Có nên mua xe Vision cũ không?

CEO ANH JIMMY
Bạn đang phân vân không biết có nên mua xe Vision cũ hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn vấn đề này và đồng thời chia sẻ những rủi ro cần...

Bạn đang phân vân không biết có nên mua xe vision cũ hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn vấn đề này và đồng thời chia sẻ những rủi ro cần lưu ý khi chọn mua xe Vision cũ.

Lợi ích của việc mua xe Vision cũ

Vision là dòng xe tay ga bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam, với kiểu dáng năng động và thanh lịch. Xe này phù hợp với mọi giới tính và độ tuổi và có khả năng hoạt động bền bỉ suốt nhiều năm.

Lợi điểm lớn nhất khi bạn chọn mua xe Vision cũ là giá thành thấp hơn rất nhiều so với giá niêm yết. Điều này giúp giảm áp lực về kinh tế khi mua xe.

[Giải đáp] Có nên mua xe Vision cũ không? 201579 Hình ảnh minh họa

Ngoài ra, xe Honda Vision cũng được đánh giá là một trong những dòng xe tay ga tốt nhất của Honda. Sau vài năm sử dụng, động cơ vẫn hoạt động trơn tru với công suất lên đến 80%. Người mua hoàn toàn có thể yên tâm chọn mua xe Vision cũ mà không phải lo lắng về trang thiết bị bị quá xuống cấp hay hỏng hóc.

Tuy nhiên, khi mua xe Vision cũ, bạn vẫn phải đối mặt với một số rủi ro.

Những rủi ro khi mua xe Vision cũ

Dưới đây là một số rủi ro thường gặp khi mua xe Vision cũ và cách để tránh chúng:

  • Động cơ xe bị đánh tráo, thay đổi: Khi mua xe cũ, có khả năng xe đã bị đánh tráo, thay thế với các loại động cơ kém chất lượng. Vì vậy, bạn cần chạy thử xe và kiểm tra động cơ kỹ trước khi mua xe.

  • Mua phải xe lậu, xe bị trộm cắp: Nếu bạn không có kinh nghiệm, hãy nhờ người quen hiểu biết về xe đi cùng. Cần kiểm tra kỹ giấy tờ xe, như cà vẹt xe, hóa đơn mua bán xe từ đại lý và kiểm tra số khung máy trên xe.

  • Xe đôi khi khó khởi động: Đôi khi xe Vision cũ có thể khó khởi động vào buổi sáng. Để giảm tình trạng này, bạn cần thường xuyên bảo dưỡng, thay thế lọc gió và bugi định kỳ.

[Giải đáp] Có nên mua xe Vision cũ không? 201580 Hình ảnh minh họa

  • Xe thường bị giật khục, tự chết máy: Theo phản ánh của một số người dùng, xe Vision cũ thường giật khục, tự chết máy khi đi chậm hoặc vào cua. Điều này gây phiền toái và nguy hiểm. Để giảm tình trạng này, bạn nên kiểm tra dây điện cụm CKP trên mâm lửa. Có khả năng cao là do bộ phận bị tróc dây, làm chúng chạm vào khung xe.

  • Xuất hiện tiếng hú lớn: Một số chiếc scooter cũ thường xuất hiện tiếng hú lớn khi tăng hoặc giảm ga. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thay dầu láp định kỳ.

Những đánh giá về từng đời xe Vision

Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết mua Vision cũ đời nào, thì hãy tham khảo những đánh giá dưới đây về từng đời xe Vision:

Đánh giá xe Vision phiên bản 2011 - 2013

![Giải đáp] Có nên mua xe Vision cũ không? 201583](https://toyota.edu.vn/uploads/images/blog/admin/2024/01/04/giai-dap-co-nen-mua-xe-vision-cu-khong-1704325302.webp)

Đánh giá xe Vision phiên bản 2014 - 2016

![Giải đáp] Có nên mua xe Vision cũ không? 201588](https://toyota.edu.vn/uploads/images/blog/admin/2024/01/04/giai-dap-co-nen-mua-xe-vision-cu-khong-1704325306.webp)

Đánh giá xe Vision phiên bản 2017 - 2019

![Giải đáp] Có nên mua xe Vision cũ không? 201592](https://toyota.edu.vn/uploads/images/blog/admin/2024/01/04/giai-dap-co-nen-mua-xe-vision-cu-khong-1704325311.webp)

Đánh giá xe Vision phiên bản 2020 - 2021

![Giải đáp] Có nên mua xe Vision cũ không? 201598](https://toyota.edu.vn/uploads/images/blog/admin/2024/01/04/giai-dap-co-nen-mua-xe-vision-cu-khong-1704325312.webp)

Bảng giá xe Honda Vision cũ

Dưới đây là bảng giá xe vision cũ mà chúng tôi đã tổng hợp từ các sàn giao dịch xe cũ.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về việc mua xe Vision cũ. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

1