Ford Ranger Raptor cũ tại Việt Nam tăng giá, đắt hơn cả xe mới

CEO ANH JIMMY
Những ngày gần đây, giá xe Ford Ranger Raptor cũ tại Việt Nam đang có xu hướng tăng cao, vượt qua cả giá của những chiếc xe mới. Điều này đã thu hút sự chú...

Những ngày gần đây, giá xe Ford Ranger Raptor cũ tại Việt Nam đang có xu hướng tăng cao, vượt qua cả giá của những chiếc xe mới. Điều này đã thu hút sự chú ý của nhiều người và khiến họ tìm hiểu về nguyên nhân đằng sau hiện tượng này.

Làm giá thông minh

Thực tế, giá của những chiếc Ford Ranger Raptor cũ hiện nay đang được rao bán với mức giá từ 1,3 - 1,4 tỷ đồng, thậm chí còn cao hơn 1,45 tỷ đồng đối với một số trường hợp đặc biệt. Điều đáng chú ý là gia đình chiếc xe này đời 2019 đã giảm giá nhưng vẫn ở mức trên 1,2 tỷ đồng.

Trong khi đó, giá của phiên bản Ranger Raptor 2022 hoàn toàn mới chỉ từ 1,202 tỷ đồng, và giá lăn bánh dao động từ 1,277 đến 1,292 tỷ đồng, tuỳ theo khu vực. Việc giá của những chiếc Xe cũ cao hơn cả xe mới lên đến hàng trăm triệu đồng thực ra là một chiêu trò thương mại, tận dụng tâm lý e ngại niên hạn 25 năm của người mua xe.

Tăng giá vì biển số

Một số chiếc Ford Ranger Raptor 2019 - 2021 đang được rao bán với mức giá "trên mây". Điều này xuất phát từ việc, ngay sau khi ra mắt vào năm 2018, Ford Việt Nam đã nắm chắc được quy định của Tổng cục Hải quan, xác định rõ rằng Ranger Raptor là một dòng xe ô tô con chở người với tải trọng 270 kg. Vì vậy, chiếc Ranger Raptor này không bị ràng buộc về niên hạn 25 năm và đăng ký biển số như các xe con khác.

Sự đặc biệt này đã giúp cho xe bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor không mất giá nhanh như các dòng xe bán tải thông thường. Đồng thời, nó còn được hưởng lợi từ các quy định sau này như việc sử dụng vĩnh viễn thời hạn đăng kiểm và phí bảo trì đường bộ giảm đi.

Niên hạn và lợi ích kinh tế

Tuy nhiên, những ưu điểm trên đã không còn tồn tại trên phiên bản Ranger Raptor 2022 mới được nâng cấp tiêu chuẩn khí thải Euro 5 để đáp ứng yêu cầu đăng kiểm. Mặc dù thông số kỹ thuật không có gì khác biệt so với phiên bản trước, nhưng Ranger Raptor 2022 đã không còn đáp ứng được tiêu chuẩn ô tô con như trước đây. Thay vào đó, nó được xem là một ô tô chở hàng cabin kép tương tự như phiên bản tiêu chuẩn của Ford Ranger.

Điều này đồng nghĩa với việc, mặc dù giá của phiên bản Ranger Raptor 2022 giảm đi một chút ở mức đóng lệ phí trước bạ từ 120,2 triệu xuống còn 72,12 triệu đồng tại TP.HCM, chi phí lăn bánh cũng giảm từ 1,344 tỷ xuống còn 1,278 tỷ đồng. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải chấp nhận niên hạn 25 năm, một yếu tố không được nhiều người ưa chuộng.

Kết luận

Đối với những người đang quan tâm tới Ford Ranger Raptor, việc giá xe cũ tăng cao hơn cả xe mới đang là một vấn đề đáng để suy ngẫm. Những chiến lược làm giá thông minh và tình trạng hạn chế về phiên bản mới đã tác động mạnh mẽ lên thị trường xe cũ. Với việc giá của những chiếc xe đã qua sử dụng ngày càng leo thang, người mua xe buộc phải cân nhắc kỹ lưỡng trước quyết định của mình.

1