Xem thêm

Góc nhìn CTCK: Đà tăng sẽ sớm quay lại, VN-Index có thể vượt 1.200 điểm

CEO ANH JIMMY
Ảnh chụp Màn hình 2024-01-25 lúc 18.25.47 Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trải qua những biến động tích cực. Mặc dù thị trường đã ghi nhận một số điểm giảm vào cuối phiên...

Ảnh chụp Màn hình 2024-01-25 lúc 18.25.47.png Ảnh chụp Màn hình 2024-01-25 lúc 18.25.47

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trải qua những biến động tích cực. Mặc dù thị trường đã ghi nhận một số điểm giảm vào cuối phiên giao dịch ngày 25/1, nhưng các chuyên gia cho rằng đà tăng của VN-Index sẽ sớm quay lại.

Áp lực điều chỉnh vẫn có thể diễn ra

Chứng khoán BSC cho biết, thị trường cần một chỉ báo rõ ràng và sự ủng hộ của thanh khoản để có thể xác định rõ xu hướng. Trong khi đó, chứng khoán KBSV nhấn mạnh rằng mặc dù thị trường đã có những đợt hồi phục ngắn hạn sau những phiên điều chỉnh gần đây, VN-Index cũng có thể tiếp tục chịu áp lực rung lắc trong tương lai gần.

Xu hướng tích cực sẽ trở lại sau điều chỉnh

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho biết, dù thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh nhưng có khả năng quay lại xu hướng tăng. Đồng thời, các chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy lực cầu có thể được kích thích trở lại trong vài phiên tới. Trong khi đó, thị trường Agriseco cho rằng VN-Index có thể vượt ngưỡng 1.200 điểm trong thời gian tới nếu thị trường duy trì được sự hỗ trợ tại mức 1.165 (+-5).

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh, do đó các nhà đầu tư cần cân nhắc chiến lược đầu tư của mình. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, nên nắm giữ danh mục tỷ trọng thấp và chỉ giải ngân khi thị trường kiểm định thành công vùng hỗ trợ và có tín hiệu tăng trở lại. Trong khi đó, nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục tích lũy dần các cổ phiếu mục tiêu, bởi vì thị trường sẽ cần nhiều thời gian để hình thành nền tảng tích lũy mới.

Với những nhận định và đánh giá này, hi vọng rằng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

1