Xem thêm

Yamaha Janus - Mẫu xe tay ga phù hợp với chị em phụ nữ

CEO ANH JIMMY
Bạn đang tìm kiếm một chiếc xe tay ga phong cách, hiện đại nhưng không kém phần nhẹ nhàng? Yamaha Janus chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Janus - Sự kết hợp...

Bạn đang tìm kiếm một chiếc xe tay ga phong cách, hiện đại nhưng không kém phần nhẹ nhàng? Yamaha Janus chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Janus - Sự kết hợp hoàn hảo giữa năng động và thanh lịch

Kiểu dáng thiết kế của Yamaha Janus vừa năng động vừa thanh lịch, sẽ thu hút sự quan tâm của chị em phụ nữ. So với Yamaha FreeGo, Janus hướng tới đối tượng khách hàng là nam giới.

Người dùng đánh giá Yamaha Janus thế nào sau thời gian trải nghiệm 01 Bạn muốn sở hữu một chiếc xe tay ga ít đụng hàng và thiết kế thanh lịch? Janus chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Trong phiên bản nâng cấp gần đây nhất, Yamaha không thay đổi nhiều cho Janus. Trong khi đó, Vision liên tục cập nhật màu sắc mới và tinh chỉnh nhẹ nhàng để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Khi so sánh về kiểu dáng, người dùng thích Vision hơn Janus vì ngoại hình thon gọn và sắc sảo, phù hợp với cái nhìn của người dùng. Tuy nhiên, Janus vẫn có thiết kế đầy đặn và điệu đà hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm phong cách nhẹ nhàng và không muốn đụng hàng, hãy cân nhắc chọn Janus.

Janus - Một loạt tiện ích ưu ái

Yamaha Janus có 3 phiên bản gồm: Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Giới hạn. Phiên bản Tiêu chuẩn không được trang bị khóa Smartkey và chức năng bật/tắt động cơ tạm thời. Nếu bạn muốn sở hữu công nghệ thông minh hơn, hãy cân nhắc chọn phiên bản Đặc biệt hoặc Giới hạn.

Các trang bị khác như đèn định LED, đèn hậu LED, bảng đồng hồ tích hợp màn hình LCD đơn sắc và phanh đĩa trước, gần tương đương với Vision. Thậm chí, Janus còn nổi bật hơn Vision với đèn hậu sử dụng bóng LED và công tắc chiếu sáng tiết kiệm nhiên liệu.

Người dùng đánh giá Yamaha Janus thế nào sau thời gian trải nghiệm 02 Đèn hậu của Janus sử dụng bóng LED và có thiết kế rất tinh tế.

Một trong những điểm cộng của Yamaha Janus là công tắc chiếu sáng tiện dụng, phù hợp cho việc đi vào hầm gửi xe. Trong khi Vision yêu cầu bạn phải bỏ thêm một số tiền để lắp công tắc đèn chiếu sáng.

Đèn trước và đèn xi-nhan của Janus vẫn sử dụng bóng halogen, tương tự như các mẫu xe tay ga trong tầm giá 30 triệu. Nếu bạn muốn sử dụng đèn LED, hãy cân nhắc Yamaha FreeGo hoặc xe điện Feliz. Hoặc, bạn có thể chọn mua một mẫu xe tay ga cao cấp như Grandee, Lead với mức giá cao hơn.

Yamaha Janus có sàn để chân phẳng và chiều cao yên xe 769mm, phù hợp với các chị em có chiều cao khoảng 1,6m. Với trọng lượng nhẹ, dưới 100kg, việc điều khiển xe và xử lý các tình huống trở nên dễ dàng và đơn giản.

Người dùng đánh giá Yamaha Janus thế nào sau thời gian trải nghiệm 05 Sàn đề chân rộng rãi mang đến cảm giác thoải mái.

Tuy nhiên, Janus cũng có những hạn chế như không có hộc để đồ phía trước như Vision. Phần yếm xe trước của Janus còn có nhiều không gian không được tận dụng để tăng tính tiện ích cho xe.

Phiên bản Đặc biệt và Giới hạn của Janus sẽ được trang bị khóa thông minh Smartkey.

Janus vẫn giữ nắp bình xăng nằm dưới yên xe, vì vậy sẽ hơi bất tiện khi bạn đổ xăng. Dung tích cốp của xe cũng chỉ là 14,2 lít.

Có nên mua Yamaha Janus không?

Yamaha Janus được người dùng đánh giá là một chiếc xe ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 125cc của Janus đủ mạnh để xe có thể vận chuyển nhiều người và một ít đồ dễ dàng.

So với Vision, động cơ 125cc của Janus nhỉnh hơn con số 110 của Vision. Nếu bạn cảm nhận kỹ, bạn sẽ thấy Janus bốc hơn. Khả năng vận hành mượt mà, linh hoạt khi cầm lái và dễ dàng xoay xở trong mọi tình huống là những điểm mạnh của Janus dành cho phái đẹp.

Yamaha trang bị cho Janus khối động cơ Blue Core, giúp xe hoạt động êm ái và tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ khoảng 1,87 lít/100km. Nếu bạn chọn phiên bản Đặc biệt hoặc Giới hạn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể sẽ tốt hơn nhờ hệ thống bật/tắt động cơ tạm thời.

Người dùng đánh giá Yamaha Janus thế nào sau thời gian trải nghiệm 08 Khối động cơ Blue Core cho khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Một điểm yếu của Janus là hệ thống phuộc không được người dùng hài lòng. Phuộc trước là dạng ống lồng vận hành tương đối, phuộc sau là lò xo đơn, gây cảm giác bánh sau không êm ái khi đi qua ổ gà hay gờ giảm tốc.

Tuy nhiên, điều này là nhược điểm chung của hầu hết các dòng xe cùng phân khúc. Bạn có thể nâng cấp phuộc sau thành lò xo trụ đơn để cải thiện khả năng giảm chấn.

Nhìn chung, Yamaha Janus không phải là một phiên bản nâng cấp đột phá nhưng so với Vision, mẫu xe vẫn có những ưu điểm riêng. Vì vậy, nếu bạn đang tìm một mẫu xe tay ga cùng tầm giá nhưng không phải Vision, Janus là gợi ý đầu tiên dành cho bạn.

Nếu bạn có khả năng tài chính ổn hơn, hãy chọn phiên bản Đặc biệt hoặc Giới hạn để trải nghiệm nhiều tiện ích hơn.

Ảnh: OKXE và Internet

Xem thêm: Nên mua Vespa Sprint hay Honda SH trong cùng tầm giá?

1