Đánh giá Hyundai i20 Active 2015

CEO ANH JIMMY
Hyundai đã đưa ra mẫu xe 'cross style' mới với chiếc i20 Active. Dòng xe 'cross style' này thực chất là những chiếc hatchback với thiết kế thể thao và độ cao được nâng lên,...

Hyundai đã đưa ra mẫu xe 'cross style' mới với chiếc i20 Active. Dòng xe 'cross style' này thực chất là những chiếc hatchback với thiết kế thể thao và độ cao được nâng lên, tạo cảm giác như SUV trong khi vẫn giữ được kích thước của một chiếc hatchback. Hyundai i20 Active bây giờ đã gia nhập vào nhóm các mẫu xe như Cross Polo, Etios Cross và Fiat Avventura. Chúng tôi đã lái thử chiếc xe này và dưới đây là cảm nhận của chúng tôi trên đường.

Thiết kế ngoại thất

Có khá nhiều sự thay đổi trong Hyundai i20 Active. Thiết kế đèn sương mù hình thang trước đây đã được thay thế bằng đèn tròn có tính năng cornering. Đây là một tính năng dựa trên vô-lăng, khi bạn rẽ phải đèn lái bên phải sẽ sáng lên, tương tự như vậy, đèn lái bên trái sẽ sáng lên khi bạn rẽ trái (chỉ kích hoạt khi bạn bật đèn pha). Hyundai đã đảo ngược lưới tản nhiệt của i20 Active với một ốp hậu kéo dài xuống lưới tản nhiệt. Có đèn chạy ban ngày LED kết hợp với đèn projector. Hyundai đã thay đổi màu sắc của i20 Active (giống màu nâu từ những bức ảnh gián điệp chúng tôi đã đăng trước đây) để phân biệt nó với Elite i20. Những thay đổi đã được thực hiện một cách tinh tế và chúng tôi cho rằng i20 Active là một trong những chiếc xe 'cross' tốt nhất hiện có trên thị trường. Có thanh nẹp trên mái xe có hoàn thiện mờ, tuy nhiên, chúng tôi muốn chúng được làm cùng màu với thân xe. Vành xe có thiết kế mới, nhưng vẫn giống rất nhiều với Elite i20. Nắp bình xăng cũng có hoàn thiện mờ. Giống như các đối thủ của nó, i20 Active cũng có lớp ốp đen mờ ở bumper và thanh bên xe. Có những thay đổi ở phần sau bao gồm ốp nhôm giả và đèn phản xạ tròn.

Thiết kế nội thất

Mặc dù bố trí bảng điều khiển của Elite i20 đã được giữ nguyên, i20 Active có một số chi tiết được làm đẹp hơn để tạo sự mới mẻ cho nội thất. Hyundai i20 Active có màu sắc đen và cam kết hợp, bàn đạp thể thao, hộp găng tủ được làm mát và núm cây số có mã màu phù hợp, một chi tiết mà chúng tôi cho là khá ấn tượng. Các ổ đĩa thông gió của i20 Active được bao quanh bởi mặt nâu, tuy nhiên, chúng tôi thấy chúng phản chiếu trên gương chiếu hậu bên ngoài, gây mất tập trung khi lái xe. Elite i20 là chiếc xe rộng rãi nhất trong phân khúc của mình và i20 Active tiếp tục theo đuổi xu hướng này. Không gian hành lý cũng tương tự như i20, là 285 lít.

Động cơ và hộp số

Mặc dù có tin đồn về việc i20 Active được cải tiến công suất và mô-men xoắn, nhưng điều này không có vẻ như là sự thật. Tuy nhiên, Hyundai đã điều chỉnh động cơ xăng và dầu để cải thiện mô-men xoắn ở các số thấp hơn, tăng 6% đối với động cơ xăng và lên đến 11% đối với động cơ dầu. Điều này đã cải thiện hiệu suất ở dải tốc độ thấp và trung bình của xe. Động cơ dầu 1.4 CRDi thế hệ thứ hai sản sinh công suất 90PS và mô-men xoắn 220Nm, trong khi động cơ xăng 1.2 sản sinh công suất 83PS và mô-men xoắn 114Nm, động cơ dầu được ghép với hộp số sáu cấp, trong khi động cơ xăng được ghép với hộp số bằng tay năm cấp. Xe xăng tiêu thụ nhiên liệu theo nhà sản xuất là 17.19kmpl và xe dầu tiêu thụ nhiên liệu là 21.19kmpl.

Cảm nhận khi lái

Với việc thay đổi remap động cơ, i20 Active dầu trở nên hoạt động... hiệu quả hơn trong phản ứng của ga. Hyundai tuyên bố có cải thiện 6% về hiệu suất, đặc biệt là ở mô-men xoắn ở dải tốc độ thấp và trung bình cho i20 Active xăng. Tuy nhiên, 6% không có vẻ như là một con số lớn và chỉ khi được kiểm tra đầy đủ mới có thể phát hiện được sự khác biệt này đối với hiệu suất tổng thể.

Động cơ dầu 1.4 lít CRDi đã cải thiện 11%, và điều này chắc chắn dễ nhận thấy hơn. Động cơ vọt mạnh hơn và mô-men xoắn cũng được cảm nhận sớm hơn. Một lần nữa, chỉ khi được kiểm tra đầy đủ mới có thể xác định được những thay đổi này có hiệu quả như thế nào. Độ trễ của turbo dường như giảm so với những gì trải nghiệm trên Elite i20. Điều này khiến i20 Active trở thành một chiếc xe thể thao và thú vị để lái, điều mà chúng tôi thường không nhắc đến khi nói về Hyundai. Mặc dù đã được nâng cao hệ thống treo, chiều cao gầm xe tăng lên (190mm - cao hơn 20mm so với Elite i20) nhưng không gây vấn đề khi vào cua, i20 Active có ít độ lệch thân hơn so với các mẫu 'cross' khác trong phân khúc của nó. Cảm giác lái vẫn giống như trước đây, tuy nhiên, chúng tôi muốn Hyundai thay đổi bằng cách thêm tính năng trọng lượng vào tổng thể. Hyundai i20 Active sử dụng lốp 195/55 R16 và chúng cung cấp chất lượng điều hòa tương đối thoải mái.

Hyundai i20 Active Ảnh: Hyundai i20 Active (4)

Hyundai sẽ ra mắt chiếc xe tại Ấn Độ vào ngày 17 tháng 3. Dự kiến ​​xe sẽ có tỷ lệ biến thể thấp hơn so với Elite i20, có thể là bốn biến thể bao gồm xăng và dầu. Dự kiến ​​giá của Hyundai i20 Active sẽ cao hơn khoảng một lakh so với phiên bản Elite i20 tương ứng.

Hãy xem bộ sưu tập ảnh của Hyundai i20 Active tại đây.

1