Toyota Fortuner máy dầu cũ: Chất lượng, giá bán (01/2024)

CEO ANH JIMMY
Toyota Fortuner máy dầu cũ vẫn là một mẫu xe hót được săn lùng và thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Đặc biệt là các đời xe Fortuner máy dầu từ...

toyota fortuner máy dầu cũ vẫn là một mẫu xe hót được săn lùng và thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Đặc biệt là các đời xe Fortuner máy dầu từ 2012 đến 2017. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá Toyota Fortuner máy dầu cũ về các mặt: chất lượng sau khi sử dụng trong 1, 2, 3, 4, 5 năm; độ ồn của xe Fortuner máy dầu; mức tiêu hao nhiên liệu thực tế; giá trị bán lại của Fortuner máy dầu cũ và đưa ra câu trả lời cho câu hỏi liệu có nên mua Fortuner máy dầu cũ hay không?

Đánh giá Toyota Fortuner máy dầu cũ về chất lượng máy móc, khung gầm

Thế hệ máy dầu cũ từ đời 2009 - 2016 sử dụng động cơ 2.5L cam kép DOHC, công suất 101Hp (đời 2019, 2010, 2011, 2012, đầu 2013) và 146Hp (từ đời cuối 2013, 2014, 2015, 2016). Về máy móc, dòng Toyota Fortuner máy dầu xưa nổi tiếng bền bỉ, ít hỏng hóc nếu hoạt động trong điều kiện bình thường, không trải qua va chạm mạnh. Các mép cửa và đai ốc còn nguyên là một dấu hiệu chất lượng khung sườn Xe cũ .

Nguyên lý thiết kế khung xe TOP của Toyota với các vùng co rụm bảo vệ khoang hành khách đồng thời cũng gây tổn hại tối thiểu cho động cơ bằng cơ chế động cơ tự hạ xuống khi va chạm. Trừ khi có những va chạm mạnh ở tốc độ cao, thì mới ảnh hưởng đến phần động cơ. Thông thường, két nước phía trước bị ảnh hưởng trước khi đến động cơ phía sau. danh-gia-dong-co-toyota-fortuner-cu-mau-bac Hình ảnh Fortuner máy dầu cũ màu bạc đời 2014 đi được 5,5 vạn km

Đánh giá Toyota Fortuner máy dầu cũ về nội ngoại thất

Ngoại thất của Toyota Fortuner cũ đời 2014 màu bạc có dập nổi và tạo hình khá thể thao. Nhiều khách hàng còn lắp thêm bộ ốp sườn để tăng thêm vẻ mạnh mẽ cá tính. Bộ ốp sườn xe 4 cánh cửa thường được bán trong các đại lý Toyota với giá khoảng 5-8 triệu đồng.

danh-gia-ngoai-that-toyota-fortuner-cu-mau-bac Ngoại thất Toyota Fortuner máy dầu cũ màu bạc

Fortuner máy dầu cũ đời 2014 có thiết kế đèn Project khá đẹp, nhưng nắp capo có hốc hút gió làm mất đi vẻ thẩm mỹ. Đời đầu 2013 về trước và đời 2017 nhập khẩu không có hốc gió này, chính vì vậy xe trông thẩm mỹ hơn.

danh-gia-xe-toyota-fortuner-cu-mau-bac Đầu xe Toyota Fortuner máy dầu cũ màu bạc

Mặc dù cụm đèn thay đổi nhiều lần kiểu dáng, nhìn chung phần đuôi xe được đánh giá là đẹp và khỏe khoắn.

danh-gia-noi-that-toyota-fortuner-cu-mau-bac Nội thất Toyota Fortuner máy dầu đời cũ

Về nội thất, Toyota Fortuner máy dầu cũ nguyên bản được cho là khá nghèo nàn với đầu CD, ghế nỉ chỉnh cơm, điều hòa chỉnh tay. Tuy nhiên, có 2 dàn lạnh khá mát mẻ, màn hình Optitron sáng đẹp vừa phải, cần số cao và có thể rung bần bật. Một số khách hàng đã tự động thêm ghế da, màn hình DVD và dán kính chống nóng cho xe với tổng chi phí khoảng 30 triệu đồng.

Đánh giá Toyota Fortuner máy dầu cũ về độ ồn và mức tiêu hao nhiên liệu thực tế

Toyota Fortuner máy dầu cũ khá ồn, đặc biệt là tiếng ồn phát ra từ động cơ dầu. Tuy nhiên, khi ngồi trong xe và đóng kín các cửa, tiếng ồn từ động cơ được giảm khá nhiều. Tiếng vọng từ đường lên khoang lái cũng được cách âm tương đối tốt, không ảnh hưởng đến việc nghe nhạc hay nghe điện thoại trong xe. So với máy dầu của Hyundai Santafe, độ ồn của Fortuner không thể bằng.

Về mức tiêu hao nhiên liệu, người sử dụng thực tế trong nhiều năm đánh giá xe Fortuner máy dầu rất tiết kiệm, ổn định quanh mức 7-7.5 lít dầu/100km. Điều này là lý do tại sao nhiều người vẫn lựa chọn Fortuner máy dầu để chạy kinh doanh hành khách, công trường...

Đánh giá Toyota Fortuner máy dầu cũ về giá trị bán lại

Cốp sau của Toyota Fortuner máy dầu cũ có nguyên lý rút treo ghế khá nặng. Giá bán lại luôn gây ngạc nhiên cho người muốn mua xe Fortuner. Với người sử dụng muốn bán lại, họ thường ngạc nhiên khi đi xe nhiều năm mà vẫn giữ được giá, không lỗ nhiều. Đối với người mua xe cũ, họ lại thắc mắc tại sao giá của xe cũ lại cao như xe mới.

cop-sau-toyota-fortuner-cu-mau-bac Cốp sau của Toyota Fortuner máy dầu cũ

Ví dụ là chiếc Fortuner mầu bạc đời 2014, đã đi được 5,5 vạn km. Giá bán của nó vẫn ngất ngưởng như xe mới, chỉ giảm khoảng 3-5 triệu so với giá chính thức. Điều lạ là dù với giá đó, thị trường vẫn tấp nập người mua.

Thế còn Toyota Fortuner máy dầu cũ các đời khác giá bao nhiêu tháng 01/2024?

  • Giá Toyota Fortuner máy dầu cũ đời 2009: khoảng 350-370 triệu tùy chất lượng.
  • Giá Toyota Fortuner máy dầu cũ đời 2010: khoảng 370-410 triệu tùy chất lượng.
  • Giá Toyota Fortuner máy dầu cũ đời 2011: khoảng 420-470 triệu tùy chất lượng.
  • Giá Toyota Fortuner máy dầu cũ đời 2012: khoảng 470-520 triệu tùy chất lượng.
  • Giá Toyota Fortuner máy dầu cũ đời 2013: khoảng 520-550 triệu tùy chất lượng.
  • Giá Toyota Fortuner máy dầu cũ đời 2014: khoảng 550-580 triệu tùy chất lượng.
  • Giá Toyota Fortuner máy dầu cũ đời 2015 - 2016: khoảng 580-600 triệu tùy chất lượng.

Kết luận: Nhiều người đặt câu hỏi liệu có nên mua xe Toyota Fortuner máy dầu cũ để đi hay không, đặc biệt là để kinh doanh. Khi tìm hiểu và tham khảo giá, ta thấy kết quả chia thành hai nửa, một nửa cho rằng nên mua xe mới và một nửa cho rằng nên chọn xe cũ. Với việc đánh giá một chiếc xe như Toyota Fortuner máy dầu cũ có chất lượng tốt, bền bỉ, chi phí bảo dưỡng và chi phí dầu mỡ hợp lý, cùng giá trị bán lại cao, Fortuner máy dầu cũ vẫn là một lựa chọn hợp lý.

Xem thêm: Đánh giá xe Toyota Fortuner mới

1