Tìm Hiểu Chế Độ Lái Xe Máy Điện Hiện Nay

CEO ANH JIMMY
Các phương tiện sử dụng điện là nguồn năng lượng chính đang là một xu hướng mới. Xe máy điện cũng là một phần trong xu hướng này. Không như các loại xe 2 bánh...

Chế độ lái xe máy điện của các dòng xe phổ biến

Các phương tiện sử dụng điện là nguồn năng lượng chính đang là một xu hướng mới. Xe máy điện cũng là một phần trong xu hướng này. Không như các loại xe 2 bánh chạy bằng xăng, có nhiều chế độ lái xe máy điện khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn những thông tin về chế độ lái xe máy điện và những cách sử dụng xe máy điện đúng cách.

Xe máy điện hiện nay có những chế độ lái xe nào?

Một số chế độ lái xe máy điện quen thuộc trên những dòng xe phổ biến.

Trên xe máy điện VinFast

  • Chế độ lái Sport: Có thể nói, chế độ này dành cho các phượt thủ chạy trên những con đường vắng, ít người qua lại. Vì chế độ này sẽ giúp người lái đạt tốc độ tối đa của xe.

  • Chế độ Eco: Chế độ Eco là chế độ giúp bạn tăng tốc khả năng chạy của xe một cách mượt mà nhất. Tuy nhiên, chế độ này chỉ thích hợp chạy trên đoạn đường bằng phẳng, đường trên phố. Những đoạn đường khó đi không nên dùng chế độ này.

Chế độ này sẽ giúp xe tiết kiệm điện, đi được nhiều hơn. Chế độ này cũng giúp duy trì, giữ pin ổn định và bền hơn chế độ Sport.

Chế độ lái xe máy điện của các dòng xe VinFast

Trên xe máy điện Yadea

Trên dòng xe máy điện yadea cũng có hai chế độ lái như xe của VinFast là chế độ Sport (hoặc Power) và chế độ Eco.

Trên các dòng xe điện khác cũng có 2 chế độ tương tượng. Chúng chỉ khác nhau ở phần tốc độ chạy. Vì mỗi xe sử dụng kiểu bình ắc quy riêng nên tốc độ và khả năng vận hành là khác nhau.

Các chế độ lái xe máy điện của Yadea

Cách sử dụng xe máy điện đúng cách, an toàn và bền lâu

Mọi người thường nói dùng xe máy điện nhanh hỏng, một thời gian bị chai Pin nên không thể đi lâu được nữa. Các cụ vẫn có câu “Của bền tại người”. Có thể xe không bền là do chúng ta chưa sử dụng đúng cách. Vậy sử dụng xe điện, chế độ lái xe điện như thế nào mới là đúng cách?

Khi lái xe máy điện

Nên chọn chế độ lái xe máy điện phù hợp với đoạn đường mà bạn đang đi. Điều này giúp xe phát huy hết công suất, khả năng của nó. Nếu bạn đang đi đường dốc mà chọn đi chế độ Eco thì có thể chiếc xe của bạn đang bị “quá sức”. Nên chọn chế độ Power hoặc Sport sẽ hợp lý hơn.

Khi sạc xe máy điện

Một hành động làm chiếc xe điện của bạn nhanh chóng xuống cấp nhất là sạc xe. Sạc xe không đúng cách đương nhiên pin sẽ không được ổn định. Sạc xe sai cách còn làm PIN dễ hỏng hơn rất nhiều.

Cách sạc Pin xe điện đúng cách như sau: Bạn nên sạc xe khi xe đi nhiều hơn 50% lượng pin. Vừa đi về không nên sạc xe luôn, vì lúc này pin và bình ắc quy còn đang nóng nên không thể sạc xe. Bạn nên sạc xe sau 30 phút để pin có thời gian nghỉ ngơi.

Khi vệ sinh xe điện

Hiện nay, xe điện được thiết kế phần ngoại thất rất thẩm mỹ. Phần ắc quy, dây điện thường được giấu kín. Tuy nhiên, khi vệ sinh xe máy điện bạn cần chú ý không để nước dính vào những bộ phận như cổng cắm sạc, bình ắc quy để kéo dài tuổi thọ cho xe.

Bảo dưỡng xe máy điện theo thời gian định kỳ

Xe máy điện hay xe máy thường thì cũng cần bảo dưỡng đúng định kỳ. Bảo dưỡng xe đúng định kỳ có thể phát hiện sớm vấn đề của xe, sửa chữa kịp thời. Bảo dưỡng xe đúng định kỳ cũng góp phần kéo dài tuổi thọ của xe, giúp xe máy điện bền hơn.

Cách sử dụng xe máy điện đúng cách để kéo dài tuổi thọ của xe

Phố Xe Điện - Địa chỉ cung cấp xe điện hàng đầu tại TP.HCM

Phố xe điện là địa chỉ cung cấp các loại xe máy điện, xe đạp điện của nhiều thương hiệu khác nhau uy tín nhất tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Đây là một địa chỉ quá quen thuộc với người dân nơi đây. Phố xe điện đã chinh phục khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng, đảm bảo chính hãng 100% với mức giá cực kỳ ưu đãi.

Các loại xe có đủ chế độ lái xe máy điện như đã được giới thiệu. Phố xe điện có đội ngũ nhân viên rất nhiệt tình, thân thiện và có hiểu biết sâu về các dòng xe điện. Đây chính là yếu tố cốt lõi giúp khách hàng của Phố xe điện chọn được chiếc xe ưng ý.

Trong bài viết này chúng tôi đã giới thiệu cho bạn những chế độ lái xe máy điện phổ biến hiện nay. Chúng tôi cũng đã bật mí cho bạn cách sử dụng xe đúng cách, giúp xe bền bỉ theo năm tháng. Bạn đang muốn mua xe máy điện có thể tham khảo các dòng xe đang được cung cấp tại Phố xe điện với mức giá ưu đãi nhất. Liên hệ Hotline 18009008 để được tư vấn miễn phí nhé.

1