Trang bị ngay những kiến thức về động cơ xe máy điện cực hữu ích

CEO ANH JIMMY
Xe máy điện đã trở nên phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về động cơ xe máy điện. Động cơ này được coi...

Xe máy điện đã trở nên phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về động cơ xe máy điện. Động cơ này được coi là "trái tim" của chiếc xe, quyết định đến công suất, tốc độ, khả năng di chuyển và độ bền của xe. Vì vậy, hiểu cơ bản về cấu tạo và hoạt động của động cơ xe máy điện sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc xe tốt và biết cách sử dụng để chiếc xe của bạn luôn được bền và đẹp.

1. Cấu tạo của động cơ xe máy điện

Động cơ xe máy điện thường gồm hai phần chính là vỏ và lõi. Được thiết kế thành một khối kín, vỏ và lõi giúp đảm bảo động cơ không tiếp xúc với nước. Vỏ động cơ nằm bên ngoài và chức năng chính của nó là bảo vệ phần lõi bên trong khỏi các tác động gây hư hỏng. Lõi của động cơ xe máy điện thường là một cuộn dây đồng được cuộn thành và có các mắt động cơ.

Không phải ai cũng biết về cấu tạo động cơ xe máy điện Không phải ai cũng biết về cấu tạo động cơ xe máy điện

Thông thường, động cơ xe máy điện được chia làm ba pha và có hai loại khác nhau: có chổi than và không có chổi than. Việc sử dụng chổi than gây bất tiện do phải thường xuyên làm vệ sinh và thay thế chổi. Do đó, những động cơ có chổi than thường là loại cũ và ít được sử dụng trong các dòng xe cao cấp. Trong khi đó, những động cơ mới như động cơ xe máy điện Dibao thường là loại điện 1 chiều, không chổi than nên có độ bền cao hơn.

2. Động cơ xe máy điện hoạt động như thế nào?

Nguyên lý hoạt động chung của động cơ xe máy điện là khi có dòng điện đi qua, thông qua các mắt động cơ, động cơ sẽ quay và giúp xe di chuyển. Mỗi hãng và mỗi dòng xe khác nhau sẽ có công suất động cơ khác nhau. Xe có công suất lớn sẽ đi nhanh và mạnh hơn, giúp bạn dễ dàng vượt qua các dốc và chướng ngại vật.

Nên lựa chọn những mẫu xe công suất lớn Nên lựa chọn những mẫu xe công suất lớn

Hiện nay, trên thị trường xe điện, các dòng xe của Dibao đang dẫn đầu về công suất. Dibao Jeek New có công suất lên đến 1590W, trong khi Gogo SS, Jeek One, Tesla S, Pansy S có công suất trung bình là 1500W. Điều này cho phép xe điện Dibao đạt vận tốc tối đa 50km/h và dễ dàng di chuyển ngược chiều gió và leo dốc một cách nhẹ nhàng và thoải mái.

3. Cách để giữ cho động cơ xe luôn khỏe

Mua một chiếc xe có động cơ tốt sẽ giúp hạn chế hỏng vặt và sử dụng được lâu dài. Tuy nhiên, "của bền tại người". Để đảm bảo hiệu năng của động cơ xe máy điện, bạn không nên chở quá tải trọng được quy định bởi nhà sản xuất, không đi quá tốc độ cho phép và đặc biệt là tránh đường ngập nước. Nước có thể làm hư hỏng động cơ xe hoặc làm giảm hiệu suất hoạt động của nó. Ngoài ra, nếu xe gặp vấn đề về động cơ, bạn cần mang xe đến các cơ sở sửa chữa uy tín để sửa chữa, không tự ý tháo rời động cơ tại nhà.

4. Một số dòng xe có động cơ khỏe của Dibao

Dibao Jeek New

Với công suất tối đa lên đến 1590W, Dibao Jeek New là một trong những chiếc xe có công suất cao nhất trên thị trường xe máy điện hiện nay. Bạn có thể dễ dàng leo dốc và đạt vận tốc tối đa 50km/h. Ngoài công suất mạnh mẽ, Jeek New còn được yêu thích nhờ thiết kế mạnh mẽ, sắc nét và độ bền cao.

Jeek New đang là chiếc xe điện có công suất khủng nhất hiện nay Jeek New đang là chiếc xe điện có công suất khủng nhất hiện nay

Dibao Jeek One

"Nếu bạn đã nhìn thấy Jeek One một lần thì chắc chắn bạn sẽ không thể tìm thấy chiếc xe điện nào đẹp hơn". Đó là lời nhận xét của một người dùng về thiết kế đẹp của Jeek One. Với động cơ điện 1 chiều, không chổi than và công suất 1500W, Jeek One là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các tín đồ xe điện. Kết hợp với khung thép chắc chắn, Jeek One sẵn sàng đồng hành với bạn trên mọi nẻo đường.

Thiết kế đẹp không góc chết của Jeek One Thiết kế đẹp không góc chết của Jeek One

Dibao Gogo SS

Dibao Gogo SS, một chiếc xe nhỏ nhắn và nữ tính, sở hữu công suất lớn tương đương Jeek One và có khả năng chở vật nặng lên đến 130kg mà vẫn di chuyển êm ái và nhẹ nhàng. Gogo SS là một trong những dòng xe điện tốt nhất của Dibao, với đầy đủ các tính năng hiện đại như đèn LED siêu sáng, đồng hồ điện tử và phanh đĩa trước. Xe cũng được trang bị bánh xe không săm kích thước lớn, mang lại sự an toàn tối đa cho người sử dụng.

Di chuyển trên Gogo SS mang đến cảm giác tuyệt vời Di chuyển trên Gogo SS mang đến cảm giác tuyệt vời

Chúng tôi đã trang bị cho bạn những kiến thức về động cơ xe máy điện cùng với cách giữ cho động cơ luôn khỏe mạnh. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn.

1