Thị trường xe máy giảm sập sàn, Honda SH, Yamaha Exciter giảm giá chưa từng thấy

CEO ANH JIMMY
Bước vào năm 2024, thị trường xe máy đang trải qua thời kỳ ế ẩm, khiến các hãng xe phải giảm giá mạnh để kích cầu tiêu dùng. Trong số đó, Honda SH và Yamaha...

Bước vào năm 2024, thị trường xe máy đang trải qua thời kỳ ế ẩm, khiến các hãng xe phải giảm giá mạnh để kích cầu tiêu dùng. Trong số đó, Honda SH và Yamaha Exciter là hai mẫu xe máy giảm giá mạnh nhất.

Ghi nhận tại các đại lý xe máy ở Hà Nội, có khoảng 12 mẫu xe máy đang bán với giá thấp hơn đáng kể so với giá niêm yết ban đầu của hãng. Đối với thương hiệu Honda, dòng xe đắt tiền SH là mẫu giảm giá mạnh nhất. Trong đó, mẫu Honda SH 350i giảm sâu cả 3 phiên bản, từ 20,9-21,9 triệu đồng, giá bán chỉ còn 129-130 triệu đồng. Các phiên bản khác của Honda SH cũng giảm giá do khan hàng.

Mẫu Honda Winner X là mẫu xe máy duy nhất của hãng Honda không bán chênh giá kể từ khi ra mắt năm 2019. Hiện, mẫu Winner X giảm giá từ 11,6-12,56 triệu đồng cho 3 phiên bản.

Đối với Yamaha, mẫu Exciter 155 VVA giảm giá lên đến 5 triệu đồng cho tất cả các phiên bản. Hiện, giá Yamaha Exciter 155 bản tiêu chuẩn chỉ còn 42,8 triệu đồng.

Trong khi đó, mẫu xe tay ga Yamaha Grande giảm 2 triệu đồng cho cả 5 phiên bản. Giá Yamaha Grande bản tiêu chuẩn hiện chỉ còn 44,047 triệu đồng.

Honda và Yamaha đều đang giảm giá để kích cầu tiêu dùng, tuy nhiên, Honda giảm giá từ các đại lý, trong khi Yamaha giảm giá chính thức từ hãng.

Sức mua "èo uột", thị trường sắp tới sẽ còn nhiều khó khăn

Trong tình hình thị trường ế ẩm, lượng khách hàng tại các đại lý xe máy đang giảm từ 16-20% so với năm trước. Mẫu xe hot như Honda SH liên tục phải giảm giá bán bằng hoặc dưới giá niêm yết vài trăm nghìn đồng. Điều này chưa từng thấy so với các năm trước.

Thị trường xe máy Yamaha cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. Lượng khách hỏi mua xe tại các đại lý giảm khoảng 15% so với năm trước.

Trong tình hình thị trường khó khăn, các đại lý đang tung ra các chương trình kích cầu để giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, giá xe máy do Honda Việt Nam công bố chỉ là giá khuyến nghị, không phải giá thị trường. Khi về đại lý, giá xe lên xuống tùy theo cung cầu.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), thị trường xe máy năm 2023 đã ế ẩm từ đầu năm. Mặc dù có mức tăng nhẹ vào quý 3/2023, tổng doanh số xe máy năm 2023 giảm 16,21% so với năm 2022.

Với những khó khăn hiện tại, thị trường xe máy Việt Nam sẽ gặp nhiều thách thức trong việc hoàn thành mục tiêu 3 triệu xe bán ra trong năm 2024.

Bạn có đang gặp vướng mắc về mua xe? Hãy chia sẻ thông tin đến Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe máy giảm giá

1