Xem thêm

Dịch Vụ Sửa Xe Đạp Điện Tại Nhà TPHCM Uy Tín Nhất | Kiểm Tra Xe Miễn Phí

CEO ANH JIMMY
Xe đạp điện của bạn gặp sự cố? Bạn không biết nơi nào uy tín để sửa chữa? Đừng lo, dịch vụ sửa xe đạp điện tại nhà TPHCM chính là giải pháp tốt nhất...

Xe đạp điện của bạn gặp sự cố? Bạn không biết nơi nào uy tín để sửa chữa? Đừng lo, dịch vụ sửa xe đạp điện tại nhà TPHCM chính là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Trên bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về cách sửa xe đạp điện, giá thành cũng như những tiệm sửa xe đạp điện uy tín mà bạn có thể tham khảo. Hãy cùng tìm hiểu ngay!

Cách sửa xe đạp điện tại nhà

Cách sửa xe đạp điện không lên điện

Khi khởi động xe đạp điện, nếu xe của bạn không lên điện, có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Nhảy aptomat (át tô mát): Trường hợp này thường xảy ra khi bạn chở quá tải trọng cho phép, xe đi vào những đoạn đường gồ ghề, khi xe bị dính nước mưa hoặc sau khi rửa xe.
  • Đứt cầu chì: Do xe quá tải, xe di chuyển ở địa hình quá xấu, điều này dễ làm cầu chì bị đứt dẫn tới xe mất điện.
  • Đứt dây bình ắc quy: Thường xảy ra khi các mối hàn được đấu trong bình không chắc chắn hoặc cũng có thể do đường sóc quá mạnh dẫn tới đứt dây bình.
  • Tuột jack cắm bình ắc quy: Do vướng hoặc sóc mạnh làm cho giắc cắm nguồn điện giữa bình ắc quy cấp vào cho xe bị tuột, đối với trường hợp này bạn chỉ cần kiểm tra và tiến hành cắm lại để xe hoạt động bình thường.
  • Hỏng khóa điện: Mạch công tắc tắt mở 2 điểm tiếp xúc bị mòn do sử dụng lâu ngày.
  • Đứt đường dây điện: Trường hợp này thường gặp do cháy đường điện của xe hoặc cũng có thể do một số tác động từ bên ngoài như chuột cắn,...

Cách khắc phục:

  1. Mở khóa điện sau đó bật đi bật lại nhiều lần xem khóa có bị chập chờn hay không. Nếu vẫn không có điện, mở khóa rồi tiếp tục thực hiện bước 2.
  2. Tiến hành mở cốp xe kiểm tra xem át tô mát đang ở chế độ off hay on (nếu off bật qua on) và kiểm tra xe có điện chưa. Nếu xe vẫn chưa có, qua bước 3.
  3. Kiểm tra xem giắc cắm điện cấp nguồn từ bình cho xe có bị tuột ra không. Nếu không bị tuột dây nguồn, qua bước tiếp theo.
  4. Tháo kiểm tra xem bình ắc quy có bị lỏng mối hàn, đứt dây điện hoặc cầu chì có bị đứt hay chảy không. Nếu gặp phải tình trạng này, đấu nối lại bình cho chắc chắn.

Với các trường hợp đơn giản như trên, bạn có thể tự kiểm tra và sửa xe điện tại nhà. Tuy nhiên, đối với các trường hợp phức tạp hơn, bạn nên tìm đến những nơi uy tín để được khắc phục triệt để.

Cách sửa tay ga xe đạp điện

Nguyên nhân:

  • Khi xe đi dưới trời mưa quá lâu hoặc đi vào các vùng ngập nước sẽ dễ dẫn đến tình trạng chạm dây.
  • Do người dùng vặn ga quá mạnh dẫn tới đứt dây ga.
  • Do động cơ hư hỏng dẫn tới tay ga không hoạt động.

Cách khắc phục:

  • Vặn chìa khoá khởi động xe, nếu bạn thấy đèn xe và màn hình LCD vẫn sáng bình thường mà vặn ga không được, rất có thể bạn nên thay tay ga mới. Ngược lại, nếu các bộ phận khác không hoạt động, bạn phải xem lại cả hệ thống xe.
  • Trong trường hợp tay ga bị chạm dây, bạn có thể để xe chỗ thoáng mát hoặc dùng máy sấy cho xe khô ráo rồi kiểm tra lại xe.

Cách chữa IC xe đạp điện bị hỏng

Nguyên nhân xe đạp điện bị hỏng IC:

  • Do ắc quy xe đạp điện đã bị yếu do sử dụng trong thời gian dài.
  • Dây điện thường hay cọ xát tại một số vị trí nhất định trên xe lâu ngày hở lõi đồng gây ra hiện tượng chập cháy.
  • Sau một thời gian dài sử dụng, IC bị xuống cấp và yếu dần.

Dấu hiệu xe đạp điện bị hỏng IC: Dắt xe rất khó khăn, đang đi bật khóa lên xe không chạy nữa, bánh xe sau rất khó quay...

Cách khắc phục:

  1. Xác định chính xác vị trí IC, ngắt điện và tháo IC cũ.
  2. Xác định các dây và đầu nối: dây nguồn gồm 2 dây đen và đỏ có tiết diện to nhất, dây khoá (1 dây màu đỏ nhỏ hơn dây nguồn nhưng to hơn dây khác), dây pha (3 dây xanh đậm, xanh lá, vàng to bằng 2 dây nguồn), dây ga (cụm 3 dây nhỏ đỏ, xanh, đen), dây mắt động cơ (cụm 5 dây nhỏ đỏ, đen, xanh đậm, xanh lục, vàng).
  3. Tiến hành đấu nối: nếu vặn dây bằng hàn thiếc, cần theo thứ tự dây nguồn, dây khóa, dây động cơ, dây mắt động cơ, dây ga. Nếu cố định bằng ốc khi đấu nối, cần chặt tay.
  4. Kiểm tra thử trước khi dùng băng dính điện hoặc ống gen nhiệt bọc chỗ mối nối.

Cách sửa phanh xe điện khi bị hỏng

Nguyên nhân: Một số dòng xe đạp điện thường trang bị 1 dây điện trên 2 tay phanh. Vì vậy, khi bạn bóp một trong hai phanh thì sẽ ngắt điện từ ắc quy làm xe không di chuyển.

Cách khắc phục: Trường hợp này khá đơn giản, bạn chỉ cần thả phanh và vặn lại tay ga thì xe sẽ hoạt động bình thường.

Cách sửa xích xe điện bị kêu

Nguyên nhân:

  • Do xe đã sử dụng quá lâu làm tăng độ ma sát giữa các mắt xích.
  • Đi dưới mưa nhiều, các mắt xích bị rỉ sét.

Cách khắc phục:

  • Nhỏ vài giọt dầu để giảm ma sát, giúp xe đạp được trơn tru hơn.
  • Nếu xích xe điện bị đứt hoặc hỏng, bạn có thể tìm đến tiệm sửa xe đạp điện gần nhất để được hỗ trợ sửa chữa hoặc thay thế xích mới.

Cách sửa ắc quy xe điện bị phồng

Nguyên nhân:

  • Bình ắc quy được sử dụng khá lâu nhưng không được bảo trì.
  • Do cách sạc điện không đúng cách.

Cách khắc phục:

  • Kiểm tra vị trí bắt vít có bị lỏng hay không. Nếu lỏng, bạn có thể lấy kìm vặn lại.
  • Còn nếu do thời gian sử dụng quá lâu, lời khuyên là bạn nên thay ắc quy mới cho chiếc xe điện của bạn.

Địa chỉ sửa xe đạp điện - xe máy điện uy tín ở TPHCM

Sửa xe đạp điện tại nhà tphcm Sửa xe đạp điện tại nhà tphcm

Nhu cầu sửa xe điện ngày càng cao, các tiệm sửa xe điện mọc lên như nấm khiến người dùng hoang mang vì không biết đâu mới là nơi chất lượng. Dưới đây là danh sách các cửa hàng sửa xe điện đang được nhiều người dùng đặt niềm tin, bạn có thể tham khảo nhé!

  • Trung Tâm Sửa Xe Điện SONSU: Trung tâm bán xe đạp điện SONSU cung cấp dịch vụ sửa xe điện tại trung tâm và tại nhà. Với đội ngũ cứu hộ lên tới 50 người phục vụ khách hàng mọi nơi, mọi lúc.
  • Thế Giới Xe Chạy Điện: Là một trong những cửa hàng sửa chữa xe điện uy tín tại TP.HCM, Thế Giới Xe Chạy Điện không chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa mà còn phân phối các phụ kiện, phụ tùng xe điện chính hãng. Đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.
  • Đại Lý Xe Điện: Là một trong những cửa hàng sửa xe điện hàng đầu tại TP.HCM. Với đội ngũ lành nghề, phục vụ tận tình, vui vẻ, chu đáo, nhanh chóng, giá thành cạnh tranh. Đại Lý Xe Điện đã phát triển các chuỗi hệ thống trên khắp cả nước và TP.HCM để thuận lợi hơn trong việc phục vụ người sử dụng.

Trên đây là những thông tin về sửa xe đạp điện khi gặp phải các sự cố khác nhau. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tự sửa chữa xe đạp điện khi gặp sự cố trên đường hoặc tìm thấy tiệm sửa xe đạp điện gần nhất. Nếu còn thắc mắc gì, hãy để lại bình luận. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

1