Xe điện

Top 10 hãng xe điện gây chú ý nhất thế giới

CEO ANH JIMMY

Lucid Motors: Sự cạnh tranh với Tesla Một trong những công ty đáng chú ý cạnh tranh với Tesla là Lucid Group. Được thành lập vào năm 2007 bởi cựu phó chủ tịch Tesla Sam...

Lucid Motors: Sự cạnh tranh với Tesla

Một trong những công ty đáng chú ý cạnh tranh với Tesla là Lucid Group. Được thành lập vào năm 2007 bởi cựu phó chủ tịch Tesla Sam Weng, Lucid Motors đã mất 15 năm để chế tạo sản phẩm đầu tiên - Lucid Air. Chiếc sedan này cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model S về chất lượng và thiết kế. Ngoài ra, Lucid Air còn có quãng đường di chuyển trong một lần sạc vượt trội hơn so với Model S.

Faraday Future: Hồi sinh từ đau khổ

Faraday Future, doanh nghiệp Trung Quốc được thành lập năm 2014, từng trải qua một quãng thời gian khó khăn với vấn đề tài chính và nội bộ. Tuy nhiên, vào năm 2021, hãng đã quay trở lại với việc sản xuất FF 91 Futurist Alliance - một chiếc xe crossover sang trọng với hiệu suất nổi bật. Với hệ thống ba động cơ và công suất 1.050 mã lực, FF 91 có thể đạt tốc độ 96 km/h chỉ trong 2,2 giây.

Canoo: Độc đáo và thực dụng

Canoo là một công ty khởi nghiệp xe điện độc đáo có trụ sở tại California, Mỹ. Canoo tập trung vào việc sản xuất các phương tiện mang phong cách riêng biệt. Dù gặp khó khăn trong quá trình hoạt động, Canoo đã "đổi vận" khi nhận được đơn đặt hàng từ Cơ quan Hàng không và Không gian Hoa Kỳ (NASA) cùng những công ty hàng đầu khác. Họ cũng hợp tác với Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ để phát triển pin dung lượng cao. Canoo sắp ra mắt mẫu xe điện 7 chỗ mang tính thực dụng và năng động.

DEUS Automobiles: Thương hiệu mới với siêu xe chạy điện

Trong phân khúc siêu xe điện, DEUS Automobiles là một trong những thương hiệu mới nổi muốn góp mặt trên thị trường. Hãng xe này có trụ sở tại Áo và đã hoạt động từ năm 2020. Siêu xe nổi tiếng nhất của DEUS là Vayanne - mẫu xe dự kiến ​​đến tay khách hàng vào năm 2025. Với công suất 2.250 mã lực, Vayanne sẽ trở thành một trong những siêu xe điện mạnh nhất từ trước đến nay.

Automobili Pininfarina: Kết hợp giữa sự tinh tế và hiệu suất

Pininfarina, công ty thiết kế ô tô lâu đời cho hãng Ferrari, đã ra mắt thương hiệu riêng mang tên Automobili Pininfarina. Chiếc siêu xe điện đầu tiên của hãng là Battista - một tác phẩm được đánh giá cao bởi giới mộ điệu. Với sức mạnh và tinh tế, Battista là một trong những mẫu xe điện đáng chú ý nhất trên thị trường.

DeLorean Motor Company: Tái sinh sự huyền thoại

DeLorean Motor Company đã mua lại quyền sử dụng tên hiệu DeLorean và hiện đang chế tạo mẫu ô tô đầu tiên - DeLorean Alpha5. Được biết đến qua siêu phẩm DeLorean DMC-12 từng xuất hiện trong các bộ phim Hollywood, DeLorean Motor Company tái sinh sự huyền thoại và sẽ mang đến những mẫu xe điện độc đáo.

Fisker Inc: Sự trỗi dậy của Henrik Fisker

Henrik Fisker, một nhà thiết kế ô tô và doanh nhân nổi tiếng người Đan Mạch, đã rời khỏi Fisker Automotive và thành lập Fisker Inc vào năm 2016. Fisker Inc đã phát triển Fisker Ocean - một mẫu crossover chạy điện với số lượng sản xuất lớn. Sự trỗi dậy của Henrik Fisker đã tạo ra sự chú ý lớn trong ngành công nghiệp ô tô.

Aspark: Mục tiêu phá vỡ kỷ lục hiệu suất

Aspark, đến từ Nhật Bản, đã chế tạo mẫu siêu xe Owl nhằm phá vỡ mọi kỷ lục hiệu suất trên thế giới. Với công suất 1.984 mã lực và thiết kế gầm thấp đẹp mắt, siêu xe Aspark Owl không giống bất kỳ siêu xe Nhật Bản nào từng xuất hiện.

Polestar: Hiệu suất cao từ thương hiệu Volvo

Polestar, một bộ phận của thương hiệu Volvo, nổi tiếng với việc chế tạo các phiên bản hiệu suất cao. Mẫu xe nổi bật của họ là Polestar 2, với hiệu suất 400 mã lực và khả năng di chuyển khoảng 250 dặm chỉ trong một lần sạc.

VinFast: Ngôi sao trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

VinFast là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam và đã thu hút sự chú ý lớn trên thị trường toàn cầu. Sau khi dừng sản xuất xe động cơ đốt trong, VinFast tập trung vào việc sản xuất xe điện. Họ đã công bố 6 mẫu xe SUV điện khác nhau và mở rộng thị trường tới châu Âu và Bắc Mỹ. SUV cỡ lớn VF9 và VF8 là những mẫu xe đáng chú ý của hãng.

Article adapted from the original source: Toyota.edu.vn

1