Truyền thông nước ngoài chỉ trích Garena vì đẩy giá skin mới, ép game thủ chơi trò "may rủi" để sở hữu trang phục

CEO ANH JIMMY
Garena, nhà phát hành game nổi tiếng, vừa gây tranh cãi khi ra mắt loạt trang phục Siêu Phẩm 2021 trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Trang phục này chỉ có thể sở hữu thông...

Garena, nhà phát hành game nổi tiếng, vừa gây tranh cãi khi ra mắt loạt trang phục Siêu Phẩm 2021 trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Trang phục này chỉ có thể sở hữu thông qua sự kiện Pháo Đài Siêu Phẩm trong client game và yêu cầu game thủ chi ra một số lượng RP ngẫu nhiên để tham gia trò chơi.

Việc này khiến người chơi phải đối mặt với một hình thức chơi "may rủi", nơi họ phải bỏ một số tiền không nhỏ để có cơ hội sở hữu trang phục Siêu Phẩm. Mức chi tiêu trung bình dao động từ 249 đến 749 RP.

Dotesports, một trang tin thể thao điện tử uy tín, đã đưa tin về vụ việc này với tiêu đề "Garena hoãn phát hành đầy đủ các sản phẩm trang phục Siêu Phẩm 2021 trên các cụm máy chủ LMHT Đông Nam do sự kiện trong client."

Garena không lần đầu tiên tung ra các sự kiện chơi "may rủi" để sở hữu trang phục mới. Trước đây, loạt trang phục Ẩn Chính đã bị giới hạn và không bày bán trong cửa hàng, chỉ có thể sở hữu thông qua sự kiện tiêu RP.

Vụ việc này đã gây phản ứng dữ dội trong cộng đồng game thủ Việt Nam. Trên diễn đàn Reddit, nhiều game thủ đã chỉ trích Garena vì hình thức chơi "may rủi" và chi phí không nhỏ mà họ phải bỏ ra để sở hữu trang phục. Một số người còn gọi đây là trò chơi đánh bạc nhảm nhí và lý thuyết rằng Garena chỉ quan tâm đến việc kiếm tiền từ game thủ.

Dù có những ý kiến trái chiều, Garena vẫn có những game thủ ủng hộ với các sự kiện miễn phí và phần thưởng hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu game thủ không tham gia vào trò chơi "may rủi" này, họ vẫn có thể sở hữu trang phục mới thông qua cửa hàng với giá niêm yết.

Cộng đồng game thủ mong rằng Riot Games sẽ không gia hạn hợp đồng với Garena, đồng thời hy vọng vào sự can thiệp của các nước hoặc sự thay đổi trong quan điểm của game thủ để đẩy nhà phát hành này thay đổi chính sách.

Dù như thế nào, đối với những game thủ giàu có, việc bỏ ra một số tiền để sở hữu trang phục yêu thích không là gì đáng kể. Nhưng đối với đa số game thủ, đây lại là một khía cạnh không được ưa thích.

\ \

Người chơi phải tham gia vào sự kiện "may rủi" để sở hữu trang phục mới

\ \

Looper: Garena ép game thủ chơi trò "may rủi" để mua skin mới

\ \

Trò chơi "may rủi" gây tranh cãi trong cộng đồng game thủ

Truyền thông nước ngoài đã chỉ trích Garena vì hành động đẩy giá skin mới và chơi trò "may rủi" để sở hữu trang phục. Cộng đồng game thủ hy vọng vào sự can thiệp và thay đổi của Riot Games để bảo vệ lợi ích của họ và đẩy Garena thay đổi chính sách.

1