5 Lý Do Không Nên Mua Tesla Model X

CEO ANH JIMMY
Tesla là một công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện với danh tiếng về đổi mới và phong cách. Trong hơn một thập kỷ qua, các mẫu xe của Tesla đã chiếm vị...

Tesla là một công ty dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện với danh tiếng về đổi mới và phong cách. Trong hơn một thập kỷ qua, các mẫu xe của Tesla đã chiếm vị trí quan trọng trên thị trường xe điện. Tuy nhiên, có năm lý do nên cân nhắc trước khi mua một chiếc Tesla Model X, dù không phải là lý do ngăn cản hoàn toàn, nhưng bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định.

Số lượng xe Tesla bị triệu hồi ngày càng tăng

Triệu hồi xe là một điều phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô và Tesla không phải là ngoại lệ. Theo Reuters, Tesla đã triệu hồi gần 500.000 xe do hỏng hệ thống lái tự động. Việc triệu hồi xe liên quan đến an toàn có thể gây tổn thất cho sự tin tưởng của người tiêu dùng vào thương hiệu. Model X cũng có những vấn đề về an toàn như trục trặc về camera sau, chốt mui xe và cốp xe. Do đó, bạn cần xem xét các lựa chọn khác trước khi Tesla giải quyết những vấn đề này.

Bạn không thể lái thử Tesla trước khi mua

Mô hình bán hàng của Tesla không cho phép lái thử trước khi mua. Một số thị trường khác cũng áp dụng yêu cầu tương tự. Việc mua một chiếc xe trị giá hàng trăm nghìn đô la mà không được lái thử là rủi ro. Bạn chỉ có thể tin tưởng vào sản phẩm mà không có kinh nghiệm thực tế.

Nhu cầu cao dẫn đến tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng thấp hơn

Tesla đã tăng sản xuất và xuất khẩu xe đến thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng của Tesla không tương xứng với việc tăng sản xuất. Có những trường hợp sơn xe bị trầy xước, thiết bị điện tử gặp sự cố và nhiều vấn đề khác. Kiểm soát chất lượng là một yếu tố quan trọng trong bất kỳ sản phẩm nào được cung cấp cho người tiêu dùng.

Tesla không chạy tốt trong thời tiết lạnh giá

Hiệu suất pin Tesla giảm sút trong thời tiết lạnh. Hơn nữa, chương trình hỗ trợ bên đường của Tesla không bao gồm các trường hợp hết điện. Điều này đặt ra một câu hỏi liệu bạn có nên chọn một hãng xe điện khác thay vì Tesla hay không.

Dịch vụ khách hàng kém chuyên nghiệp

Tesla đang mắc phải một số vấn đề về dịch vụ khách hàng. Đại diện dịch vụ khách hàng của Tesla không phản hồi đáng mong đợi. Bạn cũng sẽ gặp khó khăn khi thay thế các bộ phận xe do Tesla không sản xuất phụ tùng thay thế cho một số bộ phận xe.

Trên thị trường hiện nay, đã có nhiều công ty xe điện khác có thể vượt qua Tesla ở một số khía cạnh. Tuy Model X có thể là lựa chọn phù hợp với bạn, tuy nhiên, hãy suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

1