Toyota Vios 2022: Xe thể thao trẻ trung và bền bỉ

CEO ANH JIMMY
Giới thiệu Toyota Việt Nam vừa ra mắt phiên bản nâng cấp giữa dòng đời Vios 2022. Sự nâng cấp này không chỉ mang đến nhiều thay đổi về trang bị mà còn đặc biệt...

Giới thiệu

Toyota Việt Nam vừa ra mắt phiên bản nâng cấp giữa dòng đời Vios 2022. Sự nâng cấp này không chỉ mang đến nhiều thay đổi về trang bị mà còn đặc biệt với sự xuất hiện của phiên bản thể thao Vios GR-S.

Ngoại thất - Trẻ trung, thể thao hơn

Vios 2022 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể như phiên bản trước đó. Tuy nhiên, ngoại hình của Vios 2022 đã được cải tiến mang đến diện mạo mạnh mẽ và cá tính hơn.

Đặc biệt, phiên bản Vios GR-S được trang bị bộ body-kit thể thao với nhiều chi tiết sơn đen độc đáo như lưới tản nhiệt và hốc đèn sương mù gân guốc hơn, la zăng tạo hình riêng và được sơn đen với độ nhận diện cao.

Đầu xe cũng được thay đổi mạnh mẽ với bộ lưới tản nhiệt hình thang lớn hơn và đèn LED mới tạo nên cái nhìn trẻ trung và hiện đại hơn. Phiên bản thấp cấp vẫn sử dụng đèn Halogen phản xạ đa hướng.

Nội thất

Trừ phiên bản GR-S, các phiên bản khác có thiết kế nội thất tương tự phiên bản trước.

Khu vực táp lô vẫn có cấu trúc đối xứng, được sơn đen bóng với viền nhôm sáng bóng. Màn hình cảm ứng 7 inch nằm ở trung tâm. Phiên bản GR-S có các chi tiết màu đỏ tạo điểm nhấn tại ghế, vô lăng, tap lô cửa và cần số.

Ghế lái có thể điều chỉnh 6 hướng và ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Khoang hành khách có chất liệu ghế nỉ hoặc da, đi kèm 3 tựa đầu và bệ tỳ tay giúp làm giảm mệt mỏi khi đi xa.

Tiện nghi

Hệ thống thông tin giải trí trên Vios 2022 bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch, đầu DVD, đàm thoại rảnh tay, kết nối Android Auto và Apple CarPlay, Bluetooth, USB, AUX và smartphone, dàn âm thanh 4-6 loa, chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm.

Động cơ

Vios 2022 trang bị động cơ xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, công suất tối đa 107 mã lực và mô men xoắn cực đại 140 Nm. Hộp số có 2 tùy chọn là số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT, và hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản GR-S sử dụng hộp số CVT với 10 cấp số ảo, trong khi các phiên bản khác có 7 cấp số ảo. Có 2 chế độ lái tiết kiệm (Eco) và thể thao (Sport).

Vận hành - Bền bỉ, tiết kiệm

Vios 2022 sử dụng hệ thống treo trước/sau dạng độc lập Macpherson/dầm xoắn, bộ lốp có thông số 185/60R15. Khoảng sáng gầm xe là 133 mm, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình từ 5.74-5.92L/100km.

An toàn

Vios 2022 được trang bị nhiều tính năng an toàn như túi khí, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, đèn báo phanh khẩn cấp, camera lùi, cảm biến trước/sau, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, cột lái tự đổ và bàn đạp phanh tự đổ.

Kết luận

Vios 2022 với diện mạo mới và phiên bản thể thao GR-S hứa hẹn sẽ tiếp tục là mẫu xe bán chạy bởi sự bền bỉ, danh tiếng và giá trị vượt trội.

1