Nên chọn mua xe nâng điện đứng lái hay ngồi lái?

CEO ANH JIMMY
Mua một chiếc xe nâng phù hợp để đáp ứng nhu cầu công việc của bạn là một quyết định quan trọng. Trong thị trường hiện nay, các đối tác tìm kiếm xe nâng điện...

Mua một chiếc xe nâng phù hợp để đáp ứng nhu cầu công việc của bạn là một quyết định quan trọng. Trong thị trường hiện nay, các đối tác tìm kiếm xe nâng điện đứng lái hoặc ngồi lái. Vậy, bạn nên chọn loại nào? Hãy cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của mỗi loại xe để có quyết định đúng đắn.

Ưu nhược điểm của xe nâng điện đứng lái

Xe nâng điện đứng lái đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt là các dòng xe qua sử dụng từ Nhật Bản. Với việc sử dụng nhiên liệu điện ắc quy nước, xe nâng này có thể được bảo dưỡng dễ dàng. Với tải trọng nâng từ 1000kg đến 2000kg và chiều cao nâng từ 3m - 5.5m, xe nâng điện đứng lái rất phù hợp cho các kho xưởng có không gian hạn chế.

Ưu điểm của xe nâng điện đứng lái là giá thành rẻ hơn xe ngồi lái và thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng trong những không gian chật hẹp. Với chiều dài tổng thể từ 2.2m - 2.4m, chỉ cần lối đi từ 2.6m - 2.8m, bạn có thể quay vòng một cách dễ dàng. Điều này làm cho việc lái xe nâng trở nên thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, xe nâng điện đứng lái có một số nhược điểm. Vì gầm xe thấp hơn xe ngồi lái, việc điều khiển trên địa hình dốc hoặc gồ ghề sẽ gặp khó khăn hơn.

Ưu nhược điểm của xe nâng điện ngồi lái

Xe nâng điện ngồi lái cũng sử dụng nhiên liệu điện nhưng dòng điện mạnh hơn so với xe đứng lái. Với tải trọng nâng từ 1500kg đến 2500kg và chiều cao nâng từ 3m - 6m, xe nâng điện ngồi lái thích hợp cho những công việc đòi hỏi tải trọng lớn và di chuyển trong không gian rộng.

Ưu điểm của xe nâng điện ngồi lái là gầm xe cao, lốp hơi và có động cơ mạnh mẽ hơn xe đứng lái, giúp việc leo dốc dễ dàng hơn và làm việc trong container. Thiết kế ngồi còn giúp người điều khiển tránh mệt mỏi khi làm việc liên tục trong thời gian dài. Bánh xe thiết kế dạng lốp cung cấp khả năng di chuyển linh hoạt hơn, đồng thời tốc độ mạnh và êm ái hơn.

Tuy nhiên, xe nâng điện ngồi lái có một số nhược điểm. Thiết kế chiều dài trên 3m đòi hỏi không gian để di chuyển lớn hơn so với xe đứng lái. Việc lái xe với đầu và đuôi dài có thể gây khó khăn cho người mới sử dụng và dễ gây va chạm. Bên cạnh đó, giá thành của xe nâng điện ngồi lái cũng cao hơn từ 50 - 70 triệu so với xe đứng lái.

Nên mua xe nâng điện đứng lái hay ngồi lái?

Quyết định mua xe nâng nào phụ thuộc vào tài chính và đặc thù công việc của bạn. Mỗi loại xe đều có hiệu quả riêng. Nếu tải trọng không quá lớn và tài chính hạn chế, bạn nên chọn xe đứng lái. Trong khi đó, nếu tài chính mạnh mẽ và không gian sử dụng rộng rãi, xe ngồi lái sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Độ bền của các loại xe tương đương nhau. Tuy nhiên, để kéo dài tuổi thọ cho xe nâng điện và ắc quy, việc bảo dưỡng định kỳ là rất quan trọng.

Xe nâng điện là một lựa chọn tốt cho các kho xưởng, nơi xe nâng động cơ dầu có nhiều hạn chế. Xe dầu gây ô nhiễm môi trường và tiếng ồn lớn, làm khó chịu cho nhân viên làm việc.

Một số tiêu chí so sánh giữa 2 loại xe nâng này sẽ giúp bạn lựa chọn được xe nâng phù hợp với công việc của mình.

Tổng kho xe nâng Ảnh: Tổng kho xe nâng chính hãng toàn quốc.

Xe nâng điện đứng lái Ảnh: Xe nâng điện đứng lái tiện dụng.

Xe nâng điện ngồi lái Ảnh: Xe nâng điện ngồi lái tải trọng lớn.

Hy vọng thông tin trên giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn cho công việc của mình. Nếu cần tư vấn chi tiết về các sản phẩm xe nâng điện, hãy tham khảo tại Xe nâng Việt Nhật - đơn vị nhập khẩu và phân phối xe nâng điện chính hãng, chất lượng và giá cả cạnh tranh nhất.

1