Những cách bảo vệ gương xe ô tô hiệu quả

CEO ANH JIMMY
Hệ thống gương chiếu hậu trong và ngoài xe là thiết bị an toàn cần thiết để người lái có thể quan sát khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, vì vị trí lắp đặt,...

Hệ thống gương chiếu hậu trong và ngoài xe là thiết bị an toàn cần thiết để người lái có thể quan sát khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, vì vị trí lắp đặt, gương xe cũng rất dễ bị trộm với những thao tác đơn giản. Điều này làm cho tình trạng trộm gương trở nên phổ biến. Vì vậy, chủ xe cần nắm rõ cách bảo vệ gương xe ô tô để bảo quản tài sản hiệu quả.

Các cách bảo vệ gương xe ô tô đơn giản, hiệu quả

guong-xe-rat-de-bi-trom-cap Gương xe ô tô là bộ phận rất dễ bị trộm cắp

Khắc biển số xe lên gương

Cách bảo vệ gương xe ô tô này được nhiều chủ xe áp dụng để giảm tình trạng bị trộm cắp. Thông thường, người ta sẽ sử dụng axit chuyên dụng để khắc biển số lên gương, làm cho những kẻ trộm không thể tẩy xóa. Nếu có gương như vậy bị trộm, chúng cũng sẽ rất khó bán.

Lắp nẹp mặt bảo vệ gương

Đây cũng là một trong những cách bảo vệ gương xe ô tô phổ biến. Các thanh nẹp thường được làm từ chất liệu inox và được gắn kín kẽ hở của mép và vỏ gương, hạn chế nguy cơ bị cạy mở hay làm tổn hại. Giá thành cho phương pháp này cũng khá hợp lý. Tuy nhiên, cách này chỉ bảo vệ được bề mặt của gương xe.

Sử dụng túi chống trộm gương ô tô

trang-bi-tui-chong-trom-guong-xe Túi chống trộm gương xe ô tô

Túi chống trộm là cách bảo vệ gương xe ô tô được nhiều chủ xe áp dụng để chống nạn "gương tặc". Túi bọc bảo vệ được làm từ vải dù polyester với độ bền cao và khó cắt. Chúng sẽ có khuy ngang được giữ chặt phía bên trong xe, làm cho trộm khó có thể lấy túi ra ngoài.

Thiết bị chống trộm gương cảm biến nhiệt

Tích hợp tính năng nhận dạng cảm biến nhiệt cơ thể, thiết bị này sẽ phát ra âm thanh thu hút sự chú ý tương tự như còi xe khi có người tác động vào gương, ngay cả khi trộm đeo găng tay. Âm thanh sẽ ngừng khi không còn hành vi chạm vào gương xe. Đây là cách bảo vệ gương xe ô tô hiệu quả, tuy nhiên, mức giá lắp đặt lại khá cao.

Lắp cáp - cách bảo vệ gương xe ô tô

Giải pháp được nhiều người dùng lựa chọn khi đỗ xe ngoài đường hoặc khu vực an ninh thấp. Với chi phí khoảng từ 100.000 - 150.000 VNĐ/gương, chủ xe đã có thể bảo vệ gương bằng cách luồn cáp vào trong hai cửa gương và gắn kèm đai inox bảo vệ mặt gương. Đây là phương án tiết kiệm chi phí, dễ thực hiện mà không ảnh hưởng đến hoạt động của gương. Kẻ trộm dù có bẻ cũng khó lấy được cả cụm gương ô tô. Tuy nhiên, chủ xe không thể tự thực hiện mà nên đến các trung tâm sửa chữa nhờ kỹ thuật viên luồn cáp vào trong hai cửa gương.

Khóa, xích gương xe ô tô

cach-bao-ve-guong-xe-o-to Cách bảo vệ gương xe ô tô: Khóa hoặc sử dụng xích

Bạn có thể sử dụng phương pháp khóa hoặc xích vừa với gương xe. Đây cũng là cách bảo vệ gương xe ô tô khá hiệu quả, vì trộm không thể bẻ được thiết bị của bạn.

Độ gương chiếu hậu ô tô

Ngoài những cách bảo vệ gương xe ô tô truyền thống, độ gương cũng là một cách để chống lại "gương tặc". Gương sẽ được kỹ thuật viên tại các gara tháo ra và chế tạo lại các chi tiết bên trong. Khi bị kẻ gian nhòm ngó, dù chúng có bẻ cong gấp xuống hay xoay vặn thì cũng khó có thể lấy gương ra khỏi xe.

Mách bạn kinh nghiệm chống trộm gương xe ô tô

Bên cạnh những cách bảo vệ gương xe ô tô với những phương pháp trên, bạn có thể tự bảo vệ tài sản của mình với những kinh nghiệm chống trộm gương sau:

Chọn khu vực an toàn dừng đỗ xe

do-xe-o-to-tai-cac-khu-vuc-an-toan Đỗ xe ô tô tại các khu vực an toàn

Chủ xe nên quan sát xung quanh và đánh giá sự an toàn của khu vực trước khi đỗ xe. Hạn chế đỗ phương tiện tại những khu vực kém an toàn như bãi tối, địa điểm bị che khuất bởi các tòa nhà, cây cối,... Những khu vực này hạn chế tầm quan sát dễ bị trộm gương.

Tăng cường lắp đặt các thiết bị chống trộm gương xe ô tô

Tùy vào điều kiện tài chính, bạn có thể lựa chọn thiết bị chống trộm phù hợp. Bạn có thể kết hợp với thiết bị theo dõi hoặc camera quan sát trên xe. Điều này giúp bạn dễ dàng truy soát và báo cáo với cơ quan chức năng nếu không may gặp sự cố trộm gương.

Bạn cũng có thể tham khảo các dòng màn hình android ô tô có chức năng Tắt máy ghi hình, Xem trực tuyến từ xa,...để giám sát xe yêu của mình mọi lúc, mọi nơi.

Mức phạt đối với trộm gương ô tô như thế nào?

Hành vi trộm cắp gương xe ô tô sẽ bị xử phạt tùy theo mức độ vi phạm và nguy hiểm gây ra. Mức phạt hành chính hay hình sự được quyết định dựa trên hành vi vi phạm:

  • Hành vi trộm gương, sử dụng trái phép tài sản: Phạt từ 1.000.000đ - 2.000.000đ.
  • Hành vi trộm cắp tài sản với giá trị từ 2 triệu - 50 triệu đồng sẽ bị xử phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng - 3 năm. Ngoài ra, còn bị phạt hành chính về việc gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự xã hội,...

Trên đây là những cách bảo vệ gương xe ô tô hiệu quả để tránh mất mát tài sản và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Đừng chần chừ, hãy trang bị cho mình những phương pháp bảo vệ tốt nhất và có những chuyến đi an toàn.

Xem thêm bài viết liên quan: Kinh nghiệm chỉnh gương chiếu hậu

1