7 Kinh nghiệm mua xe PCX cũ giúp bạn sở hữu chiếc xe chất lượng, giá rẻ

CEO ANH JIMMY
Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc xe PCX cũ thì bài viết này sẽ giúp bạn rất nhiều. Dưới đây là 7 kinh nghiệm mua xe PCX cũ được nhiều biker chia...

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc xe PCX cũ thì bài viết này sẽ giúp bạn rất nhiều. Dưới đây là 7 kinh nghiệm mua xe PCX cũ được nhiều biker chia sẻ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tìm hiểu giá bán xe PCX cũ

Xe PCX là mẫu xe được ưa chuộng nhất của Honda và có sự thời thượng cùng đẳng cấp. Mức giá đề xuất cho các phiên bản PCX mới như sau:

  • PCX 2022 phiên bản 150cc: 70,490,000 đồng (giá đại lý: 68,300,000 đồng)
  • PCX 2022 phiên bản 125cc: 56,490,000 đồng (giá đại lý: 54,500,000 đồng)
  • PCX 2022 phiên bản Hybrid: 89,990,000 đồng (giá đại lý: 70,500,000 đồng)

Mức giá xe PCX cũ thường dao động từ 30 - 50 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và chất lượng của xe. Bạn có thể tham khảo giá từ các cửa hàng/đại lý xe máy cũ trên OKXE.

Giá xe PCX cũ được đăng bán trên OKXE

Có thể nói, giá xe PCX cũ trên thị trường hiện nay tương đối hấp dẫn. Với mức giá mềm, bạn có thể tiết kiệm chi phí mua xe mà vẫn sở hữu chiếc xe chất lượng của Honda.

Xác định đời xe PCX cũ muốn mua

Một kinh nghiệm quan trọng khi mua xe PCX cũ là xác định rõ bạn muốn mua phiên bản nào. Mức giá xe PCX cũ phụ thuộc vào đời xe, và hiện có hai đời xe PCX trên thị trường.

Đời đầu từ năm 2010 - 2012, được sản xuất tại Thái Lan, chỉ có dung tích 125cc và có các màu cơ bản: vàng đồng, đen, trắng, đỏ, xám. Những dòng xe này còn rất ít trên thị trường, và mức giá thường dao động từ 30 - 35 triệu đồng, tùy thuộc vào chất lượng của xe.

Mẫu xe PCX cũ đời 2012 không còn quá nhiều trên thị trường. Mức giá cũng tương đối đa dạng tùy theo chất lượng của xe

Đời mới từ năm 2018 trở đi, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua xe PCX cũ. Có 2 phiên bản động cơ là 125cc và 150cc cùng phiên bản Hybrid 150cc. Thiết kế, động cơ và trang bị trên xe được nâng cấp để gia tăng sự tiện dụng và khả năng vận hành.

Xe PCX phiên bản mới 2021 có mức giá giao động từ 55 - 70 triệu đồng tùy phiên bản

Mua xe PCX cũ ở đâu?

Bạn có thể tìm mua xe PCX tại các cửa hàng xe máy cũ, người quen hoặc cửa hiệu cầm đồ. Tuy nhiên, khi mua xe cũ, bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín và có chế độ chăm sóc khách hàng tốt sau khi mua. Điều này đảm bảo chất lượng xe cũng như nguồn gốc và giấy tờ của xe.

Một kinh nghiệm quan trọng khi mua xe cũ là tham khảo giá xe trên các trang mua bán xe máy cũ trực tuyến trước. Điều này giúp bạn nhanh chóng khảo sát giá xe cũ và tìm được các cửa hàng được đánh giá uy tín. Hãy áp dụng kinh nghiệm này để mua xe PCX cũ của bạn.

Xác định nguồn gốc xe PCX cũ

Việc xác định nguồn gốc của xe PCX cũ rất quan trọng. Bạn nên yêu cầu người bán cho xem đầy đủ giấy tờ của xe và kiểm tra thông tin trên giấy tờ có đồng nhất với xe. Điều này giúp bạn biết được tuổi thọ của xe PCX cũ.

Chỉ số công tơ mét trên đồng hồ chỉ mang tính chất tham khảo chứ không phải là yếu tố đánh giá cho biết xe đó là tốt hay không

Đánh giá động cơ xe PCX cũ

Đánh giá tổng thể bên ngoài

Khi mua xe PCX cũ, bạn nên kiểm tra vỏ xe có bị vỡ hay móp méo không. Các chi tiết trên lốc máy, hộp số có nguyên vẹn hay không. Kiểm tra các chi tiết ốc trên lốc hộp số, bộ côn có bị thay mới hay không. Điều này giúp bạn biết được chi tiết về động cơ đã bị thay mới hay có va chạm khi tham gia giao thông hay không.

Quan sát kỹ các chi tiết nhỏ trên thân xe sẽ giúp bạn đánh giá chất lượng thực của chiếc xe

Đánh giá khả năng vận hành

PCX có khả năng vận hành đầm chắc, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu cho cả đi trong nội đô và ngoại thành. Khi đánh giá động cơ xe PCX cũ, bạn nên kiểm tra khả năng khởi động nhanh chóng, không có tiếng kêu khó chịu khi di chuyển và không bị ì khi lên ga. Ngoài ra, kiểm tra các chi tiết khác như đèn xe, còi xe, xích, bánh xe, khung xe và phanh xe. Hãy chạy thử xe trên nhiều địa hình khác nhau để đánh giá chất lượng xe PCX cũ.

Không nên đánh giá xe qua chỉ số trên công tơ mét

Nhiều người nghĩ rằng chỉ số công tơ mét (ODO) càng thấp thì xe ít được chạy và chất lượng xe sẽ tốt. Tuy nhiên, hiện nay có thể tua lại chỉ số trên công tơ mét để đánh lừa người mua xe. Vì vậy, không nên đánh giá xe PCX cũ dựa trên chỉ số này.

Chỉ số công tơ mét trên đồng hồ chỉ mang tính chất tham khảo chứ không phải là yếu tố đánh giá cho biết xe đó là tốt hay không

Trên đây là 7 kinh nghiệm mua xe PCX cũ được nhiều biker chia sẻ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm mua được một chiếc PCX cũ đẹp, chất lượng và giá phải chăng.

1