Ra mắt đội giao hàng bằng xe đạp điện hiệu quả gấp 3 lần so với xe máy của Lazada

CEO ANH JIMMY
Lazada E-Logistic (LEL Express) vừa giới thiệu đội giao hàng bằng xe đạp điện, với khả năng xử lý gấp 3 lần so với xe máy. Dự kiến, đội giao hàng bằng xe đạp điện...

Lazada E-Logistic (LEL Express) vừa giới thiệu đội giao hàng bằng xe đạp điện, với khả năng xử lý gấp 3 lần so với xe máy. Dự kiến, đội giao hàng bằng xe đạp điện sẽ đảm nhiệm 30% tổng số đơn hàng mà LEL Express xử lý mỗi ngày vào cuối năm 2018.

Thách thức của ngành Thương mại điện tử

Trong một cuộc họp báo ngày 24/04 vừa qua, Ông Vũ Đức Thịnh - Giám đốc LEL Express đã chia sẻ rằng với tốc độ tăng trưởng được ước tính là 22% của ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), Việt Nam hiện là một thị trường tiềm năng trong khu vực. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng cũng đặt ra nhiều vấn đề thách thức, như chuyển phát và giao hàng trong lĩnh vực Thương mại điện tử.

Giải pháp đột phá

Thay vì tuyển dụng thêm nhân sự để đáp ứng nhu cầu công việc tăng cao, LEL Express đã tìm kiếm một phương tiện giao hàng linh hoạt có khả năng xử lý gấp 3 lần khối lượng công việc. Và điều đó đã dẫn đến ra mắt đội giao hàng bằng xe đạp điện.

Ưu điểm của xe đạp điện

LEL Express đã phát triển và thử nghiệm mô hình giao hàng bằng xe đạp điện từ năm 2017 và đã đạt được nhiều thành công đáng kể. Thùng hàng được thiết kế mới giúp chứa được nhiều hàng hóa hơn, đặc biệt là hàng cồng kềnh chiếm diện tích lớn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian trong việc lấy hàng, soạn hàng và đẩy nhanh tiến độ giao hàng cho khách hàng. Tổng thời gian tiết kiệm sau quá trình thử nghiệm là 3 tiếng. Dựa trên thành công này, LEL Express đã chính thức áp dụng mô hình xe đạp điện vào quy trình giao hàng và tiếp tục nghiên cứu, nâng cấp hệ thống sạc năng lượng mặt trời cho xe và phát triển các dự án tiếp theo như xe đạp điện ba bánh, bốn bánh nhằm nâng cao hiệu suất giao hàng mà không ảnh hưởng đến giao thông và môi trường.

Đội giao hàng bằng xe đạp điện Đội giao hàng bằng xe đạp điện hiệu quả gấp 3 lần so với xe máy của Lazada

Sự hứng thú từ khách hàng

Khách hàng đã rất hài lòng khi được giao hàng bằng những chiếc xe đặc biệt của Lazada. Hình ảnh từ chiếc xe và phong cách giao hàng mới này đã tạo sự ấn tượng mạnh với khách hàng.

Khách hàng hài lòng với chiếc xe đặc biệt của Lazada Khách hàng thích thú khi được giao hàng bằng những chiếc xe đặc biệt của Lazada

Định hướng tương lai

LEL Express, là công ty con của Lazada, hiện đang chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ giao nhận, xử lý đơn hàng và quản lý kho bãi cho Lazada Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 6 năm hoạt động tại Việt Nam, LEL Express sẽ mở rộng phạm vi hoạt động bằng việc triển khai thêm 50 xe đạp điện giao hàng ở các quận trung tâm TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, nơi có mật độ khách hàng cao, nhằm đáp ứng khoảng 30% yêu cầu chuyển phát.

Với sự ra mắt đội giao hàng bằng xe đạp điện này, LEL Express không chỉ giúp tăng cường khả năng xử lý đơn hàng một cách hiệu quả mà còn góp phần giảm áp lực giao thông và bảo vệ môi trường.

1