Xem thêm

Mitsubishi Pajero thế hệ thứ 2 – Kỷ nguyên của sự đa dụng và ưa chuộng tại Việt Nam

CEO ANH JIMMY
Những năm 2000, Mitsubishi Pajero đứng đầu danh sách các dòng xe SUV có khả năng leo trèo địa hình ưu việt. Được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Land Cruiser,...

Những năm 2000, Mitsubishi Pajero đứng đầu danh sách các dòng xe SUV có khả năng leo trèo địa hình ưu việt. Được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Land Cruiser, chiếc xe này nhanh chóng chiếm được sự chú ý của người tiêu dùng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Với thiết kế chuyên dụng cho những môi trường khắc nghiệt nhất và độ bền cao, Mitsubishi Pajero thế hệ thứ 2 đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi muốn sở hữu một chiếc xe chạy xa.

Pajero - Dòng xe thành công của Mitsubishi tại Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1982 và đã có mặt ở hơn 170 quốc gia, Mitsubishi Pajero đã trở thành biểu tượng của xe off-road trên toàn thế giới. Với thiết kế mạnh mẽ và khả năng vượt địa hình xuất sắc, Pajero đã giành chiến thắng tới 12 lần tại giải đua xe khắc nghiệt nhất hành tinh Dakar Rally.

Mitsubishi Pajero thế hệ thứ 2 tại Việt Nam Mitsubishi Pajero thế hệ thứ 2 tại Việt Nam

Thế hệ thứ 2 của Mitsubishi Pajero cũng đã có mặt tại thị trường Việt Nam và trở thành một trong những dòng xe thành công nhất của hãng. Với khả năng vận hành mạnh mẽ và khả năng điều chỉnh địa hình linh hoạt, chiếc xe này không chỉ được ưa chuộng bởi người dân mà còn được nhiều cơ quan Nhà nước chọn lựa. Đặc biệt, Pajero thế hệ thứ 2 đã giới thiệu hệ thống gài cầu Super Select 4WD và hệ thống ABS đa chế độ, đưa Mitsubishi Pajero trở thành một trong những mẫu xe đầu tiên của Nhật Bản có tính năng này.

Những phiên bản Mitsubishi Pajero đầu tiên tại Việt Nam

Mitsubishi Pajero được chính thức phân phối tại Việt Nam từ năm 1996 thông qua Liên doanh VinaStar Motor. Các phiên bản đầu tiên bao gồm Mitsubishi Pajero GL, Mitsubishi Pajero GLX và Mitsubishi Pajero GLS được nhập khẩu nguyên chiếc. Với động cơ mạnh mẽ và hệ dẫn động hai cầu, chiếc xe nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Mitsubishi Pajero được chính thức phân phối tại Việt Nam thông qua Liên doanh VinaStar Motor từ năm 1996 Mitsubishi Pajero được chính thức phân phối tại Việt Nam thông qua Liên doanh VinaStar Motor từ năm 1996

Mitsubishi Pajero GLS là phiên bản cao cấp nhất và được trang bị hệ thống gài cầu Super Select 4WD, hệ thống treo sau lò xo cuộn và nhiều tính năng tiện nghi khác. Các phiên bản khác như Pajero XX và Mitsubishi Supreme cũng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và được trang bị các công nghệ tiên tiến.

Pajero - Vang bóng một thời

Vào thập kỷ 2000, Mitsubishi Pajero đã trở thành một trong những dòng xe SUV hàng đầu tại Việt Nam. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của các dòng xe 7 chỗ đa dụng có động cơ dầu và giá cả hợp lý như Ford Everet và Kia Sorento cùng với Toyota Land Cruiser chuyển sang nhập khẩu, Pajero dần mất đi sự phổ biến trên thị trường. Đến năm 2008, việc ngừng phân phối và lắp ráp Mitsubishi Pajero thế hệ thứ 2 tại Việt Nam đã được thông báo.

Mitsubishi Pajero từng được người Việt rất ưa chuộng Mitsubishi Pajero từng được người Việt rất ưa chuộng

Mặc dù đã ngừng sản xuất, Mitsubishi Pajero thế hệ thứ 2 vẫn là một lựa chọn hợp lý cho những ai yêu thích chinh phục những cung đường khắc nghiệt. Với chi phí khoảng 200 triệu đồng, bạn có thể sở hữu một chiếc xe SUV mạnh mẽ và bền bỉ. Thông qua sự kiểm chứng của thị trường Việt Nam, Mitsubishi Pajero thế hệ thứ 2 đã chứng tỏ khả năng đáng tin cậy và được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Hiện nay, Mitsubishi Pajero vẫn tồn tại với phiên bản Mitsubishi Pajero Sport nhỏ hơn và giá cả hợp lý hơn. Mẫu xe này vẫn tiếp tục mang truyền thống của Pajero và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.

"Pajero Sport 2021 đang được bán với 2 phiên bản 4.x2 AT Diesel và 4x4 AT Diesel. Cạnh tranh với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport có doanh số tương đối ổn định trên thị trường Việt Nam."

1