10 mẫu ô tô điện tốt nhất năm 2021

CEO ANH JIMMY
Cách đây không lâu, ô tô điện chỉ được sản xuất bởi một vài hãng như Tesla, Chevrolet và Nissan. Nhưng hiện nay, mọi hãng xe đều đang có tham vọng sản xuất ô tô...

Cách đây không lâu, ô tô điện chỉ được sản xuất bởi một vài hãng như Tesla, Chevrolet và Nissan. Nhưng hiện nay, mọi hãng xe đều đang có tham vọng sản xuất ô tô điện của riêng mình. Hãng Ford mới đây đã bước vào cuộc đua này với thành công của hai mẫu xe bán tải điện Mustang Mach-E và F-150. Đồng thời, "thủ phủ ô tô" Detroit và một số thành phố khác trên thế giới cũng đang chuẩn bị cho việc sản xuất ô tô điện. Thậm chí thương hiệu siêu xe Ferrari, từng từ chối sản xuất ô tô điện, cũng đã thay đổi quan điểm và sẽ có một chiếc xe điện trong vài năm tới.

Tesla Model 3

Tesla Model 3 là mẫu xe điện bán chạy nhất mọi thời đại với tốc độ đáng kinh ngạc. Hiện tại, nó đã ảnh hưởng đến doanh số của nhiều xe chạy bằng xăng và dầu diesel. Tesla Model 3 có khả năng di chuyển lên tới 568 km, vượt xa các mẫu xe điện khác. Ngoài ra, thiết kế nội thất tối giản và giá rẻ hơn so với một số mẫu khác là những điểm mạnh của Model 3.

Tesla Model 3 Tesla Model 3 là mẫu xe điện bán chạy nhất mọi thời đại.

Ford Mustang Mach-E

Ford Mustang Mach-E, một chiếc xe điện không phải là nhanh nhất hay có phạm vi hoạt động rộng nhất, nhưng với thiết kế logo chú ngựa hoang quen thuộc cùng nội thất sang trọng, nó trở thành một cái tên rất hot trên thị trường xe điện. Đặc biệt, với sự cam kết của Ford đầu tư sản xuất ô tô điện quy mô lớn, Mustang Mach-E đang thu hút đông đảo người dùng.

Ford Mustang Mach-E Mach-E là chiếc ô tô điện đầu tiên của Ford.

Tesla Model S

Tesla Model S là chiếc ô tô điện đã thay đổi suy nghĩ của con người về xe điện. Với phiên bản năm 2021, Model S vượt qua tất cả các giới hạn về xe điện trước đây. Với các phiên bản khác nhau, Model S hiện có phạm vi hoạt động từ 627 km đến 837 km và khả năng tăng tốc đáng tự hào. Vì vậy, Model S được xem là ứng cử viên hàng đầu trong năm 2021, vượt xa các đối thủ khác trên thị trường ô tô điện.

Tesla Model S Model S có khả năng tăng tốc ấn tượng.

Audi e-tron

Audi e-tron là một chiếc SUV điện hướng đến sự sang trọng. Với phạm vi hoạt động 357 km và vận tốc 0-96 km/h trong 5,5 giây, chiếc xe này có thể sạc nhanh trong 10 phút để đi thêm gần 87 km. Audi e-tron cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh Quattro và có thể ngồi thoải mái 5 người.

Audi e-tron Audi e-tron đối thủ cạnh tranh với Tesla Model 3 & Y.

Porsche Taycan Turbo

Taycan Turbo là một chiếc xe điện đắt đỏ với mức giá hơn 1,82 tỷ đồng. Nó là một trong những mẫu xe cạnh tranh về tốc độ với Tesla Model X. Trong phiên bản Taycan Turbo 2021, xe có thể đạt vận tốc 0-96 km/h trong 5,1 giây và có phạm vi hoạt động tối đa 365 km. Thiết kế 4 chỗ ngồi và không gian chở hàng rộng cùng với nội thất sang trọng là điểm nổi bật của Taycan.

Porsche Taycan Turbo Taycan Turbo là một chiếc xe điện đắt đỏ hướng đến cạnh tranh tốc độ với Tesla Model X.

Volkswagen ID.4

Volkswagen ID.4 có phạm vi hoạt động tương đương với các đối thủ chạy bằng xăng khác với quãng đường 418 km và công suất 201 mã lực. Mặc dù không phải là một chiếc xe địa hình, nhưng nhờ trọng tâm thấp nên chiếc crossover điện này vẫn có thể hoạt động êm ái cả trong thành phố và trên đường cao tốc. Thiết kế thẩm mỹ và khả năng điều khiển ổn định là những điểm mạnh của Volkswagen ID.4.

Volkswagen ID.4 Volkswagen ID.4 là một chiếc crossover chạy điện hấp dẫn.

Polestar 2

Hãng xe Volvo đã chuyển đổi bộ phận Polestar thành một thương hiệu xe điện độc lập. Mẫu xe Polestar 2, tiếp theo sau sự thành công của Polestar 1, vẫn hướng đến sự sang trọng mà giá cả phải chăng hơn so với Tesla Model 3 và Model S. Phạm vi hoạt động của xe là khoảng 375 km. Polestar 2 có nội thất hiện đại và động cơ mạnh mẽ với màn hình thông tin giải trí 11,2 inch và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Polestar 2 Polestar 2 sang trọng và giá cả phải chăng.

Jaguar I-Pace

Mặc dù gần đây nhận được nhiều phê bình, Jaguar I-Pace vẫn là một chiếc Crossover SUV hoạt động tốt. Xe có khả năng tăng tốc tức thì và diện mạo khá hiện đại, cùng hiệu suất tương tự như một chiếc xe thể thao. Dù có phạm vi hoạt động không như tuyên bố từ nhà sản xuất và sạc điện hơi chậm, nhưng I-Pace vẫn mang lại những chuyến đi thoải mái.

Jaguar I-Pace Jaguar I-Pace với diện mạo hiện đại và khả năng tăng tốc tốt.

Chevrolet Bolt EV

Chevrolet Bolt đã được ra mắt từ lâu và liên tục cập nhật để tránh lỗi thời. Phiên bản 2021 của Chevrolet Bolt EV có phạm vi hoạt động lên tới 416 km với tốc độ khoảng 80 km/h. Xe có khoang lớn và một số hệ thống hỗ trợ lái xe, mặc dù một số tính năng này phải trả thêm tiền.

Chevrolet Bolt EV Chevrolet Bolt EV có phạm vi hoạt động lên tới 416 km.

Hyundai Ioniq Electric

Hyundai Ioniq Electric, một chiếc xe nhỏ phù hợp với đi lại trong thành phố, có phạm vi hoạt động khoảng 300 km. Mặc dù sắp bị khai tử do không cạnh tranh được với các mẫu xe tương tự, Hyundai đang chuyển hướng sang các sản phẩm tốt hơn như Ioniq 5 và Kona Electric hoặc có thể là các phiên bản nâng cấp từ Ioniq. Tuy vậy, Hyundai Ioniq Electric vẫn là một chiếc xe điện tốt với chế độ bảo hành rộng rãi, độ an toàn cao và khoang xe rộng rãi.

Hyundai Ioniq Electric Hyundai Ioniq Electric có thể sắp bị khai tử, nhưng vẫn là một chiếc EV tốt.

Phương Ánh (Theo Hotcars)

Nếu bạn đã sở hữu một chiếc xe điện, hãy chia sẻ câu chuyện của bạn với Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Chúng tôi sẽ chia sẻ những câu chuyện phù hợp trên trang web.

1