Xe điện

Xe Máy Điện: Điều Bạn Cần Biết Về Quãng Đường Đi Được

CEO ANH JIMMY

Hình ảnh minh họa - Xe máy điện Yamaha Neo Khi mua xe máy điện, một trong những điều mà khách hàng quan tâm nhất là quãng đường mà xe có thể đi được sau...

Hình ảnh minh họa - Xe máy điện Yamaha Neo

Khi mua xe máy điện, một trong những điều mà khách hàng quan tâm nhất là quãng đường mà xe có thể đi được sau mỗi lần sạc đầy. Hiểu rõ về quãng đường đi được sẽ giúp bạn có kế hoạch di chuyển phù hợp. Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

1. Tìm hiểu xe máy điện đi được bao nhiêu km?

Trung bình, xe máy điện có khả năng di chuyển từ 70 - 80km/h sau một lần sạc đầy (thời gian sạc đầy thường dao động từ 8 - 10 giờ). Tuy nhiên, quãng đường đi được phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Tải trọng khi sử dụng: Đối với 1 người có cân nặng 50 - 60kg, xe có thể đi được quãng đường 70 - 80km. Đối với tải trọng 2 người với tổng cân nặng 100 - 120kg, quãng đường đi được có thể giảm xuống còn 65 - 70km.

Tốc độ di chuyển: Để đi được quãng đường 70 - 80km/h, xe cần chạy với tốc độ trung bình 30 km/h. Nếu di chuyển với tốc độ nhanh hơn sẽ tiêu hao điện năng nhiều hơn, dẫn đến quãng đường xe di chuyển càng giảm lại.

Địa hình di chuyển: Nếu xe vận hành trên địa hình bằng phẳng, lượng điện năng tiêu hao cho quá trình di chuyển sẽ tiết kiệm đáng kể. Ngược lại, nếu xe đi trên địa hình dốc hoặc gồ ghề, xe cần tiêu hao điện năng nhiều hơn, do đó cũng làm giảm quãng đường di chuyển.

Loại pin xe sử dụng: Hệ thống pin của các dòng xe máy điện khác nhau sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng vận hành và quãng đường di chuyển khác nhau. Hiện nay, loại pin Lithium-ion được đánh giá rất cao bởi khả năng di chuyển ở quãng đường xa.

Những yếu tố khác: Quãng đường xe máy điện đi được cũng phụ thuộc vào hãng sản xuất, thiết kế xe và cách chăm sóc - bảo dưỡng xe. Vì vậy, trước khi mua xe máy điện, bạn nên tìm hiểu các hãng uy tín, có chính sách bảo hành - bảo dưỡng xe chu đáo và thuận tiện nhất.

2. Xe máy điện Yamaha NEO’s đi được bao xa?

Yamaha Motor Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe máy điện NEO’s với kiểu dáng thời trang, vận hành êm ái và công nghệ hiện đại. Theo đó, xe sử dụng pin Lithium-ion 51,1V, có quãng đường di chuyển một lần sạc là 72km trong điều kiện vận tốc không đổi là 30km/h, cân nặng người lái là 75kg. Ngoài ra, xe còn có thể lắp thêm pin thứ hai, giúp quãng đường di chuyển lên đến 144km với 2 pin, thuận tiện khi bạn muốn di chuyển chặng đường xa hơn. Thời gian sạc pin là 9 tiếng và thời hạn bảo hành là 2 năm, không giới hạn km. Bạn có thể sạc pin xe bằng cách cắm trực tiếp tại xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Xe máy điện Yamaha NEO’s hướng đến nhóm khách hàng trẻ ở độ tuổi 18 - 25. Với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 98kg (đã bao gồm một pin tiêu chuẩn nặng 8kg), động cơ YIPU 2 mang lại trải nghiệm lái êm ái. Xe còn được đánh giá cao về tiện ích khi trang bị hệ thống khóa thông minh, cổng sạc điện thoại và hộc chứa đồ, có thể kết nối với ứng dụng Y-CONNECT,...

3. Sạc pin xe điện có tốn điện không?

Xe máy điện Yamaha NEO’s có thời gian sạc xấp xỉ 9 giờ. Thời gian sạc pin có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiệt độ bên trong pin. Tuy nhiên, sạc pin xe điện không tốn quá nhiều điện năng. Mức tiêu thụ điện sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng dòng xe điện cụ thể. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ nhân viên tư vấn khi mua xe để được tư vấn cặn kẽ nhất.

4. Bí quyết tiết kiệm điện năng cho xe máy điện

Để tiết kiệm pin cho xe máy điện, bạn có thể áp dụng những cách sau:

  • Không tăng hay giảm ga đột ngột: Tăng hay giảm ga đột ngột sẽ làm giảm tuổi thọ pin của xe điện và tốn nhiều điện hơn. Vì vậy, bạn nên tăng và giảm ga từ từ để động cơ xe có thời gian thích ứng.

  • Không phanh xe đột ngột: Tránh phanh xe đột ngột để không làm giảm tuổi thọ pin và tốn nhiều điện hơn.

  • Không chở quá nặng: Mỗi xe sẽ có hạn chế về tải trọng. Chở quá trọng tải cho phép sẽ làm tăng tiêu thụ điện năng và giảm tuổi thọ của xe.

  • Bảo trì và bảo dưỡng xe đúng cách: Thường xuyên kiểm tra các bộ phận của xe như bánh xe, pin, đèn xe,... việc bảo trì đúng cách giúp tiết kiệm điện năng và đảm bảo an toàn khi vận hành xe.

Như vậy, thông tin trên giúp bạn hiểu rõ về quãng đường đi được của xe máy điện. Hy vọng bạn có thể dựa vào nhu cầu di chuyển của mình để chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Để biết thêm thông tin về mẫu xe điện Yamaha NEO’s mới nhất, bạn có thể truy cập vào website: https://yamaha-motor.com.vn hoặc liên hệ Hotline 18001588 ngay nhé!

1