10 Siêu Xe Cũ Với Mức Giá Rẻ Bất Ngờ

CEO ANH JIMMY
Đã bao giờ bạn mơ ước sở hữu một chiếc siêu xe mà giá cả lại không quá đắt đỏ như bạn nghĩ chưa? Đúng vậy, nếu bạn nhắm đến thị trường xe đã qua...

Đã bao giờ bạn mơ ước sở hữu một chiếc siêu xe mà giá cả lại không quá đắt đỏ như bạn nghĩ chưa? Đúng vậy, nếu bạn nhắm đến thị trường xe đã qua sử dụng, bạn có thể trải nghiệm chiếc siêu xe mà chỉ mất khoảng 1/10 so với giá của xe mới.

Siêu xe, như bất kỳ mặt hàng nào khác, cũng sẽ mất đi giá trị theo thời gian. Nhưng đó chính là cơ hội tuyệt vời để bạn sở hữu một chiếc siêu xe trước khi nó trở thành đồ cổ. Dưới đây là danh sách những chiếc xe đã tăng giá và giảm giá mạnh nhất từ trước đến nay. Việc sở hữu một chiếc siêu xe đã qua sử dụng không chỉ là lựa chọn tối ưu cho những người muốn tiết kiệm ngân sách, mà còn mang lại những trải nghiệm đầy thú vị. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng xe cũng có nhược điểm riêng. Xe càng phức tạp, động cơ càng ồn và thiết bị điện tử càng dễ hỏng, dẫn đến việc sửa chữa có thể tốn kém hơn.

Porsche 911 Turbo

Porsche 911 Turbo Hầu như mọi chiếc Porsche 911 đều mang đến cảm giác tốt, nhưng dòng Turbo đã đưa Porsche trở thành hãng siêu xe hàng đầu. Porsche đã cho ra đời mẫu 911 Turbo từ năm 1975. Giá của các phiên bản 930 trong thập kỷ 1970-1980 và các phiên bản 964, 993 đã tăng lên nhưng vẫn chưa đủ để đưa Porsche lên tầm cao mới. 911 Turbo gần như là một sản phẩm từ tương lai khi nó được trình làng.

Dodge Viper

Dodge Viper Với động cơ V10 dưới nắp ca-pô và hình dáng giống như vừa được lấy từ phim "Người Dơi", Dodge Viper là một trong những siêu xe hoang dã nhất. Nếu bạn tìm hiểu kỹ lưỡng, bạn có thể mua một chiếc Viper mui trần với giá dưới 40.000 USD; nếu có trên 50.000 USD, bạn có thể sở hữu một chiếc GTS mui cứng.

Dodge Viper khá khó lái và thiếu các thiết bị an toàn điện tử như hệ thống ổn định thân xe điện tử. Xe này cũng rất hiếm vì nhiều người đã gặp tai nạn khi lái, thậm chí tử vong. Hãy đầu tư vào việc học lái xe hiệu quả để có thể sử dụng "con thú" này một cách an toàn tuyệt đối.

Lotus Esprit

Lotus Esprit Lotus nổi tiếng với những chiếc xe nhỏ và nhẹ, như Esprit - chính xác hơn, các phiên bản turbo và V8 (đó cũng là những chiếc xe xuất hiện trong bộ phim James Bond năm 1977 The Spy Who Loved Me).

Esprit không nổi tiếng như nhiều siêu xe khác trong danh sách này, điều này giải thích vì sao chúng có giá như vậy. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều chiếc Esprit chỉ với giá khoảng 30.000 USD trở xuống.

Các siêu xe cũ của Ferrari

Các siêu xe cũ của Ferrari Hai từ "Ferrari" và "siêu xe" gần như trở thành đồng nghĩa. Trong khi những chiếc xe mới nhất của hãng có giá gần 200.000 USD, thì có rất nhiều siêu xe Ferrari cũ có giá dưới 60.000 USD.

Bỏ qua những chiếc Ferrari 308 phổ biến; những chiếc California, 348 Spyder, Mondial Cabrio và 355 đều có giá dưới 50.000 USD. Với 70.000 USD, bạn có thể sở hữu những chiếc tốt hơn nữa.

Các siêu xe cũ của Aston Martin

Các siêu xe cũ của Aston Martin Nhanh, mạnh mẽ và thanh lịch là những từ mà ta có thể miêu tả những chiếc xe Aston Martin. Đây cũng là dòng xe ưa thích của James Bond. Các mẫu xe Aston như Vantage V8, DB7 và DB9, tất cả đều có giá dưới 50.000 USD.

Acura NSX

Acura NSX Trước đây, NSX được gọi là "Ferrari Nhật Bản" vì siêu xe này có động cơ đặt ở giữa và rất nhanh chóng, với độ bám đường và khả năng cân bằng tuyệt vời, ngay cả khi đối chiếu với các tiêu chuẩn hiện nay.

Sự khác biệt lớn nhất đó là NSX được chế tạo theo chất lượng của người Nhật Bản, điều đó có nghĩa bạn không cần phải lo lắng khi đi trên những chặng đường dài. Hiện có rất nhiều chiếc siêu xe Honda NSX cũ với giá dưới 50.000 USD, và giá cả chúng đã tăng trong một vài năm qua.

Lotus Elise

Lotus Elise Lotus Elise là một dòng siêu xe đặc biệt, tập trung vào việc xử lý thay vì tăng tốc, mặc dù trọng lượng không tải thấp nhưng nó lại rất nhanh. Elise là mẫu xe được những người đam mê tốc độ lựa chọn để tham gia vào những đường cong mà không quan trọng đường thẳng.

Động cơ của Elise là động cơ của Toyota, vì vậy nó rất an toàn và chi phí sửa chữa thấp. Mức giá thấp nhất của những chiếc Lotus Elise chỉ là 20.000 USD.

Corvette C4 ZR-1

Corvette C4 ZR-1 Phiên bản 1990 của Corvette ZR-1 là nỗ lực nghiêm túc đầu tiên của General Motors để biến chiếc Corvette C4 "hung tợn" thành một siêu xe nổi tiếng trên thế giới với giá cả phải chăng. ZR-1 được trang bị động cơ V8 32 van do Lotus thiết kế, giúp xe có thể tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong 4,4 giây. Hiện nay, bạn có thể tìm thấy những chiếc Corvette C4 ZR-1 với giá dưới 30.000 USD.

DeTomaso Pantera

DeTomaso Pantera DeTomaso Pantera đã tồn tại từ những năm 70 của thế kỷ trước. Mẫu xe kết hợp khung gầm của Ý với động cơ V8 5.8L của Ford. Thiết kế của Pantera là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại vì công ty thiết kế là Ghia của Ý, nhưng công việc được giao cho Tom Tjaarda - một người gốc Mỹ. Pantera không phổ biến như các mẫu xe khác trong danh sách này, nhưng vẫn có thể tìm thấy những chiếc cũ với giá dưới 60.000 USD.

Consulier GTP

Consulier GTP Chiếc siêu xe Consulier GTP được thiết kế bởi Walter Mosler, thân xe làm từ sợi Kevlar và carbon, động cơ 4 xi-lanh 2.2L của Chrysler được đặt ở giữa. Xe nhẹ chỉ khoảng 1 tấn - tương đương với một chiếc Honda CRX - và đã đạt thành công trong cuộc đua IMSA. Chỉ có dưới 100 chiếc được sản xuất, và chiếc mới nhất xuất hiện trên eBay được bán với giá 50.000 USD.

(Nguồn: Tiền Phong)

1