Nguyên nhân xe máy điện sạc mãi không đầy: Tìm hiểu và khắc phục vấn đề

CEO ANH JIMMY
Hầu hết các dòng xe máy điện đều yêu cầu thời gian sạc từ 8-12 giờ. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã báo cáo rằng xe của họ gặp phải tình trạng sạc mãi mà...

Hầu hết các dòng xe máy điện đều yêu cầu thời gian sạc từ 8-12 giờ. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã báo cáo rằng xe của họ gặp phải tình trạng sạc mãi mà vẫn không đầy. Điều này đã gây ra lo lắng và sự băn khoăn cho khách hàng, không biết xe bị hỏng ở đâu. Hãy cùng tìm hiểu ngay nguyên nhân tại sao xe máy điện lại gặp vấn đề này.

Xe máy điện sạc bao lâu thì đầy?

Thời gian sạc đầy của xe máy điện phụ thuộc vào dung lượng của ắc quy mà xe sử dụng. Mỗi dòng xe máy điện sẽ có các hướng dẫn khuyến cáo thời gian sạc khác nhau từ các nhà sản xuất. Tuy nhiên, thường thì thời gian sạc của hầu hết các dòng xe máy điện trên thị trường dao động từ 8 đến 12 giờ.

lỗi thường gặp khi sạc pin xe điện Chú thích: Lỗi thường gặp khi sạc pin xe điện.

Đối với xe máy điện sử dụng bình ắc quy 12Ah, thời gian sạc là 8 giờ, còn xe sử dụng bình ắc quy 20Ah thì thời gian sạc từ 10-12 giờ. Các dòng xe máy điện có công suất lớn hơn có thể có thời gian sạc đầy lâu hơn.

Nên sạc xe máy điện như thế nào để đảm bảo chất lượng ắc quy

Để đảm bảo tuổi thọ và chất lượng ắc quy, hạn chế việc sạc quá nhiều lần trong một ngày hoặc sạc khi xe còn có nhiều điện. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của ắc quy và gây hỏng nhanh hơn.

Hiện nay, bộ sạc điện đều có tính năng tự ngắt khi sạc đầy. Vì vậy, cách sạc tốt nhất là sau khi sử dụng xe vào ban ngày, hãy cắm sạc qua đêm. Tuy nhiên, cũng không nên sạc quá lâu, vì việc này có thể gây nguy hiểm cho cả ắc quy và bộ sạc.

cách sạc xe điện đúng cách-01 Chú thích: Cách sạc xe điện đúng cách.

Hãy sử dụng bộ sạc đúng loại cho xe của bạn và không sử dụng bất kỳ bộ sạc nào khác. Mỗi bình ắc quy có một mức điện áp riêng, bộ sạc cần có cùng điện áp để đảm bảo an toàn và tuổi thọ của ắc quy.

Nguyên nhân xe máy điện sạc mãi không đầy

1. Ắc quy xe máy điện bị chai, hỏng

Nếu xe máy điện của bạn phải sạc quá 12 giờ, sạc vẫn không báo đầy và bạn cảm thấy tỏa hơi nóng gần bình ắc quy, có thể bình ắc quy của xe đã bị hỏng, chai hoặc phồng bình. Trường hợp này, bạn cần thay ngay bình ắc quy mới để khắc phục vấn đề.

Ắc quy xe điện bị phồng to Chú thích: Ắc quy xe điện bị phồng to.

2. Xe bị cạn kiệt điện

Nếu xe máy điện của bạn đã cạn kiệt điện, thời gian sạc xe có thể lâu hơn so với bình thường. Nếu xe sạc quá thời gian bình thường khoảng hơn 1 giờ, hãy kiểm tra vị trí bình ắc quy xem có nóng hay không. Nếu không có hiện tượng nóng, hãy sạc thêm một chút thời gian nữa.

sạc xe máy điện xmen Chú thích: Sạc xe máy điện xmen.

3. Bộ sạc bị hỏng

Nếu bộ sạc xe không báo đầy và tự ngắt, kiểm tra vị trí bình ắc quy không có hiện tượng nóng và mở khóa điện lên xe vẫn chưa báo đầy điện, có thể bộ sạc của bạn đã bị hỏng và làm cho xe không vào điện hoặc có vào thì rất chậm. Để khắc phục tình trạng này, hãy mua một bộ sạc mới để thay thế.

bộ sạc xe điện Chú thích: Bộ sạc xe điện.

Bài viết trên đã giới thiệu về nguyên nhân gây ra tình trạng xe máy điện sạc mãi mà không đầy. Bạn có thể áp dụng những gợi ý và khắc phục vấn đề nhanh chóng để tiếp tục tận hưởng trọn vẹn sự tiện lợi của xe máy điện.

1