Mua Bán Xe Honda Wave Cũ Tại TP.HCM: Lựa Chọn Hợp Lý Với Giá "Mềm"

CEO ANH JIMMY
Chào mừng bạn đến với bài viết hôm nay! Trong thị trường TP.HCM, xe Honda Wave đã trở thành một trong những dòng xe phổ biến và tiện ích với mức giá tầm trung. Tuy...

Chào mừng bạn đến với bài viết hôm nay! Trong thị trường TP.HCM, xe Honda Wave đã trở thành một trong những dòng xe phổ biến và tiện ích với mức giá tầm trung. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để sắm một chiếc xe mới. Chính vì vậy, việc tìm mua xe Wave cũ tại TP.HCM đã trở thành một xu hướng phổ biến, đặc biệt đối với sinh viên và những người có thu nhập thấp. Nhưng để tránh những rủi ro và "hớ hênh" khi mua xe cũ, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng. Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm mua xe Wave đã qua sử dụng tại TP.HCM mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Lý do Honda Wave được ưa chuộng tại TP.HCM

TP.HCM là một đô thị đông dân cư và do đó, nhu cầu mua xe Wave cũ tại TP.HCM là rất lớn. Đặc biệt, đối tượng sinh viên và công nhân từ tỉnh lẻ cũng thường lựa chọn dòng xe này. Vậy tại sao họ lại ưu tiên lựa chọn Honda Wave hơn các dòng xe khác?

  • Giá bán phải chăng: Xe Honda Wave cũ có mức giá khá hợp lý, phù hợp với túi tiền của đa số người có thu nhập thấp và trung bình. Bạn có thể tiết kiệm từ 30 - 40% hoặc thậm chí 60 - 70% so với việc mua xe mới.

  • Động cơ mạnh mẽ, độ bền cao: Dù đã qua sử dụng, động cơ của Honda vẫn luôn giữ được sự bền bỉ hơn so với các thương hiệu khác. Vì vậy, khi bạn mua một chiếc xe Wave cũ, bạn có thể tiếp tục sử dụng xe ở trạng thái ổn định và êm ái, thậm chí còn như mới.

  • Kiểu dáng gọn gàng, tối giản: Các dòng xe Wave của Honda luôn có diện mạo tối giản, kiểu dáng gọn gàng, trọng lượng chỉ khoảng 90kg, phù hợp với sở thích của đại đa số người dùng.

Các đời xe Wave cũ đáng mua tại TP.HCM

Không thể phủ nhận rằng Honda Wave là dòng xe số phổ thông được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Dòng xe này có thiết kế nhỏ gọn, động cơ mạnh mẽ và mức giá vô cùng hợp lý.

Hiện tại, Phiên bản Wave alpha đời cũ vẫn được nhiều người dùng tìm mua để phục vụ nhu cầu đi lại. Vậy phiên bản nào là ấn tượng nhất và nên chọn mua xe Wave đời nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây:

1. Honda Wave alpha 2002

Vào năm 2002, Honda Wave alpha là dòng xe được sản xuất với 80% linh kiện nhập khẩu từ Thái Lan. Chiếc xe này có động cơ rất bền và vận hành êm ái. Hiện nay, bạn vẫn có thể tìm mua phiên bản này đã qua sử dụng với mức giá từ 5 - 10 triệu đồng, tùy vào chất lượng của xe.

2. Honda Wave alpha 2008

Phiên bản này được Honda cải tiến để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 2. Nguyên tắc là giữ nguyên khối động cơ 97cc và thêm ống xả và dung tích cốp. Mức giá của phiên bản này dao động từ 6 - 12 triệu đồng, tùy thuộc vào tình trạng của xe.

3. Honda Wave alpha 2013-2016

Phiên bản này đã được nâng cấp bằng cách áp dụng công nghệ kiểm soát hơi xăng EVAPO, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên, điểm yếu của phiên bản này là động cơ xi-lanh đơn 97cc không còn được ưa chuộng. Mức giá xe Wave cũ TPHCM ở phiên bản này dao động từ 6.5 - 13 triệu đồng.

4. Honda Wave alpha 2017 đến nay

Năm 2017 đánh dấu sự cải tiến lớn nhất trong hơn 2 thập kỷ phát triển của Honda Wave alpha tại Việt Nam. Phiên bản này đã nâng cấp khối động cơ từ 97 lên 110 phân khối, tăng công suất và mô-men xoắn. Mức giá xe mới hiện nay tại TP.HCM là từ 20 triệu đồng trở lên, chưa bao gồm đăng ký. Còn giá xe cũ dao động từ 9 - 15 triệu đồng, tùy thuộc vào chất lượng của xe.

Bảng giá xe Wave cũ tại TP.HCM

Để giúp bạn so sánh và chọn lựa chính xác khi mua xe Wave đã qua sử dụng tại TP.HCM, chúng tôi đã tổng hợp bảng giá xe Wave cũ tại TP.HCM. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng bảng giá này chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm mua. Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập Muaban.net để tham khảo.

Lưu ý khi mua xe Wave đã qua sử dụng tại TP.HCM

Để mua được chiếc xe cũ phù hợp với túi tiền nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, bạn cần nhớ một số điều quan trọng:

1. Tìm hiểu kỹ thông tin về địa điểm bán và nguồn gốc xe

Trên thị trường xe Wave cũ, có rất nhiều mẫu xe và nguồn gốc khác nhau. Để mua chiếc xe Wave cũ giá rẻ tại TP.HCM và đảm bảo chất lượng, bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin về địa điểm bán và nguồn gốc của xe.

Về địa điểm bán, nếu bạn mua xe từ người thân quen, sẽ an tâm hơn. Nếu không, bạn nên chọn những cửa hàng, đại lý uy tín hoặc có lượt đánh giá cao trên mạng xã hội.

Về nguồn gốc, khi mua xe, hãy yêu cầu người bán cung cấp đầy đủ giấy tờ xe. Nếu đây là xe đã chuyển nhượng, đảm bảo có giấy chuyển nhượng có xác nhận của chính quyền địa phương. Điều này giúp bạn tránh mua phải xe trộm cắp, buôn lậu hoặc bị tai nạn.

2. Kiểm tra tổng quan các chi tiết bên ngoài xe

Theo kinh nghiệm mua bán xe Wave Alpha cũ tại TP.HCM, đừng chỉ tin vào bề ngoài của xe vì hiện nay người ta có thể sửa lại bề ngoài xe rất tốt. Hãy kiểm tra tỉ mỉ sự đồng bộ của toàn bộ xe, từ nước sơn, máy móc, khung gầm, vỏ xe và động cơ. Xem chúng có độ mới hoặc cũ như nhau không. Chỉ khi có những thông tin này, bạn mới có thể tránh được những rủi ro khi mua xe Wave đã qua sử dụng.

3. Kiểm tra động cơ xe

Ngoài việc kiểm tra tổng thể bên ngoài, việc kiểm tra động cơ của xe cũng rất quan trọng. Vận hành và khả năng chạy êm ái của xe sẽ phụ thuộc vào động cơ. Hãy lái thử xem xe có chạy êm và ổn định hay không, có bị giật hay phát ra tiếng động lạ khi di chuyển không.

Kết luận

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan và những điều cần lưu ý khi mua xe Wave cũ tại TP.HCM. Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe Wave đã qua sử dụng mà chưa biết tìm mua ở đâu, hãy nhanh chóng truy cập Muaban.net. Tại đây, bạn sẽ có nhiều lựa chọn xe với đầy đủ màu sắc và giá cả "mềm" không chỉ ở TP.HCM mà còn ở các thành phố lớn khác như Hà Nội, Đà Nẵng,... Chúc bạn sớm tìm được chiếc xe cũ ưng ý!

1