Xem thêm

Khan hàng, Honda Vision đã qua sử dụng giá cao hơn cả niêm yết mới

CEO ANH JIMMY
Việc khan hàng và giá xe Honda Vision đã qua sử dụng tăng cao đang là tâm điểm chú ý tại các đại lý ủy nhiệm Head Honda. Mẫu xe ga quốc dân tại Việt...

Việc khan hàng và giá xe Honda Vision đã qua sử dụng tăng cao đang là tâm điểm chú ý tại các đại lý ủy nhiệm Head Honda. Mẫu xe ga quốc dân tại Việt Nam này đang trở nên hiếm hoi và giá bán cũng đã lên cao chót vót.

Tình trạng khan hàng và giá bán cao

Theo khảo sát của phóng viên, Honda Vision đang trong tình trạng khan hiếm hàng, khiến giá bán cũng bị đẩy lên cao. Một số đại lý đã chào giá gần 50 triệu đồng, vượt xa so với giá niêm yết từ 31-34 triệu đồng. Những chiếc xe này cũng được các đại lý kèm theo quà khuyến mãi như bảo dưỡng, dầu nhớt hay mũ bảo hiểm.

Nguyên nhân của tình trạng này

Nguyên nhân cho tình trạng khan hàng và giá cao của Honda Vision được nhiều đại lý lý giải. Một phần là do nhu cầu của người mua cao, và phần khác là do hạn chế trong quá trình sản xuất và vận chuyển, khiến nguồn cung linh kiện không đủ để đáp ứng.

Tuy nhiên, dù giá xe đắt đỏ nhưng các đại lý vẫn không nhận đặt cọc vào thời điểm hiện tại. Theo anh Hoàng, nhân viên kinh doanh tại Head Honda ở quận Đống Đa, mẫu xe Honda Vision đã hết hàng và đại lý không xác định được thời gian nhập xe mới để giao cho khách hàng, do đó không nhận đặt cọc.

Sự tăng trưởng của thị trường xe Vision đã qua sử dụng

Dù có nhiều dòng xe khác có công năng tương đương và giá rẻ hơn, thế nhưng người mua vẫn lựa chọn mua xe Vision đã qua sử dụng, dẫn tới sự sôi động của thị trường xe cũ. Hiện nay, mẫu Honda Vision 2013 được rao bán với giá chỉ 12,5 triệu đồng, trong khi các mẫu sản xuất từ 2016 đến nay có mức giá từ 20 triệu đồng trở lên. Mẫu xe Vision 2017 và 2016 đã được rao bán với giá từ 26,5 triệu đồng đến 27,8 triệu đồng. Các phiên bản từ 2018 đến 2021 hiện cũng được bán với mức giá từ 34-47 triệu đồng, tùy vào tình trạng xe.

Tăng đột biến nhu cầu mua Honda Vision đã qua sử dụng

Anh Tuấn Vinh, chủ cửa hàng xe cũ, chia sẻ trên Vietnamnet rằng trong thời gian gần đây, nhu cầu mua các dòng xe như Lead, Airblade và Vision đã tăng đột biến. Cửa hàng của anh đã bán hết xe ngay sau khi nhập về. Anh cũng đề cập đến giá bán xe, cho biết anh đang bán một chiếc Honda Vision đã qua sử dụng, đăng ký biển Hà Nội, số odo từ 8000-10.000 km, với giá khoảng 33 triệu đồng. Với những chiếc xe còn mới và ít sử dụng, giá có thể tăng thêm 1-2 triệu đồng. Mức giá này cao hơn so với giá niêm yết 31 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với giá xe mới tại các đại lý Head hiện nay.

Về Honda Vision 2022

Honda Vision 2022 là một trong những mẫu xe đắt khách trên thị trường xe máy Việt Nam. Trong quý I/2022, đã có tổng cộng 145.993 chiếc được bán ra, chiếm 19,3% doanh số toàn thị trường. Các phiên bản Honda Vision 2022 đều được trang bị khóa thông minh Smartkey, tích hợp chức năng kích hoạt hoặc ngừng kích hoạt khóa điện từ xa cùng hệ thống xác định vị trí. Xe sử dụng động cơ eSP 110cc, sản sinh công suất 8,89 mã lực và mô men xoắn 9,27Nm.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Honda Vision đã trải qua hai lần điều chỉnh giá niêm yết. Lần đầu tiên diễn ra vào tháng 2/2022 khi áp dụng chính sách VAT 8%, giúp giá niêm yết Vision 2022 (bản Tiêu chuẩn) giảm từ 30,29 triệu đồng xuống 29,73 triệu đồng. Lần thứ hai diễn ra vào tháng 4/2022 khi Honda Việt Nam điều chỉnh tăng giá niêm yết hàng loạt các dòng xe máy của hãng, khiến giá niêm yết của Vision (Tiêu chuẩn) tăng lên 30,23 triệu đồng.

Honda Vision

Hình ảnh minh họa: Honda Vision (Nguồn: Link)

1