Xem thêm

Có nên mua Porsche Cayenne 2016 cũ không?

CEO ANH JIMMY
Trong thời gian gần đây, nhiều showroom tại Hà Nội đang rao bán chiếc Porsche Cayenne 2016 với mức giá từ 3-4 tỷ đồng. Điều đáng chú ý là với số tiền này, người mua...

Trong thời gian gần đây, nhiều showroom tại Hà Nội đang rao bán chiếc Porsche Cayenne 2016 với mức giá từ 3-4 tỷ đồng. Điều đáng chú ý là với số tiền này, người mua đã có thể sở hữu một chiếc Mercedes GLC 300 4MATIC Coupe hoàn toàn mới. Cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu từ Đức, nhưng Porsche Cayenne cũng có những giá trị riêng về cảm giác lái cùng với độ bền bỉ.

Porsche còn nổi tiếng về độ bền bỉ

Một showroom xe tư nhân tại Hà Nội đang rao bán chiếc Porsche Cayenne 2016 với giá 3 tỷ 680 triệu đồng. Với mức giá này, người mua đã có thể trả đủ tiền để sở hữu một chiếc Mercedes GLC 300 4MATIC Coupe 2021 (3 tỷ 480 triệu đồng), với số tiền dư 200 triệu đồng. Chiếc xe đã lăn bánh được 6,7 vạn km, chỉ có một chủ sử dụng và biển số đăng ký ở Hà Nội.

Nếu muốn sở hữu một chiếc Cayenne hoàn toàn mới, khách hàng sẽ phải chi khoảng 4,5 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn. Sau khi tính thêm các chi phí để lăn bánh, giá xe sẽ lên đến 5,1 tỷ đồng. Do đó, nếu mua một chiếc Cayenne cũ, người mua có thể tiết kiệm được khoảng 1,4 tỷ đồng.

Porsche nổi tiếng với độ bền bỉ, đặc biệt là các dòng xe được sản xuất tại Đức. Vì vậy, các chiếc xe Porsche Cayenne cũ dù đã qua sử dụng vẫn còn rất mới và không có dấu hiệu xuống cấp. Một số mẫu xe cũ đã lăn bánh nhiều năm nhưng vẫn giữ được nét mới toanh cả ở nội thất lẫn ngoại thất.

Nội thất và ngoại thất đáng đồng tiền bát gạo

Cayenne là một mẫu xe đem lại thành công lớn cho hãng xe Đức. Đây là một trong những mẫu xe bán chạy nhất và đã tạo nên một thời đại rực rỡ nhất. Xe kết hợp giữa sự rộng rãi của dòng SUV và cảm giác thể thao như trên các dòng xe Coupe.

Xe có thiết kế hiện đại với nhiều tùy chọn như hệ thống điều hòa 4 vùng, đèn full-LED, cửa sổ trời, cửa hít, phanh điện tử, cốp điện, rửa đèn, ghế chỉnh điện, ghế da cao cấp... Trang bị trên xe được thiết kế để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng. Về ngoại thất, phiên bản 2016 không có nhiều thay đổi so với các phiên bản trước. Vẫn giữ được những đường nét êm ái kết hợp với nét thể thao, làm nên thương hiệu của hãng xe này.

Ngoại thất của xe mang đến vẻ hiện đại hơn với thiết kế cụm đèn pha và đèn hậu sử dụng công nghệ LED. Kích thước tổng thể của xe lần lượt là 4.855 x 1.939 x 1.705 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.895 mm.

Nội thất của xe có nhiều điểm tương đồng với Porsche Panamera. Cabin với 4 cửa và bảng điều khiển trên trung tâm cao ngang tầm nhìn, mang đến không gian thoải mái cho người lái. Phần cabin cũng đủ rộng để chứa đồ cho 5 người.

Sau nhiều năm sử dụng, xe Porsche ít gặp lỗi vặt

Phiên bản được rao bán là phiên bản tiêu chuẩn, sử dụng động cơ V6 3,6L. Xe có công suất 300 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm ở 3.000 vòng/phút và hộp số tự động 8 cấp Tiptronic. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây và đạt tốc độ tối đa 230 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trên đường là khoảng 9,2 L/100km.

Theo kinh nghiệm mua bán xe, sau nhiều năm sử dụng, các dòng xe Porsche rất ít gặp lỗi. Mặc dù chi phí thay thế linh kiện của dòng xe này có thể đắt hơn một chút so với BMW, Mercedes-Benz hay Audi, chủ xe chỉ cần thay thế các chi tiết bị hao mòn theo thời gian như má phanh, gioăng cao su...

Với những người có mong muốn trải nghiệm cảm giác lái thể thao từ một hãng xe danh tiếng mà ngân sách hạn chế, thì không thể bỏ qua mẫu xe Porsche Cayenne này. Với những người muốn trải nghiệm cảm giác lái thể thao và cái chất tạo nên danh tiếng của hãng xe thể thao hàng đầu thế giới với ngân sách eo hẹp, Porsche Macan là lựa chọn hợp lý nhất. Người mua vẫn có thể sở hữu một chiếc Porsche mạnh mẽ với gần 300 mã lực và không cần đánh đổi tiện nghi, với sự thoải mái của một chiếc Crossover 5 chỗ ngồi. Bên cạnh đó, với một mẫu xe không quá cũ, người dùng cũng không cần phải bận tâm đến việc bảo trì, bảo dưỡng hay sự xuống cấp của xe.

1