Đánh giá xe Lexus RX 2016: Kết hợp hoàn hảo giữa sự tinh tế và đẳng cấp

CEO ANH JIMMY
Giới thiệu chung Từ khi ra mắt tại Vietnam Motor Show 2015, thế hệ thứ tư của Lexus RX đã ghi điểm với khách hàng Việt nhờ những thay đổi toàn diện về ngoại hình,...

Giới thiệu chung

Từ khi ra mắt tại Vietnam Motor Show 2015, thế hệ thứ tư của Lexus RX đã ghi điểm với khách hàng Việt nhờ những thay đổi toàn diện về ngoại hình, nâng cấp cabin và khả năng vận hành. Với vị trí dẫn đầu trong phân khúc crossover hạng sang, Lexus RX 2016 đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của khách hàng Việt, dù cạnh tranh với các đối thủ châu Âu như Mercedes GLE-Class, BMW X5, Audi Q5, Range Rover Sport và Infiniti QX70.

Lexus RX 2016

Hiện tại, Lexus Việt Nam phân phối chính hãng hai mẫu RX 2016 nhập khẩu từ Nhật Bản với giá bán vào đầu quý II/2016 như sau:

  • Lexus RX200t: 3.060.000.000 VNĐ
  • Lexus RX350: 3.337.000.000 VNĐ

Phiên bản sử dụng động cơ hybrid RX450h không có mặt trên thị trường Việt Nam. Mức giá của RX200t và RX350 cao hơn so với Audi Q5 2013, BMW X4 2014 và QX70 2014, nhưng đối với các mẫu CUV cỡ trung Nhật Bản, RX vẫn có lợi thế trước GLE 2016 và Range Rover Sport 2015. Điều này giải thích tại sao chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc RX 2016 trên đường phố Việt Nam trong thời gian gần đây. Ngoài ra, Lexus còn cung cấp 7 màu sơn ngoại thất và 3 tone màu nội thất khác nhau để khách hàng tạo nên chiếc RX riêng biệt cho mình.

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

Lexus RX 2016 có thiết kế hoàn toàn mới, tự tin và cá tính hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế L-Finesse, RX 2016 bỏ đi phong cách tròn trĩnh của phiên bản trước và thay thế bằng các đường nét sắc xảo, tạo nên dáng vẻ hầm hố và cá tính riêng biệt. Sự thay đổi này nhằm thu hút đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động và tạo sự đồng điệu với các mẫu xe khác trong gia đình Lexus.

Ngoại hình Lexus RX 2016

Cả hai phiên bản RX200t và RX350 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.890 x 1.895 x 1.690 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.790 (mm). So với phiên bản RX 2013, RX 2016 được nâng cấp về kích thước và cung cấp khoảng cách giữa hai trục tăng thêm 50 (mm), giúp cải thiện sự ổn định và thoải mái trong cabin.

Đầu xe

Đầu xe RX 2016 có thiết kế nam tính, cái nhìn đầy cuốn hút từ gương mặt tái thiết kế hoàn toàn. Logo chữ L nằm trong lưới tản nhiệt với phần nút thắt thiết kế dứt khoát và gãy gọn hơn. Những thanh nan kim loại xen kẽ kết hợp với đường viền chrome bóng bẩy tạo nên sự cứng cáp và sang trọng cho đầu xe. Đặc biệt, nắp capo có hai đường gân dập nổi lớn vuốt ngược về trụ A, tạo nét đẳng cấp và mạnh mẽ cho xe.

Nếu bạn chọn RX200t, bạn sẽ được trang bị cụm đèn pha sử dụng công nghệ Bi-LED tự động điều chỉnh tầm chiếu sáng. Trong khi đó, RX350 sở hữu hệ thống chiếu sáng "ngôi sao" với trang bị Full-LED bao gồm 03 bóng đèn pha LED liền kề nhau và đèn tín hiệu signal LED chiếu sáng tuần tự từ trong ra ngoài tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt. Đèn LED chạy ban ngày DRLs ở RX được bố trí gọn gàng sát với đèn pha và đèn báo rẽ, mang lại sự thống nhất cho thiết kế.

Hốc đèn sương mù có thiết kế hình tam giác hài hòa với tổng thể phía trước, được bổ sung thêm thanh nẹp chrome và ốp nhựa tối màu. Đèn chiếu góc ở cùng sự tự động bật/tắt khi mở đèn báo rẽ hoặc đánh lái giúp tăng tính an toàn khi di chuyển ban đêm.

Thân xe

Lexus RX 2016 thể hiện sự trưởng thành và năng động với các đường nét táo bạo trên thân xe. Những chi tiết như nẹp chrome bóng bẩy ở khung cửa kính và cụm gương chiếu hậu, phần thân xe "gồ ghề", chi tiết ốp nhựa viền quanh và vòm bánh xe đầy đặn của la-zăng hợp kim năm chấu kép 20-inch, tạo nên vẻ bề thế và trẻ trung cho xe.

Thân xe RX 2016 thể hiện tính năng thể thao cùng với đường nét táo bạo. Chiếc crossover này có khoang lái rộng rãi và sang trọng nhờ việc sử dụng chất liệu gỗ cao cấp và lớp da hoàn thiện tỉ mỉ. Khoang lái cũng được trang bị những chi tiết tiện nghi và thoải mái đã được Lexus nghiên cứu kỹ lưỡng.

Đuôi xe

Phần đuôi xe của RX 2016 tạo nên ấn tượng mạnh mẽ với các đường nét táo bạo và hiện đại. Cụm đèn hậu hình chữ L, biểu tượng của Lexus, gây ấn tượng với người nhìn. Đèn hậu này trang bị đèn LED và các dải đèn LED trải dài từ cửa sau sang đến hai bên thân xe. Đèn báo rẽ với các bóng LED cũng có tính năng thắp sáng tuần tự như ở phía trước.

Các đèn LED báo phanh trên đuôi lướt gió tạo thêm phần cuốn hút cho ngoại thất và giúp quan sát và giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác trên đường. Bên cạnh đó, các chi tiết chrome bóng bẩy như tên xe Lexus RX350 được dập nổi, thanh nẹp cửa, cản sau hầm hố và cặp ống xả kép hình thoi mang đến vẻ sang trọng và mạnh mẽ cho đuôi xe.

Nội thất

Tổng quan khoang xe

Bước vào bên trong, khoang xe RX 2016 đẳng cấp với không gian sang trọng. Với chất liệu gỗ cao cấp và da được chế tác tỉ mỉ, khoang lái RX 2016 không chỉ rộng rãi mà còn rất sang trọng. Những chi tiết và tính năng được thiết kế nhằm tối ưu sự thoải mái và tiện nghi cho hành khách.

Ghế ngồi và không gian hành khách

Mỗi phiên bản RX200t và RX350 có 5 ghế da cao cấp được thiết kế công thái học để người ngồi thoải mái. Ghế trước được trang bị khả năng chỉnh điện 10 hướng và hỗ trợ bằng cách bơm hơi tựa lưng, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu. Ghế trước cũng có ba vị trí nhớ, cho phép người lái và người ngồi bên cạnh dễ dàng lựa chọn tư thế thoải mái nhất.

Ngồi ở hàng ghế sau, bạn sẽ được trải nghiệm không gian tiện nghi và thoải mái với ghế ngồi có thể nghiêng điện, tựa đầu dầy, trần cao, sàn xe phẳng, khoảng duỗi chân rộng rãi, bệ tì tay kiêm khay để ly và hốc gió phụ. Tuy nhiên, bệ tì tay khá cứng và phần đệm ngồi không mấy êm ái khi ngồi giữa hai người khác trên đoạn đường hơn 100 km.

Bảng tablo

Bảng tablo của RX 2016 được thiết kế mới với đường nét gãy gọn và tinh tế hơn so với phiên bản trước. Các trang bị hiện đại và các chi tiết trang trí cao cấp tạo nên sự hòa quyện giữa phong thái lịch lãm và nét trẻ trung phá cách. Các đường kẻ tạo điểm nhấn cho chất liệu da sang trọng và thời thượng của tablo.

Tay lái

Vô lăng ba chấu của RX200t và RX350 được chế tạo từ gỗ shimamoku nguyên khối và bọc da nhẵn ở góc 3 - 6 - 9 giờ, cảm giác cầm lái nhẹ nhàng và thoải mái. Mã logo lớn nằm giữa hai cụm nút điều khiển hệ thống thông tin giải trí. Cột tay lái ngoài tích hợp nút điều chỉnh điện 04 hướng, giúp việc lựa chọn tư thế điều khiển xe dễ dàng hơn.

Đồng hồ hiển thị

Bảng đồng hồ của RX 2016 có thiết kế đơn giản với các đồng hồ dạng analog đặt đối xứng qua một màn hình TFT 4.2-inch, nhưng vẫn mang đến nhiều thông tin hữu ích như tốc độ, chế độ lái và vị trí tay số. Cụm đồng hồ này còn được hỗ trợ bởi hệ thống Head Up Display (HUD) hiện đại, giúp quan sát rõ ràng ngay cả khi lái xe trong ánh nắng mặt trời.

Cửa xe

Lexus RX 2016 trang bị các tính năng tiện ích trong khoang hành lý như cửa sau khởi động tự động và cảm biến, cũng như cửa sổ trời điều chỉnh điện. Cả RX200t và RX350 đều có thể mở cửa sau và khóa xe chỉ bằng một chạm. Bên trong, phần bệ gác tay được phủ da êm ái, lẫy mở cửa bóng bẩy và phần nẹp gỗ lịch lãm, tạo sự tiện nghi và sang trọng cho mọi người trong xe.

Vận hành, cảm giác lái và an toàn

Động cơ, hộp số và hệ truyền động

Động cơ và hộp số của RX200t và RX350 khác nhau. RX200t được trang bị động cơ I4 dung tích 2.0L có turbo tăng áp, công suất cực đại 234 mã lực và mô-men xoắn tối đa 350 Nm. RX350 sử dụng động cơ V6 dung tích 3.5L hút khí tự nhiên, công suất cực đại 295 mã lực và mô-men xoắn tối đa 370 Nm. Cả hai phiên bản đều có hộp số tự động.

Cảm giác lái

Lexus RX 2016 mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng và thoải mái. Vô-lăng trợ lực điện giúp cầm lái dễ dàng và chính xác. Hệ thống treo cũng hoạt động tốt, tạo cảm giác ổn định và linh hoạt khi điều khiển xe.

Tiêu hao nhiên liệu

Theo Lexus, mức tiêu hao nhiên

1