Xem thêm

Nếu bạn định mua ô tô điện Trung Quốc, đừng bỏ qua 5 cái tên này

CEO ANH JIMMY
Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đã nhận ra tiềm năng của ô tô điện từ cách đây 15 năm và đầu tư mạnh vào phát triển xe điện. Trong số hàng trăm thương...

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đã nhận ra tiềm năng của ô tô điện từ cách đây 15 năm và đầu tư mạnh vào phát triển xe điện. Trong số hàng trăm thương hiệu ô tô điện Trung Quốc, có 5 cái tên nổi bật mà bạn không nên bỏ qua.

BYD

BYD (Build Your Dreams - Xây ước mơ của bạn) đang đua với Tesla để trở thành nhà sản xuất ô tô điện số 1 thế giới. BYD là thương hiệu ô tô điện bán chạy nhất Trung Quốc, với doanh số vượt qua cả Tesla. BYD có trụ sở tại Thâm Quyến và đã bán được gần 1,9 triệu xe trong năm 2022. BYD cũng đang tiến vào thị trường Mỹ. Với công nghệ pin tiên tiến, BYD cạnh tranh về giá trên thị trường ô tô điện.

Mẫu Seagull của thương hiệu BYD Mẫu Seagull của thương hiệu BYD là một trong những mẫu xe điện rẻ nhất đến từ Trung Quốc (Ảnh: BYD)

Nio

Nio là một thương hiệu ô tô điện non trẻ, được thành lập vào năm 2014. Với định vị thương hiệu xe sang, Nio đã ghi nhận doanh số tăng 33% trong năm ngoái. Mẫu xe SUV Nio ES7 được đánh giá là có giá lớn hơn cả Tesla Model Y. Nio đang mở rộng hoạt động ở nước ngoài và dự định tiến vào thị trường Mỹ vào năm 2025.

Một số mẫu xe được trưng bày tại đại lý của Nio ở Thượng Hải Một số mẫu xe được trưng bày tại đại lý của Nio ở Thượng Hải (Ảnh: Getty Images)

Wuling

Wuling là thương hiệu ô tô điện thuộc liên doanh giữa General Motors, Tập đoàn Công nghiệp ô tô Thượng Hải và nhà sản xuất ô tô Liuzhou Wuling của Trung Quốc. Mẫu xe Hongguang Mini của Wuling đã bán chạy hơn cả Tesla tại Trung Quốc vào năm 2021 nhờ giá rẻ. Mẫu xe điện Hongguang Mini EV là mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc và có giá khởi điểm chỉ tương đương 4.500 USD. Wuling cũng đã bắt đầu chinh phục thị trường thế giới với mẫu xe Wuling Air.

Mẫu Wuling Air EV Mẫu Wuling Air EV (Ảnh:Xinhua/Getty Images)

Zeekr

Zeekr là thương hiệu xe điện của tập đoàn Geely. Mặc dù mới ra đời được 2 năm, Zeekr đã vươn tầm quốc tế. Zeekr đã công bố kế hoạch bán hai mẫu xe Zeekr X và Zeekr 001 tại một số nước Tây Âu. Zeekr cũng đã huy động được 750 triệu USD từ các nhà đầu tư và dự kiến niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Mỹ.

Mẫu Zeekr 001 Mẫu Zeekr 001 (Ảnh: Zeekr)

Xpeng

Xpeng là một nhà sản xuất ô tô điện được đầu tư bởi Alibaba. Xpeng đã hoạt động tích cực ở châu Âu và đã ra mắt mẫu SUV và mẫu sedan thể thao tại nhiều quốc gia châu Âu. Xpeng có kế hoạch xuất khẩu một nửa sản lượng xe của mình. Trong năm 2022, Xpeng đạt doanh số 120.757 xe.

Mẫu SUV thuần điện XPeng G6 Mẫu SUV thuần điện XPeng G6 (Ảnh: Xinhua)

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc mua ô tô điện, hãy xem xét các thương hiệu Trung Quốc này. Sự cạnh tranh giữa các thương hiệu này đang ngày càng gay gắt, mang lại nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

1