5 Lưu ý Quan Trọng Khi Mua Xe Điện Cũ: Bí Quyết Mua Xe Xịn

CEO ANH JIMMY
Nhu cầu mua xe điện cũ với mức giá phải chăng đã trở thành xu hướng ngày nay. Tuy nhiên, làm thế nào để mua được chiếc xe cũ chất lượng với giá hợp lý?...

Nhu cầu mua xe điện cũ với mức giá phải chăng đã trở thành xu hướng ngày nay. Tuy nhiên, làm thế nào để mua được chiếc xe cũ chất lượng với giá hợp lý? Làm thế nào để tránh "tiền mất tật mang" khi mua xe điện cũ? Cùng tìm hiểu những lưu ý quan trọng sau đây để đảm bảo bạn mua được chiếc xe điện xịn mà bạn ao ước.

Cẩn Thận Với Giá Quá Rẻ

Một trong những lưu ý cần nhớ khi mua xe điện cũ chính là giá cả. Tất cả chúng ta đều muốn mua xe với mức giá rẻ. Tuy nhiên, nếu giá quá rẻ, bạn cần hết sức cẩn trọng. Giá luôn đi đôi với chất lượng của xe. Mặc dù không có mức giá niêm yết cho các dòng xe điện cũ, bạn có thể tham khảo giá thị trường hoặc sử dụng tính năng "tìm kiếm xe theo giá" trên OKXE để so sánh.

Bảng giá xe điện cũ được rao bán trên okxe.vn

Phân Biệt Xe Máy Điện và Xe Đạp Điện

Mặc dù được gọi chung là xe điện, xe máy điện và xe đạp điện khác nhau về động cơ, thiết kế và giá cả. Xe đạp điện có công suất dưới 250W và có bàn đạp thiết kế bên thân xe, di chuyển ở vận tốc tối đa 30km/h. Trong khi đó, xe máy điện có công suất từ 350W trở lên và không có bàn đạp, đạt vận tốc tối đa 50km/h. Khi mua xe điện cũ, hãy xác định loại xe mà bạn muốn mua.

Tìm Hiểu Về Pin/Ắc Quy

Pin/ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên xe điện và cũng là bộ phận có giá trị cao nhất. Nhiều người bán khi báo giá xe điện cũ thường bỏ qua yếu tố này. Thông thường, pin xe điện có giá khoảng 4 - 8 triệu đồng và ắc quy có giá từ 1 - 2 triệu đồng. Chất lượng của pin/ắc quy sẽ không kéo dài mãi. Khi mua xe điện cũ, hãy hỏi kỹ người bán về tình trạng và tuổi thọ của pin/ắc quy để tránh rủi ro sau này.

Hãy kiểm tra kỹ xem xe điện cũ bạn mua được chạy bằng pin hay ắc quy nhé

Khả Năng Vận Hành

Xe điện có khả năng chịu trọng tải giới hạn, đặc biệt là xe đạp điện. Trọng lượng tối đa mà xe có thể đáp ứng thường là 100kg. Hãy xem xét trọng lượng của bạn và khả năng chở thêm người hoặc đồ nặng khi mua xe đạp điện. Ngoài ra, quãng đường di chuyển sau một lần sạc cũng cần quan tâm. Xe điện chạy bằng pin sẽ di chuyển được quãng đường dài hơn so với bình ắc quy. Cân nhắc thời gian di chuyển để tính toán thời gian sạc điện hợp lý.

Một chiếc xe điện tốt là xe có khả năng vận hành tốt

Lựa Chọn Xe Điện Chống Ngập Nước

Một vấn đề khó khăn khi di chuyển là ngập nước. Hãy lựa chọn xe điện có khả năng di chuyển trên những đường ngập nước để tránh hỏng động cơ. Hãy nhớ, xe điện chịu nước kém sẽ gây ra nhiều vấn đề và bạn sẽ mất thời gian và tiền bạc để sửa chữa. Chọn một chiếc xe điện tốt, chống ngập nước để giúp bạn di chuyển dễ dàng.

Đó là những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ mà bạn nên nhớ. Nếu bạn có những cách khác để chọn mua xe điện cũ tốt hơn, hãy chia sẻ với mọi người dưới phần bình luận.

1