Thầy trò hồi hả ôn tập trước kỳ thi vào lớp 10

CEO ANH JIMMY
Học mới ôn cũ song song Các em học sinh khối 9 đang hối hả ôn tập trước kỳ thi vào lớp 10 tại Trường THCS Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm). Hiệu trưởng cô...

Học mới ôn cũ song song

Các em học sinh khối 9 đang hối hả ôn tập trước kỳ thi vào lớp 10 tại Trường THCS Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm). Hiệu trưởng cô Lê Thị Bích Thúy cho biết trường đang tăng cường khâu ôn tập cho học sinh cuối cấp để đạt hiệu quả cao nhất.

Là giáo viên Toán khối 9 của trường, cô Lưu Thị Nguyệt Minh chia sẻ rằng các thầy cô giáo đang tăng cường các tiết học ôn tập theo chủ đề, đầu giờ truy bài hoặc cuối giờ để hỗ trợ về kiến thức và các kỹ năng làm bài cho học sinh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để kiểm tra và nhắc nhở các em. Cô cũng sẵn sàng kèm cặp và hỗ trợ cho các em chậm tiến bộ.

Thầy trò hối hả ôn tập trước kỳ thi vào lớp 10 ảnh 1 Học sinh lớp 9 Trường THCS Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm trong một giờ học trên lớp.

Cô Lê Thị Bích Thúy nhấn mạnh rằng đa số phụ huynh rất phối hợp với giáo viên trong quản lý và nhắc nhở con cái. Thầy cô giáo làm hết việc chứ không hết giờ, nên nhiều giáo viên thường về muộn tới 7-8h tối. Thời điểm này, các thầy cô đang tăng cường luyện đề cho các em theo dạng đề ở các năm trước để học sinh hiểu cấu trúc và cách làm đề để sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Tại Trường THCS Phú Cường (huyện Ba Vì), dù số lượng học sinh khối 9 thấp chỉ có 73/291 học sinh, nhà trường cũng có kế hoạch ôn luyện cho các em từ đầu năm học.

Thầy trò hối hả ôn tập trước kỳ thi vào lớp 10 ảnh 2 Thầy trò cùng tăng tốc ôn luyện sẵn sàng cho thi vào lớp 10.

Cô Nguyễn Thị Hải Hằng - Hiệu trưởng Trường THCS Phú Cường cho biết, thời điểm này, nhà trường tiến hành ôn tập thêm Toán, Ngữ văn, và Tiếng Anh cho các em vào buổi chiều thứ 2, 4, 6 hàng tuần. Đa số học sinh là con em thuần nông và một số gia đình lao động tự do, lao động nước ngoài, nên chưa thực sự sát sao và quan tâm đến việc học tập của con cái.

Rèn luyện kỹ năng làm bài

Hiện tại, Trường THCS Sơn Tây đang hoàn thành chương trình theo thời khóa biểu các môn học để tập trung ôn luyện cho học sinh khối 9. Trường có tổng số 950 học sinh, và cả 4 khối đã hoàn thành việc kiểm tra và đánh giá cuối học kỳ 2. Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bích Hạnh cho biết các thầy cô đang tiến hành chấm bài để chuẩn bị cho báo cáo cuối năm và bế giảng.

Thầy trò hối hả ôn tập trước kỳ thi vào lớp 10 ảnh 3 Hiện tại, Trường THCS Sơn Tây đang hoàn thành chương trình theo thời khóa biểu các môn học để tập trung ôn luyện cho học sinh khối 9.

Cô Nguyễn Thị Hải Hằng - Hiệu trưởng Trường THCS Phú Cường cho rằng việc ôn tập bám sát chương trình từ những kiến thức cơ bản là điều vô cùng quan trọng. Cấu trúc bài thi luôn có sự phân hóa phù hợp đối với các nhóm năng lực khác nhau của học sinh. Tuy nhiên, giữa các câu khó và câu dễ không có sự chênh lệch quá lớn về điểm số. Mức độ cơ bản chiếm từ 50 - 70% cấu trúc bài thi, do đó, nếu không chú trọng đến những kiến thức cơ bản, học sinh sẽ mất điểm một cách đáng tiếc. Các em cần có định hướng và kế hoạch ôn tập rõ ràng.

Cô Nguyễn Thị Hải Hằng cũng cho biết rằng nhà trường tổ chức tư vấn hướng nghiệp hàng năm để giúp học sinh khối 9 có nhiều lựa chọn cho hướng đi của mình. Học sinh có thể vào lớp 10 công lập hoặc tư thục, trường GDTX, hoặc học trung cấp và cao đẳng nghề để giảm áp lực học tập và lựa chọn phù hợp với năng lực của mình.

Thầy trò hối hả ôn tập trước kỳ thi vào lớp 10 ảnh 4 Cô Nguyễn Thị Hải Hằng - Hiệu trưởng Trường THCS Phú Cường trực tiếp đứng lớp ôn luyện cho các em khối 9.

Với những công tác ôn luyện hiệu quả, các em sẽ tự tin và sẵn sàng đối mặt với kỳ thi vào lớp 10 sắp tới. Hãy cùng đồng hành và động viên các em trong quá trình ôn tập và làm bài thi.

1