Đánh giá sơ bộ xe Toyota Hilux 2017: Nâng tầm bán tải

CEO ANH JIMMY
Qua hai năm vừa qua, thị trường ô tô bán tải tại Việt Nam đã trở nên sôi động với sự xuất hiện liên tiếp của nhiều mẫu xe mới. Trong "đợt sóng" này, vào...

Qua hai năm vừa qua, thị trường ô tô bán tải tại Việt Nam đã trở nên sôi động với sự xuất hiện liên tiếp của nhiều mẫu xe mới. Trong "đợt sóng" này, vào tháng 11 năm 2016, Toyota Việt Nam đã có một động thái đáng chú ý khi nâng cấp Toyota Hilux chỉ sau một năm ra mắt thế hệ 8.

Toyota Hilux 2017 Toyota Hilux 2017

Với động cơ, hộp số và giá bán mới, Toyota Hilux 2017 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của Ford Ranger, Nissan Navara, Chevrolet Colorado, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 và Isuzu D-max. Hiện tại, Hilux 2017 vẫn có ba phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan và có giá như sau:

  • Hilux 2.4E MT: 621 triệu đồng
  • Hilux 2.4V MT (4x4): 705 triệu đồng
  • Hilux 2.8G AT (4x4): 908 triệu đồng

So với phiên bản trước sử dụng động cơ 3.0L và 2.5L, việc giảm dung tích động cơ đã giúp Hilux mới có giá bán hợp lý hơn và nhường vị trí chiếc bán tải đắt nhất cho Ford Ranger Wildtrak 3.2L AT 4x4. Điều này chắc chắn sẽ giúp Toyota tăng doanh số bán hàng.

Ngoại thất

Về kích thước, Hilux thế hệ mới được Toyota điều chỉnh nhẹ so với phiên bản trước, trong đó khoảng sáng gầm tăng lên 310 mm trong khi bán kính quay vòng giảm từ 6,40 mét xuống còn 6,20 mét. Kích thước tổng thể của ba phiên bản là 5.330 x 1.855 x 1.815 (Dài x Rộng x Cao), chiều dài cơ sở vẫn là 3.085 mm và góc thoát trước/sau lần lượt là 31/26 độ.

Ngoại thất Toyota Hilux 2017 Ngoại thất Toyota Hilux 2017

Thay đổi duy nhất ở thiết kế ngoại thất Toyota Hilux 2017 là chi tiết hốc hút gió trên nắp capo đã biến mất. Tuy ngoại thất của Hilux đơn giản và "trung tính" hơn các đối thủ, nhưng điều này lại là một ưu điểm cho sự "gần gũi" với nhiều nhóm khách hàng khác nhau, từ kinh doanh đến cá nhân.

Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt được nối liền với hai cụm đèn pha và logo Toyota ở giữa. Bên dưới là cản xe hình thang ngược bao quanh bởi các khối "cơ bắp" bề thế, hai đèn sương mù ốp nhựa tối màu tạo sự cứng cáp cho diện mạo của Hilux.

Nội thất

Bên trong cabin, Hilux 2017 mang đến không gian rộng rãi và trang bị tiện nghi tốt hơn so với các phiên bản trước đó.

Phiên bản cao cấp nhất, Hilux 2.8G 4x4 AT, được trang bị hai hàng ghế bọc da cao cấp và ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hai phiên bản số sàn có ngồi phủ nỉ tối màu, ghế trước chỉnh cơ và hàng ghế sau có thể gập 60:40 linh hoạt để chứa thêm hàng hóa khi cần thiết.

Nội thất Toyota Hilux 2017 Nội thất Toyota Hilux 2017

Hilux 2017 có thiết kế bảng tablo theo hướng thể thao và tạo "không gian riêng" cho người lái. Tuy nhiên, các phiên bản đều sử dụng chất liệu nhựa cứng, không mấy sang trọng. Tuy vậy, việc kết hợp nhựa bóng, nhựa nhũ bạc và nhựa giả da mang đến phong cách sinh động và lịch lãm cho nội thất của Hilux.

Thiết bị tiện nghi

Danh sách tiện nghi của Hilux 2017 được bổ sung chủ yếu cho phiên bản cao cấp nhất, các phiên bản khác không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Dưới đây là một số tiện nghi đáng chú ý:

  • Hệ thống âm thanh với đầu CD, kết nối AUX/USB/Radio
  • Hệ thống điều hòa tự động hai vùng
  • Hệ thống khóa cửa từ xa thông minh
  • Hệ thống lái lực dầu
  • Camera lùi (đối với phiên bản tự động)

Vận hành

Điểm đáng chú ý nhất ở Toyota Hilux 2017 là động cơ mới, giảm dung tích nhưng tăng hiệu suất. Hai phiên bản cao cấp được trang bị động cơ diesel mã 1GD-FTV 2.8L có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Hilux 2.4E sử dụng động cơ diesel 2GD-FTV 2.4L với công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.

Hai mẫu động cơ mới này còn được hỗ trợ bởi hai chế độ lái Eco hoặc Power Mode, giúp người lái điều tiết khả năng vận hành của xe.

Trên các cung đường, Hilux 2017 tăng tốc và dứt khoát hơn so với phiên bản trước nhờ hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới. Các bước chuyển số diễn ra mượt mà và gọn gàng hơn so với phiên bản 5 cấp trước đây.

An toàn

Toyota Hilux 2017 đã được nâng cấp hệ thống an toàn, bao gồm cảm biến và camera lùi, hỗ trợ và bảo vệ cho người lái và hành khách. Dưới đây là danh sách các tính năng an toàn của Hilux:

  • Cảm biến và camera lùi
  • Phanh ABS
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hỗ trợ cân bằng điện tử (VSC)
  • Hỗ trợ lực kéo xuống (HDC)
  • Cân bằng dòng chảy lưu thông (EBD)
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
  • Túi khí cho người lái và hành khách trước

Đánh giá tổng quan

Toyota Hilux 2017 trở thành một lựa chọn phù hợp trong phân khúc bán tải hiện nay. Tuy nhiên, giá bán của Hilux vẫn cao và tiện nghi chưa đủ "dư dả" so với một số đối thủ cùng tầm giá. Tuy vậy, Hilux vẫn hấp dẫn khách hàng do tính thanh khoản tốt, khả năng vận hành tiết kiệm và hệ thống dịch vụ bảo hành rộng khắp trên toàn quốc.

Cho dù bạn là doanh nhân hay người dùng cá nhân, Hilux sẽ đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng của bạn một cách an toàn và đáng tin cậy trong mọi tình huống.

1