Áp Suất Lốp Bán Tải Bơm Bao Nhiêu Kg Giúp Xe Đi Êm Và An Toàn?

CEO ANH JIMMY
Bạn đang sử dụng xe bán tải và không biết nên bơm áp suất lốp cho xe bao nhiêu kg là hợp lý? Hãy cùng Joyroad khám phá bí mật áp suất lốp bán tải...

Bạn đang sử dụng xe bán tải và không biết nên bơm áp suất lốp cho xe bao nhiêu kg là hợp lý? Hãy cùng Joyroad khám phá bí mật áp suất lốp bán tải và tìm hiểu cách nhận biết tình trạng lốp xe để đảm bảo sự an toàn khi di chuyển.

Tìm hiểu cấu tạo của lốp bán tải phổ biến nhất

Để biết cách bơm lốp xe đúng cách, bạn cần hiểu về cấu tạo của lốp. Thị trường hiện có 4 loại lốp cho xe bán tải với các chức năng và phù hợp với từng địa hình khác nhau. Loại lốp Hard Terrain (HT) phù hợp cho di chuyển trên đường nhựa. Lốp gai All Terrain (AT) sử dụng được trên hầu hết các loại địa hình. Lốp gai Mud Terrain (MT) thích hợp cho đường bùn đất và đồi. Lốp Offroad Extreme phù hợp cho các đường địa hình offroad.

Áp suất lốp bán tải nên bơm bao nhiêu kg?

Áp suất lốp xe bán tải ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của xe. Mỗi dòng xe có hướng dẫn về áp suất lốp khác nhau. Dựa vào số người và lượng hàng hoá trên xe, bạn bơm lốp theo hướng dẫn sau:

  • Xe không tải: Bơm 2,4 kg vào cả bánh trước và sau.
  • Xe có người ngồi: Bơm 2,6 kg vào cả lốp trước và sau.
  • Xe tải hàng nặng: Bơm 2,6 kg vào lốp trước và 3 kg vào lốp sau.

Tuy nhiên, tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất có thể khiến xe cảm giác không ổn định và tốn nhiều nhiên liệu hơn. Mẹo nhỏ cho bạn là nên bơm lốp từ 2,8 kg đến 3 kg để có trải nghiệm tốt hơn.

Cách biết tác động áp suất lốp bán tải lên bánh xe chuẩn nhất

Khi bơm lốp xe bán tải, bạn nên tuân thủ mức quy định tối thiểu và tối đa. Với xe bán tải Ford Ranger, gợi ý áp suất lốp là 2,8 kg cho bánh trước và 3 kg cho bánh sau khi xe không chở hàng. Nếu xe chở hàng, lốp sau nên có áp suất cao hơn lốp trước. Bạn có thể sử dụng dụng cụ đo áp suất để kiểm tra.

Cùng với đó, bạn cũng có thể nhận biết tình trạng lốp xe dựa trên hình dạng của lốp. Nếu lốp quá căng, tiếp xúc với mặt đường ít, có hình dạng tròn thì áp suất lốp cao. Ngược lại, nếu lốp bị lõm, phần tiếp xúc với mặt đường nhiều và không đồng đều, độ bám đường không hiệu quả, thì áp suất lốp thấp.

Những lưu ý khi kiểm soát áp suất lốp xe bán tải

Việc sử dụng lốp xe bán tải không chỉ liên quan đến các cung đường nhựa thông thường, mà còn phục vụ cho mục đích offroad. Dưới đây là vài lưu ý cho bạn khi sử dụng lốp xe Ford Ranger cho mục đích offroad:

  • Kiểm tra áp suất lốp thường xuyên trước và sau khi offroad để đảm bảo lốp đạt áp suất cho phép.
  • Lốp có thể mất cân bằng sau khi offroad do va chạm với các địa hình đá. Nếu phát hiện lốp mất cân bằng, hãy mang xe đến trạm bảo dưỡng để được kiểm tra.
  • Quan sát và chú ý đến các dấu hiệu bất thường trên lốp xe như vết cạ sâu, mòn, để đưa ra những giải pháp kịp thời tránh gây hậu quả nghiêm trọng.
  • Kiểm tra van lốp sau khi offroad để đảm bảo chúng không bị va chạm.

Joyroad - Thương hiệu lốp uy tín chất lượng

Joyroad là thương hiệu lốp xe có lịch sử phân phối trên thị trường toàn cầu trong 20 năm. Với việc sản xuất 100% theo công nghệ Đức, Joyroad cam kết mang đến cho khách hàng giá tốt nhất thị trường và chất lượng vượt trội. Joyroad cung cấp hệ thống lốp "chất", đa dạng, phù hợp với mọi loại xe, mang lại độ êm mượt và an toàn cho người lái. Bên cạnh đó, Joyroad còn có hệ thống bảo hành chính hãng với các gara trên toàn quốc.

Để biết thêm thông tin và nhận ưu đãi, hãy liên hệ với Joyroad qua số điện thoại 0983486685 hoặc qua fanpage: https://www.facebook.com/lop.joyroad/. Bạn cũng có thể gửi email tới [email protected].

Hãy chăm sóc và bảo vệ lốp xe bán tải của bạn để có một trải nghiệm lái xe êm ái và an toàn hơn!

1