Mazda CX-3 2024 - Mẫu xe SUV đẳng cấp trong phân khúc B

CEO ANH JIMMY
Mazda CX-3 là mẫu xe SUV cỡ nhỏ duy nhất trong phân khúc B của hãng xe Mazda. Được phát triển dựa trên triết lý thiết kế KODO, Mazda CX-3 không chỉ sở hữu vẻ...

Mazda CX-3 là mẫu xe SUV cỡ nhỏ duy nhất trong phân khúc B của hãng xe Mazda. Được phát triển dựa trên triết lý thiết kế KODO, Mazda CX-3 không chỉ sở hữu vẻ đẹp tinh tế mà còn mang lại phong cách hiện đại đầy cuốn hút.

xe Mazda CX-3 Hình ảnh: Mazda CX-3 2024

Kích thước tổng thể của Mazda CX-3 là 4.275 x 1.765 x 1.535 (mm), chiều dài cơ sở lên đến 2.570 mm và khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Đây là một trong những mẫu xe có kích thước phù hợp và linh hoạt để di chuyển trong đô thị.

Mazda CX-3 được bán tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và có giá khởi điểm từ 549 triệu đồng cho phiên bản Deluxe và 636 triệu đồng cho phiên bản Premium. Với mức giá hấp dẫn như vậy, Mazda CX-3 trở thành một lựa chọn đáng consider trong phân khúc SUV đô thị.

Ngoại thất Mazda CX-3 - Thể thao và hiện đại

Mazda CX-3 được phát triển dựa trên triết lý thiết kế Kodo đặc trưng của Mazda. Với nhiều đường nét góc cạnh, mẫu xe này thể hiện sự thể thao và năng động của một xe đô thị gầm cao.

Mặt trước Mặt trước xe Mazda CX-3 Mặt trước xe Mazda CX-3

Mặt trước Mazda CX-3 cuốn hút với mặt ca-lăng lớn mang họa tiết mạnh mẽ.

Thân xe Thân xe Mazda CX-3 Thân xe Mazda CX-3

Hông xe ốp nhựa nhám viền theo lườn và bánh xe, gia tăng tính thể thao, mâm xe đa chấu kích thước lớn.

Cụm đèn trước Cụm đèn trước xe Mazda CX-3 Cụm đèn trước xe Mazda CX-3

Được thiết kế vuốt về sau, cụm đèn trước tăng thêm phần sắc sảo cho diện mạo phía trước. Hệ thống đèn trên hai phiên bản cao cấp sử dụng công nghệ LED, đèn pha tự động và điều chỉnh góc chiếu tự động. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng đèn pha và đèn ban ngày dạng Halogen.

Đuôi xe Đuôi xe Mazda CX-3 Đuôi xe Mazda CX-3

Phía sau xe kết hợp với các chi tiết dập nổi và ốp nhựa xám dưới cản sau mang đến sự khỏe khắn, năng động cùng với đèn sau có biểu tượng viền LED mới.

Nội thất Mazda CX-3 - Sự tiện nghi trên nền tảng tinh giản

Không gian bên trong Mazda CX-3 được thiết kế với sự cân đối và sắp xếp hướng trục và đối xứng, tạo ra sự cân bằng về thiết kế. Mọi chi tiết trong giao diện đều hướng về phía người sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho tương tác và điều khiển dễ dàng hơn.

Vô lăng Vô lăng xe Mazda CX-3 Vô lăng xe Mazda CX-3

Vô lăng được thiết kế 3 chấu bọc da cao cấp tích hợp các nút bấm điều khiển tiện nghi.

Ghế ngồi Ghế xe Mazda CX-3 Ghế xe Mazda CX-3

Ghế bọc da sang trọng, thiết kế thể thao ôm sát người kèm theo chức năng chỉnh điện nhớ 2 vị trí mang đến sự thoải mái cho khách hàng.

Màn hình HUD Màn hình HUD xe Mazda CX-3 Màn hình HUD xe Mazda CX-3

Màn hình HUD hiển thị thông tin hành trình, giúp người lái có thể quan sát các thông tin cần thiết mà không cần rời mắt khỏi đường.

Màn hình giải trí Màn hình giải trí xe Mazda CX-3 Màn hình giải trí xe Mazda CX-3

Màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Apple Carplay & Android Auto.

Phanh tay điện tử Phanh tay điện tử xe Mazda CX-3 Phanh tay điện tử xe Mazda CX-3

Phanh tay điện tử có tính năng giữ phanh tự động.

Gương chống chói tự động Gương chống chói tự động xe Mazda CX-3 Gương chống chói tự động xe Mazda CX-3

Khi có xe đi ngược chiều hoặc xe chạy phía trước bật đèn pha, gương chống chói tự động sẽ điều chỉnh góc chiếu để tránh ánh sáng chói vào mắt người lái.

An toàn Mazda CX-3 - Đảm bảo sự an tòan trên mọi hành trình

Mazda CX-3 được trang bị nhiều tính năng an toàn và công nghệ tiên tiến nhằm đảm bảo chất lượng và sự bảo vệ tối đa cho người dùng trên mọi cuộc hành trình.

  • 6 túi khí
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Đèn báo hiệu phanh khẩn cấp ESS
  • Hệ thống cân bằng điện tử DSC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
  • Hệ thống mã hóa chống sao chép chìa khóa
  • Hệ thống chống trộm
  • Camera lùi
  • Cảnh báo thắt dây an toàn trước và sau

Ngoài ra, phiên bản Premium còn được trang bị gói an toàn cao cấp i-Activsense, bao gồm các tính năng như Hệ thống đèn chiếu gần/xa tự động HBC, Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, Cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, Hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDWS, Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố - trước (SCBS - F), Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố - Sau (SCBS - R), Hệ thống lưu ý người lái nghỉ ngơi DAA.

Đèn pha thích ứng thông minh HBC Đèn pha thích ứng thông minh HBC xe Mazda CX-3 Đèn pha thích ứng thông minh HBC xe Mazda CX-3

Đèn pha thích ứng thông minh HBC giúp lái xe ban đêm trở nên an toàn hơn bằng cách điều khiển chuyển đổi chùm sáng cao thành chùm sáng thấp để bảo vệ các xe đi ngược chiều và tránh chói mắt.

Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe RCTA Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe RCTA xe Mazda CX-3 Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe RCTA xe Mazda CX-3

Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang giúp người lái phát hiện các phương tiện di chuyển cắt ngang khi lùi xe, tăng cường mức độ an toàn khi sử dụng.

Hệ thống cảnh báo làn đường LDWS Hệ thống cảnh báo làn đường LDWS xe Mazda CX-3 Hệ thống cảnh báo làn đường LDWS xe Mazda CX-3

Hệ thống cảnh báo làn đường LDWS được thiết kế để phát hiện vạch kẻ đường và cảnh báo khi người lái chuyển làn không đúng.

Vận hành Mazda CX-3 - Đẳng cấp và linh hoạt

Không chỉ CX-3 mà khả năng vận hành linh hoạt và cảm giác lái tốt vốn là ưu điểm nổi bật trên những mẫu xe của Mazda.

  • Động cơ: Skyactiv-G 1.5
  • Hệ thống nhiên liệu: Phun xăng trực tiếp
  • Công suất cực đại (Hp/rpm): 110/6000
  • Momen xoắn cực đại (Nm/rpm): 144/4000
  • Hộp số: 6AT

Hệ thống treo trước/sau: Độc lập McPherson với thanh cân bằng/ Thanh xoắn.

Vành & Lốp xe: hợp kim 18’’ 215/50R18.

Hệ thống dẫn động: Cầu trước FWD.

Mức tiêu thụ nhiên liệu (L/100 km):

  • Trong đô thị: 8,11
  • Ngoài đô thị: 5,08
  • Kết hợp: 6,19

Ngoài ra, Mazda CX-3 còn được trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao GVC và chế độ tự động ngắt động cơ, giúp tối ưu hóa tiêu thụ nhiên liệu.

Là một sản phẩm của thương hiệu Mazda, Mazda CX-3 nổi bật với thiết kế ngoại hình năng động, thể thao và hiện đại. Sự xuất hiện của Mazda CX-3 đánh dấu sự đổi mới trong phân khúc xe đô thị gầm cao tại Việt Nam. Với thiết kế thu hút, trang bị đầy đủ, động cơ ổn định và giá cả hấp dẫn, Mazda CX-3 đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với nhóm khách hàng trẻ.

1