Hướng dẫn sửa xe

Xe máy Honda SH: Những vấn đề thường gặp và cách giải quyết

CEO ANH JIMMY

Ảnh minh họa: Mặc dù là dòng tay ga hiện đại nhưng trong quá trình sử dụng, xe máy Honda Sh cũng có thể gặp phải một số trục trặc. Xe máy Honda Sh là...

Ảnh minh họa: Mặc dù là dòng tay ga hiện đại nhưng trong quá trình sử dụng, xe máy Honda Sh cũng có thể gặp phải một số trục trặc.

Xe máy Honda Sh là dòng xe máy tay ga cao cấp, được trang bị nhiều tiện ích hiện đại. Tuy nhiên, không phải lúc nào xe cũng hoạt động suôn sẻ mà có thể gặp phải một số vấn đề. Hãy cùng tìm hiểu về những vấn đề thường gặp trên xe máy Honda Sh và cách giải quyết chúng.

1. Xe máy Honda Sh bị lỗi vành

Sau một thời gian sử dụng, khi đỗ xe và vặn ga, bạn có thể nghe thấy tiếng kêu "cạch cạch" từ phía sau. Đây là dấu hiệu của lỗi vành. Trong thời gian bảo hành, bạn có thể yêu cầu hãng đổi vành. Tuy nhiên, nếu bạn đã lỡ sơn vành, hãng sẽ không chấp nhận. Trong trường hợp này, việc đóng cọc vành mới là phương án tốt nhất để đảm bảo vành luôn hoạt động ổn định.

2. Xe máy Honda Sh bị báo đèn "Oil Change"

Đèn "Oil Change" có thể tự động sáng lên dù bạn đã thay nhớt định kỳ. Đừng lo lắng, đèn này được hãng mặc định sẽ sáng lên ở một số km cố định. Để tắt đi, bạn chỉ cần bật công tắc xe lên, nhấn chuyển nút "Trip" trên đồng hồ để chuyển về chế độ "Total", tiếp tục nhấn và giữ cả hai nút "Trip" và nút "Clock" trong khoảng 5 giây. Đèn báo thay nhớt sẽ tắt sau đó.

3. Xe máy Honda Sh bị lệch tay lái

Đời xe từ 2012 đến 2014 thường gặp lỗi lệch tay lái, với 90% tay lái bị lệch về phía trái. Nguyên nhân chính là do chén cổ hoặc chảng ba gây ra. Để khắc phục, bạn nên đến một địa chỉ uy tín để kiểm tra chén cổ hoặc cân lại chảng ba.

4. Xe máy Honda Sh phát ra tiếng kêu lạ khi dắt bộ xe

Khi dắt xe tới hoặc lui, phía sau xe có thể phát ra tiếng kêu. Có hai loại tiếng kêu như sau:

  • Xẹt xẹt: Âm thanh này xảy ra do má phanh đĩa sau và đĩa phanh cạ vào nhau hoặc bị rơ. Bạn có thể rửa xe bằng nước xịt vào kẽ giữa má và đĩa để khắc phục. Nếu hiện tượng vẫn không mất đi, bạn cần thay má phanh. Thông thường, sau 4,000 - 5,000 km sẽ xảy ra hiện tượng này.

  • Rột rột, rồ rồ: Khi dắt xe, bạn có thể nghe thấy tiếng kêu như có vật gì đó va vào nhau. Nguyên nhân chủ yếu là do bạc đạn ở puly nồi sau bị vỡ. Để kiểm tra, bạn cần mở lốc nồi và nhẹ nhàng lắc các bạc đạn. Nếu thấy bạc đạn bị rơ hoặc vỡ, bạn nên thay bạc đạn mới.

5. Xe máy Honda Sh bị lỗi phuộc

Một số người dùng xe SH Việt Nam cho biết phuộc trước của xe khá cứng, gây mỏi tay và khó chịu khi gặp ổ gà hay đi đường xa. Để khắc phục tình trạng này, có 2 cách: phục hồi lại phuộc bằng cách thay dầu tốt hơn để đạt được độ đàn hồi êm ái hơn, hoặc thay cặp phuộc SH Italy để có độ đàn hồi tốt hơn.

6. Xe máy Honda Sh bị kẹt tăng cam

Khi nổ máy hoặc đang chạy, bạn có thể nghe thấy tiếng ồn bên trong động cơ. Động cơ của SH Việt Nam khá bền và hầu hết các trường hợp có tiếng ồn này do tăng cam bị kẹt vì khô dầu hoặc bụi bẩn. Cách khắc phục đơn giản là vệ sinh tăng cam hoặc thay bộ tăng cam mới.

7. Xe máy Honda Sh bị lỗi ở hệ thống nồi

Đa số SH Việt Nam khi chạy sẽ phát ra âm thanh lớn hơn so với SH nhập, đặc biệt là từ bộ nồi. Có ba loại tiếng kêu đặc trưng:

  • Khi lên ga, phần nồi phát ra tiếng kêu rào rào và cảm giác xe bị ì.

  • Khi lên dốc, phần nồi phát ra tiếng kêu ọc ọc lớn, nhiều người cho rằng đó là tiếng kêu từ lọc gió, tuy nhiên, với vòng tua máy lúc đó, âm thanh này không hợp lý.

  • Khi chạy sát dải phân cách, phần nồi phát ra tiếng xè xè lớn ở tốc độ 40-50 km/h.

8. Xe máy Honda Sh khó nổ và lên ga bị hụt

Vấn đề cuối cùng là tình trạng đề xe khó nổ vào buổi sáng và lên ga bị hụt. Hệ thống xăng của SH Việt Nam khá chuẩn, tuy nhiên, nhiều người dùng thường thay dầu, vệ sinh lọc gió, thay nồi... mà ít quan tâm đến bugi. Bugi của SH Việt Nam có tuổi thọ trung bình từ 15,000-18,000 km. Khi bugi bị mòn điện cực, xe sẽ yếu đi từ 0.5-1 mã lực. Hãy kiểm tra tuổi thọ của bugi và thay mới nếu cần.

Theo Bảo Trung (Kỹ thuật viên Scooter Vietnam), đó là những vấn đề thường gặp trên xe máy Honda Sh và những cách giải quyết đơn giản. Để bảo đảm an toàn và tiện lợi trong việc sử dụng xe máy Honda Sh, hãy thực hiện bảo dưỡng định kỳ và nếu gặp phải vấn đề lớn, hãy đến địa chỉ uy tín để được hỗ trợ.

1