Xe ô tô điện sạc bao lâu thì đầy? - Tất cả những gì bạn cần biết

CEO ANH JIMMY
Xe ô tô điện đang trở thành xu hướng tương lai trong ngành ô tô. Hiện nay, không ít quốc gia đã chuyển sang sử dụng xe điện thay thế cho các loại xe chạy...

Xe ô tô điện đang trở thành xu hướng tương lai trong ngành ô tô. Hiện nay, không ít quốc gia đã chuyển sang sử dụng xe điện thay thế cho các loại xe chạy bằng nhiên liệu. Tuy nhiên, một trong những câu hỏi quan trọng mà người dùng quan tâm khi xem xét việc sử dụng xe ô tô điện là "Xe ô tô điện sạc bao lâu thì đầy?".

Thời gian sạc ô tô điện sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm nguồn điện và công suất sạc. Ngoài ra, các yếu tố khác như nhiệt độ và thời tiết cũng có ảnh hưởng đến thời gian sạc của xe. Tuy nhiên, công nghệ pin, bộ sạc, kiểu máy và công suất sạc mà hãng xe lựa chọn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định thời gian sạc của xe.

Một số hãng xe đã và đang phát triển công nghệ sạc nhanh để cải thiện tốc độ sạc pin. Chỉ cần khoảng 30 phút, người dùng đã có thể sạc đầy pin cho xe. Ngoài ra, trạm sạc ô tô điện cũng cung cấp nhiều mức công suất sạc cho người dùng, từ 60kWh đến 350kWh, giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Đối với việc sạc xe ô tô điện tại nhà, thời gian sạc phụ thuộc vào loại bộ sạc, điều kiện hạ tầng điện của gia đình và thời tiết. Hiện nay, với nguồn điện dân dụng 220V, thời gian sạc đầy pin cho các dòng xe Vinfast là từ 20 - 50 tiếng. Tuy nhiên, đối với các gia đình sử dụng điện 3 pha 380V, thời gian sạc sẽ ngắn hơn nhiều.

Ngoài ra, Vinfast đã xây dựng hệ thống trạm sạc điện công cộng trải dài khắp cả nước, giúp người dùng sạc được từ 20% - 80% pin chỉ trong 30 phút.

Đối với quãng đường mà xe ô tô điện có thể chạy sau khi sạc đầy, phụ thuộc vào mức dung lượng pin mà hãng sử dụng cho các dòng xe. Thông thường, xe có thể di chuyển từ 150km - 500km sau khi sạc pin đầy. Tuy nhiên, điều kiện thực tế như đường xá, giao thông và các thiết bị trên xe cũng có thể ảnh hưởng đến quãng đường di chuyển thực tế của xe.

Để tiết kiệm năng lượng pin và kéo dài tuổi thọ pin, người dùng nên lái xe chậm, tránh lái xe quá nhanh và tìm vị trí đỗ xe có bóng mát để tránh nhiệt độ cao. Hạn chế việc sử dụng sạc nhanh và không để pin bị cạn kiệt điện năng trước khi sạc lại.

Greencharge là đơn vị uy tín cung cấp các sản phẩm bộ sạc pin ô tô điện chính hãng tại thị trường Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và tận tâm, Greencharge cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về sạc pin cho ô tô điện hoặc muốn mua bộ sạc pin chính hãng, hãy liên hệ với Greencharge qua số Hotline/ Zalo 0946914999 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc "Xe ô tô điện sạc bao lâu thì đầy" và có thêm thông tin để tham khảo khi chọn mua và sử dụng xe ô tô điện.

1