những câu hỏi như thế này có thể khiến người mới lái hoặc thợ mới vào...

Bạn có biết áp suất lốp xe tải là bao nhiêu? Cách bơm lốp như thế nào? Đôi khi, những câu hỏi như thế này có thể khiến người mới lái hoặc thợ mới vào nghề cảm thấy khá phức tạp. Hôm nay, chúng ta hãy cùng Thiết Bị Ô Tô Uni Việt khám phá câu trả lời cho những thắc mắc này nhé!

Áp suất lốp là gì?

Đầu tiên, cùng tìm hiểu về khái niệm "áp suất lốp" là gì. Khi bạn bơm lốp, có lẽ bạn đã để ý một chiếc đồng hồ nhỏ được gắn trên đầu súng bơm. Hoặc khi sử dụng bơm tay, bạn có thể cảm nhận được áp suất tăng lên khi bơm. Đúng vậy, áp suất lốp là khí được bơm vào trong lốp và bị nén lại. Đó chính là lý do tại sao áp suất lốp quan trọng đối với việc vận hành xe.

Áp suất lốp xe tải là bao nhiêu?

Áp suất lốp cần duy trì trong khoảng từ 20 đến 42 psi (phổ biến nhất là ~ 30 psi) đối với xe tải thông thường. Tuy nhiên, mỗi loại xe, kiểu xe hay lốp xe khác nhau sẽ có những tiêu chuẩn áp suất khác nhau. Bạn cần kiểm tra áp suất lốp thường xuyên, đặc biệt là trước những chuyến đi xa. Điều này không chỉ giúp xe vận hành êm ái, ổn định mà còn tiết kiệm nhiên liệu và đảm bảo an toàn khi lái xe.

Cách bơm lốp xe tải đúng cách

Trước khi bắt đầu bơm lốp, hãy biết áp suất tối đa mà lốp có thể chịu được. Thông thường, áp suất lốp xe tải tối đa là khoảng 8 cân hơi (8kg/cm2), tương đương với 800 kbar hay 116 PSI. Để biết áp suất lốp đã đạt đủ hay chưa, bạn có thể dựa vào đồng hồ nhỏ trên súng bơm để kiểm tra.

Việc kiểm tra áp suất lốp xe tải cũng không khó khăn trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Hầu hết những chiếc xe hiện đại đều được trang bị bộ cảm biến và cảnh báo áp suất lốp để bạn có thể kiểm tra bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, cũng có nhiều thiết bị đo áp suất lốp điện tử có thể giúp bạn thực hiện công việc này.

Tuy nhiên, hãy nhớ luôn chọn mua thiết bị đo tại những cơ sở chính hãng, uy tín và chỉ kiểm tra khi lốp đã nguội để độ chính xác cao nhất.

Vậy là bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi "áp suất lốp xe tải là bao nhiêu?" và cách kiểm tra, bơm lốp đúng cách. Hãy đảm bảo kiểm tra áp suất lốp thường xuyên để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí sửa chữa.

1