Bảng giá thay lốp xe ô tô chính hãng giá rẻ cập nhật mới nhất

CEO ANH JIMMY
Lốp xe là một phần rất quan trọng liên quan trực tiếp đến sự an toàn của hành khách trên ô tô. Vì vậy, việc thay lốp, chọn lốp và tìm hiểu bảng giá thay...

Lốp xe là một phần rất quan trọng liên quan trực tiếp đến sự an toàn của hành khách trên ô tô. Vì vậy, việc thay lốp, chọn lốp và tìm hiểu bảng giá thay lốp xe ô tô là những vấn đề mà tất cả các chủ xe quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời cho những vấn đề này.

Khi nào cần thay lốp xe ô tô?

Nếu bạn gặp những dấu hiệu sau đây, đó là lúc bạn nên thay lốp sớm:

Hiệu suất giảm

Kiểm tra áp suất lốp thường xuyên là rất quan trọng. Nếu lốp xe bị xẹp bất thường hoặc áp suất không đủ theo khuyến cáo của nhà sản xuất, thì đó là lúc thích hợp để thay lốp mới. Lúc này, lốp có thể đã bị rò khí hoặc bánh bị nứt, lõm...

Thay lốp xe ô tô khi hiệu suất đã giảm Thay lốp xe ô tô khi hiệu suất đã giảm

Rãnh lốp không đạt độ sâu tiêu chuẩn

Mỗi loại lốp có chỉ số độ mòn tại mỗi rãnh chính của mặt lốp. Khi độ sâu rãnh lốp không đáp ứng chỉ số được khuyến cáo, độ bám đường sẽ bị ảnh hướng. Đó là lúc bạn nên đổi lốp mới.

Có vết nứt nẻ, bong tróc, phồng lên

Trong quá trình sử dụng, nếu bề mặt của bánh xe có quá nhiều vết nứt, bong tróc hoặc vết phồng nhỏ, đó là dấu hiệu cần thay lốp mới. Những hư hỏng này có thể gây tai nạn mất an toàn, đặc biệt khi điều kiện đường hay thời tiết khắc nghiệt.

Lốp bị cán vào đinh nhiều lần

Khi lái xe trên cao tốc, lốp thường bị cán vào đinh, gây mất áp suất. Nếu không thay lốp ngay, rất có thể lốp sẽ nổ và gây tai nạn.

Vô lăng rung, lắc

Nếu lốp xe bị sai lệch, hư hỏng hoặc chất lượng kém, sẽ làm mất cân bằng giữa các bánh xe, gây hiện tượng rung lắc. Nếu đã thực hiện các biện pháp mà xe vẫn rung, thì đến lúc thay lốp xe mới.

Lốp xe quá hạn sử dụng

Thường xuyên thay lốp sau khoảng 60.000 - 100.000 km là hợp lý. Hầu hết các bánh xe đều in thông tin này để người dùng biết. Hãy đưa xe đến các trung tâm thay lốp xe ô tô chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ.

Dựa trên kinh nghiệm, lốp chất lượng phải đáp ứng những tiêu chí sau:

Phù hợp với địa hình di chuyển

Tùy thuộc vào điều kiện địa hình, bạn hãy chọn loại lốp phù hợp:

  • Di chuyển trong thành phố: Chọn lốp bền bỉ, chịu áp lực trơn trượt lớn. Lựa chọn mẫu lốp xe phù hợp với điều kiện di chuyển hàng ngày Lựa chọn mẫu lốp xe phù hợp với điều kiện di chuyển hàng ngày

  • Di chuyển trên đường cao tốc: Chọn lốp có khả năng hãm tốt, chống rung lắc, bám đường tốt.

  • Di chuyển trên các địa hình phức tạp: Chọn lốp có mảng bề mặt lớn để tăng diện tích tiếp xúc với bề mặt đường.

Lốp vận hành ổn định, êm ái

Tiếng ồn của xe có thể ảnh hưởng tới tâm trạng và khả năng phán đoán của tài xế. Để tránh ồn động, bạn hãy lưu ý đến kích thước mâm xe, hoa lốp và bề ngang lốp khi lựa chọn lốp.

Chọn đúng kích thước lốp xe

Lựa chọn kích thước lốp phù hợp sẽ giúp xe vận hành ổn định và tốt hơn. Điều này giúp hạn chế ảnh hưởng đến vận tốc và giúp xe đáp ứng đúng tiêu chuẩn kiểm tra.

Chọn mẫu lốp có tải trọng và tốc độ phù hợp

Mỗi loại lốp có mức tải trọng và giới hạn tốc độ riêng. Hãy cân nhắc về nhu cầu vận hành xe của bạn để chọn lốp phù hợp, đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ lốp.

Thời gian lốp được sản xuất

Ngày sản xuất được in trên bề mặt lốp. Lốp sẽ bị lão hoá sau một thời gian sử dụng, làm giảm chất lượng. Hãy chọn lốp mới được sản xuất trong vòng 1-2 năm để đảm bảo tuổi thọ lâu dài.

Mua lốp tại đơn vị uy tín

Mua lốp ô tô tại những đại lý uy tín, chuyên nghiệp và được đánh giá cao để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng.

Ưu tiên mua lốp xe mới tại các đơn vị có uy tín lâu năm *Ưu tiên mua lốp xe mới tại các đơn vị có uy tín lâu năm*

Bài viết trên đã giúp bạn biết khi nào cần thay lốp xe ô tô, cách chọn lốp tốt và bảng giá cụ thể cho từng hãng lốp. Hy vọng rằng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn khi quyết định mua lốp xe ô tô.

1