5 Loại Bình ắc quy xe đạp điện tốt nhất hiện nay | Siêu Bền | Siêu Rẻ

CEO ANH JIMMY
Lựa chọn bình ắc quy xe đạp điện phù hợp cho chuyến đi mượt mà Bạn đang tìm kiếm binh ac quy xe dap dien tốt nhất để không gây ảnh hưởng đến quá trình...

Lựa chọn bình ắc quy xe đạp điện phù hợp cho chuyến đi mượt mà

Bạn đang tìm kiếm binh ac quy xe dap dien tốt nhất để không gây ảnh hưởng đến quá trình di chuyển? Lần này, xe đạp điện Sonsu sẽ chia sẻ với bạn những loại bình ắc quy 12V 12AH, 20AH tốt nhất hiện nay. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ giải đáp câu hỏi thay ắc quy xe đạp điện hết bao nhiêu tiền? Bạn cũng không thể bỏ qua vấn đề giá thành khi thay bình xe đạp điện. Ắc quy xe đạp điện sonsu

Cấu tạo thông số bình ắc quy xe đạp điện

Hiện nay, trên thị trường có nhiều hãng sản xuất ắc quy dành cho xe đạp điện. Mỗi loại ắc quy có cấu tạo và thông số kỹ thuật riêng. Tuy nhiên, các loại ắc quy này có cấu tạo cơ bản tương tự nhau và có giá thành xấp xỉ.

Một bình ắc quy cơ bản được cấu thành từ những ngăn nhỏ với các bản cực âm và bản cực dương. Ở mỗi bản cực dương và bản cực âm đều có một tấm chắn ngăn cách. Chất điện phân được làm đầy giữa hai bản cực và được nối với nhau nhờ thanh nối.

Hầu hết các loại bình ắc quy được nhập khẩu từ Đài Loan hoặc Trung Quốc và được chia thành hai loại: ắc quy 12V-12AH và bình ắc quy 20AH.

Ắc quy 12V - 12Ah xe đạp điện

Loại ắc quy này còn được gọi là ắc quy khô, đặc biệt phù hợp cho loại xe đạp điện của một số thương hiệu như Sonsu, Giant M133, Nijia, Yamaha, xe điện Honda A6, và nhiều thương hiệu khác.

Với sử dụng 4 bình ắc quy loại 12AH, công suất của bình có thể lên đến 350W. Những xe đạp điện sử dụng loại ắc quy này thường đạt vận tốc 30km/h và có thể đi khoảng 40-50km.

Bình ắc quy xe Máy điện 20Ah - 30Ah

Loại bình này thường được sử dụng cho các xe chuyên dụng động cơ 500w. Ắc quy 20AH thường được dùng cho các loại xe máy điện và một số thương hiệu xe đạp điện nổi tiếng như Sonsu Camel, 133S, 133 GSi.

Ngoài ra, những dòng xe sử dụng lên đến 5 bình ắc quy 20AH có thể đạt công suất lên đến 800w. Những loại xe này có thể đạt tốc độ 40-80km/h và đi được khoảng 50km.

Nếu bạn quan tâm đến các loại bình ắc quy xe đạp điện khác, hãy xem thêm danh sách dưới đây:

  • Bình ắc quy xe đạp điện cũ
  • Xe đạp điện nữ
  • Cách sạc xe đạp điện
  • Tay ga xe đạp điện
  • Xe đạp điện cũ TPHCM
  • Pin xe đạp điện
  • Xe điện bò điên
  • Xe điện 3 bánh
  • Xe điện hot girl
  • Bộ 5 bình ắc quy xe máy điện

Các loại bình ắc quy xe đạp điện tốt nhất hiện nay

Khi lựa chọn bình ắc quy, bạn nên chú ý đến xuất xứ, nguồn gốc, tem chính hãng và thời gian bảo hành để tránh mua phải hàng trôi nổi hoặc hàng nhái kém chất lượng.

Dưới đây là một số loại bình ắc quy được nhiều người tin dùng và đánh giá là tốt nhất hiện nay.

Bình Thiên Năng

Thương hiệu ắc quy Thiên Năng nổi tiếng và quen thuộc nhất tại Việt Nam. Ắc quy Thiên Năng được chia thành hai loại cơ bản là:

  • Loại ắc quy Thiên Năng 12V-12AH: thường được dùng cho một số dòng xe đạp điện
  • Loại ắc quy Thiên Năng 12V-20AH: thường được dùng cho một số dòng xe máy điện

Có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, ắc quy Thiên Năng được đánh giá cao về độ bền, công năng tốt, nhạy, vận hành êm ái và mang lại sự thoải mái cho người dùng.

Ắc quy Chilwee

Đây là một thương hiệu khác cũng có nguồn gốc Trung Quốc và được lưu hành rộng rãi tại Việt Nam. Ắc quy Chilwee có tuổi thọ lên đến 370 lần sạc.

Ắc quy Xupai

Ắc quy Xupai là ắc quy nhập khẩu từ châu Âu, có chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hãng xe điện Sonsu luôn sử dụng ắc quy Xupai cho tất cả các dòng xe của mình.

Bên cạnh hai loại ắc quy trên, còn có một số loại bình khác như Cửu Hội, CXC Thiên Năng, Habaco,...

Bình điện xe đạp điện GOGO

Bình Điện Xe đạp điện gogo

Ắc quy xe điện KEEP

Bình xe điện keep

Thay ắc quy xe đạp điện hết bao nhiêu tiền

Giá của các loại bình ắc quy xe đạp điện thường khác nhau. Phần lớn giá bình ắc quy xe đạp điện trên thị trường đều ở mức tương đối. Bạn có thể dễ dàng thay thế và lắp đặt một chiếc bình mới khi bình cũ bị hư hỏng hoặc không thể sạc được nữa.

Dưới đây là một số mức giá của các loại bình ắc quy hiện nay:

  • CXC Thiên Năng: 2.700.000 VNĐ cho bình 12V-20AH
  • Ắc quy XuPai: 1.800.000 VNĐ cho bình 12V-12AH
  • Bình Chilwee: 1.800.000 VNĐ cho bình 12V-12AH

Cách phục hồi ắc quy xe đạp điện khi hết bình

Tuổi thọ của một bình ắc quy trung bình từ 2 - 3 năm, tùy thuộc vào thương hiệu mà bạn chọn. Thông thường, khi xe hết điện, bạn chỉ cần sạc đầy bình trong khoảng từ 6 - 8 tiếng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn cần phải thay bình mới để tiếp tục sử dụng.

Thay ắc quy xe đạp điện tại nhà

Dựa vào thiết kế của xe đạp điện, số lượng bình ắc quy sử dụng có thể khác nhau. Trước khi thay bình, bạn cần xác định bình nào đã hết và tháo bình cũ ra, sau đó thay bằng bình mới.

Việc này đơn giản hơn nếu bạn là một người có kiến thức về cấu tạo của xe đạp điện. Tuy nhiên, nếu bạn không hiểu về cấu tạo, bạn nên đến các tiệm sửa xe để được nhân viên chuyên môn giúp thay bình điện.

Thay bình xe đạp điện tại HCM

Nếu bạn ở TP HCM, bạn có thể đến cửa hàng chính hãng của hãng xe đạp điện mà bạn đang sử dụng. Tại đó, bạn sẽ được hỗ trợ đầy đủ các trang thiết bị và quy trình chăm sóc bảo dưỡng xe đạp điện đúng cách.

Nếu bạn đang cần thay bình điện và không biết ắc quy xe đạp điện loại nào tốt, hi vọng bài viết chia sẻ của xe đạp điện Sonsu đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại bình ắc quy và lựa chọn được bình điện tốt nhất cho xe của bạn.

1