Xe điện

Xe Máy Điện: Bí quyết Sạc Bình Đúng Cách và Hiệu Quả

CEO ANH JIMMY

Ắc quy là yếu tố quan trọng nhất của xe máy điện. Thế nhưng, bạn có biết bao lâu thì đầy bình ắc quy? Hãy cùng tìm hiểu để bảo vệ và kéo dài tuổi...

Ắc quy là yếu tố quan trọng nhất của xe máy điện. Thế nhưng, bạn có biết bao lâu thì đầy bình ắc quy? Hãy cùng tìm hiểu để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ cho bình ắc quy xe máy điện của bạn.

Xe Máy Điện: Bao lâu thì đầy bình?

Thời gian để sạc đầy bình ắc quy xe máy điện phụ thuộc vào loại xe bạn sử dụng và cách bạn sạc. Trung bình, thời gian để sạc đầy bình dao động từ 6 đến 12 giờ.

Tuy nhiên, hầu hết các dòng xe máy điện hiện nay có thời gian sạc trung bình từ 8-12 giờ. Xe máy điện sử dụng ắc quy 12Ah thường mất 8 giờ để sạc đầy, trong khi xe máy điện sử dụng ắc quy 20Ah cần từ 10 - 11 giờ để sạc đầy. Đối với những dòng xe máy điện có công suất lớn và trang bị 5 bình ắc quy, thời gian sạc đầy bình lên đến 12 tiếng.

Cách sạc xe máy điện đúng cách

Để sạc xe máy điện đúng cách mà không cần lôi bình ra khỏi xe, bạn chỉ cần nối bộ nạp điện với ổ cắm nguồn và chờ đèn báo hiệu của cục sạc sáng. Điều này chứng tỏ điện đã được vào bình ắc quy. Khi bình đã sạc đầy, đèn báo trên cục sạc sẽ chuyển sang màu xanh. Một số loại xe điện còn có chế độ tự ngắt khi bình đã sạc đầy.

Bí quyết để tăng tuổi thọ cho bình ắc quy, pin xe điện

Ngoài việc quan tâm đến thời gian để sạc đầy bình ắc quy xe máy điện, cách sạc cũng đóng vai trò quan trọng để kéo dài tuổi thọ cho bình ắc quy, pin. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn tăng tuổi thọ cho bình ắc quy, pin một cách tốt nhất:

1. Sạc liên tục 10 tiếng cho ắc quy

Đối với xe máy điện để lâu hoặc mới mua, bạn nên sạc đầy ắc quy ít nhất một lần. Không nên sạc ngắt quãng hoặc sử dụng xe ngay khi mới mua về, điều này sẽ làm ắc quy, pin dễ bị non và không bền.

2. Sạc điện vào ban đêm

Ban đêm là thời điểm tuyệt vời nhất để sạc xe máy điện. Thời gian sạc từ 8 - 10 tiếng sẽ đảm bảo bình ắc quy, pin đầy và bạn có thể sử dụng xe thoải mái suốt ngày mà không lo hết pin.

3. Xả ắc quy, pin sau 3 đến 4 tháng đi xe liên tục

Nhà sản xuất luôn khuyến cáo nên xả pin khoảng 3 - 4 tháng một lần nếu sử dụng xe liên tục. Bạn có thể xả hoàn toàn điện để ắc quy hết và sạc liên tục trong 2 ngày. Điều này giúp bình ắc quy xe máy điện bền bỉ và lâu dài hơn.

4. Không nên sạc quá nhiều lần trong 24 tiếng

Nguyên tắc đúng nhất khi sạc xe máy điện là nên sạc một lần đầy pin, tránh sạc nhiều lần trong một ngày vì có thể làm ắc quy, pin bị chai và phồng.

5. Cất trữ pin ở mức 50% khi không sử dụng xe

Nếu bạn không sử dụng xe điện trong một thời gian, hãy để xe ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Đặc biệt, để pin ở mức 50% là lý tưởng để đảm bảo tuổi thọ của pin.

6. Không để bình ắc quy, pin tiếp xúc với nước

Rất quan trọng là không để bình ắc quy, pin tiếp xúc với nước hoặc bất kỳ dung dịch nào khác. Bởi khi dính nước, bình ắc quy, pin có thể bị chập và gây cháy nổ nguy hiểm.

7. Sử dụng bộ sạc có cùng công suất

Hãy chắc chắn sử dụng nguồn điện và bộ sạc tương thích với xe máy điện và công suất ắc quy, pin của xe bạn. Sử dụng sạc xe máy điện chính hãng để đảm bảo an toàn.

Hy vọng những chia sẻ về xe máy điện và bí quyết sạc bình đúng cách này sẽ giúp bạn bảo vệ và kéo dài tuổi thọ cho pin, ắc quy xe điện. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn và giải đáp thắc mắc về xe máy điện của bạn.

1