Top 7 phụ kiện xe đạp không thể thiếu cho người đam mê xe đạp

CEO ANH JIMMY
Bên cạnh việc quan tâm đến giá thành, chất lượng và tính năng của xe đạp, các phụ kiện đi kèm cũng ngày càng được nhiều người quan tâm đến. Hôm nay chúng ta sẽ...

Bên cạnh việc quan tâm đến giá thành, chất lượng và tính năng của xe đạp, các phụ kiện đi kèm cũng ngày càng được nhiều người quan tâm đến. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những phụ kiện xe đạp không thể thiếu và chức năng của từng phụ kiện.

Định nghĩa về phụ kiện xe đạp

Phụ kiện xe đạp là những bộ phận hỗ trợ cho sự hoàn thiện của một chiếc xe đạp hoàn chỉnh. Mỗi phụ kiện có những chức năng riêng biệt và đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe đạp, đồng thời mang lại sự an toàn và tiện nghi cho người chơi xe đạp.

Tổng hợp một số phụ kiện xe đạp mà người đam mê xe đạp nên có:

1. Khoá dành cho xe đạp

Đứng đầu trong danh sách phụ kiện xe đạp là khóa xe. Với việc xe đạp có khối lượng nhẹ, dễ mang vác hoặc nhấc bổng, khóa xe đạp trở thành một phụ kiện vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cho xe đạp.

Hiện có nhiều loại khóa xe đạp trên thị trường, nhưng khóa dây nhựa với lõi thép bên trong là loại phổ biến được nhiều người sử dụng hơn cả. Bạn có thể lựa chọn giữa khóa dây có chìa khóa hoặc khóa bằng mật khẩu. Đối với khóa bằng mật khẩu, bạn có thể chọn giữa khóa cố định hoặc khóa có thể thay đổi mật khẩu tuỳ ý. Hãy đến cửa hàng phụ kiện xe đạp để lựa chọn cho mình một chiếc khóa phù hợp.

Các loại ổ khoá thường dùng khi đi xe đạp Các loại ổ khoá thường dùng khi đi xe đạp

2. Đèn xe đạp

Đèn xe đạp là một phụ kiện thiết yếu, không thể thiếu cho một phương tiện giao thông như xe đạp. Đèn phía trước giúp chiếu sáng đường đi vào ban đêm và cũng làm báo hiệu cho người đi ngược chiều. Đèn phía sau giúp báo hiệu cho người đằng sau giữ khoảng cách an toàn với bạn.

Đèn xe đạp thường được đặt ở phần tay lái hoặc gắn trên bánh trước, và thường sử dụng pin nhưng cho độ chiếu sáng tốt. Hãy đảm bảo rằng đèn xe đạp của bạn luôn hoạt động tốt để đảm bảo an toàn cho mình và người khác trong quá trình đi xe.

Đèn xe đạp soi sáng giúp bạn dễ dàng chạy xe vào ban đêm Đèn xe đạp soi sáng giúp bạn dễ dàng chạy xe vào ban đêm

3. Miếng chắn bùn xe đạp

Miếng chắn bùn trước và sau cho xe đạp là một phụ kiện cần thiết, đặc biệt vào những ngày mưa hoặc khi phải đi qua các vũng nước. Việc trang bị miếng chắn bùn giúp ngăn chặn bụi bẩn và bùn đất nhảy lên phần lưng áo của người đạp xe.

Miếng chắn bùn có thể gắn cho bất kỳ loại xe đạp nào và giúp người đạp và áo quần của họ luôn sạch sẽ.

Miếng chắn bùn xe đạp Miếng chắn bùn xe đạp

4. Chuông xe đạp

Chuông xe đạp có tác dụng báo hiệu cảnh báo cho những phương tiện khác ở những đoạn đường giao nhau hoặc đoạn đường khuất. Chuông xe đạp thường có dạng hình vòm và được làm từ thép hoặc titan. Khi gạt cần, lò xo sẽ di chuyển và tạo ra âm thanh để báo hiệu.

Chuông xe đạp Chuông xe đạp

5. Gương chiếu hậu xe đạp

Với số người tham gia giao thông gia tăng, việc sở hữu gương xe đạp trở nên cần thiết. Gương xe đạp giúp bạn quan sát phía sau một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không cần phải quay đầu lại, giúp tránh những tình huống tiềm ẩn nguy hiểm.

Gương xe đạp thường được gắn ở hai bên phần tay lái và có tác dụng quan trọng trong việc quan sát và đảm bảo an toàn khi đi xe đạp.

Gương xe đạp hỗ trợ việc quan sát giúp bạn có thể đạp xe an toàn nhất Gương xe đạp hỗ trợ việc quan sát giúp bạn có thể đạp xe an toàn nhất

6. Bơm xe đạp

Nếu bạn là người yêu thích xe đạp và sử dụng xe đạp thường xuyên, việc sở hữu một chiếc bơm xe đạp là vô cùng hữu ích. Bơm xe đạp không chỉ dùng cho bánh xe đạp mà còn có thể dùng để bơm bóng, bơm bánh xe máy và nhiều công dụng khác.

Có ba loại bơm xe đạp thông thường là bơm bằng tay, bơm bằng chân và bơm bằng máy. Hãy lựa chọn chiếc bơm phù hợp với nhu cầu của bạn.

Ống bơm xe đạp tiện lợi Ống bơm xe đạp tiện lợi

7. Mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm là một phụ kiện không thể thiếu đối với bất kỳ ai sử dụng xe đạp, bảo vệ đầu khỏi những tác động bên ngoài trong quá trình di chuyển. Hãy chọn một chiếc mũ bảo hiểm có thương hiệu uy tín và kích thước phù hợp để đảm bảo an toàn tối đa.

Một số thương hiệu mũ bảo hiểm uy tín có thể bạn quan tâm: Fornix, Protec, Giro.

Mũ bảo hiểm nhiều màu sắc bảo vệ an toàn Mũ bảo hiểm nhiều màu sắc bảo vệ an toàn

Hãy tưởng tượng bạn đang có một tâm trạng thoải mái và muốn dùng xe đạp để ngắm nhìn phong cảnh, nhưng bánh xe bất ngờ xẹp và gần đó không có tiệm sửa xe. Tình huống đó có thể làm bạn cảm thấy tức giận và tiêu cực.

Vì vậy, việc sở hữu một chiếc bơm xe đạp sẽ giúp bạn giải quyết ngay vấn đề đó một cách dễ dàng. Không chỉ sử dụng cho bánh xe đạp, bơm xe đạp còn có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Hãy xem xét và mua cho mình một chiếc bơm xe đạp ngay.

Qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về các loại phụ kiện xe đạp có trên thị trường và chức năng của từng loại. Vì vậy, hãy tìm hiểu cẩn thận và chọn cho mình những phụ kiện xe đạp mà bạn thấy cần thiết.

Xe Đạp Giá Kho - Địa chỉ: 494 Nguyễn Oanh, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM - Hotline: 028 9996.5775 - Email: [email protected]

1