Xe điện

Top 10 mẫu xe ô tô điện đẹp, tốt nhất năm 2023

CEO ANH JIMMY

Xe ô tô điện đang trở thành xu hướng phổ biến nhất trong thập kỷ tới. Bài viết này sẽ giới thiệu các mẫu xe ô tô điện tốt nhất và được ưa chuộng nhất...

Xe ô tô điện đang trở thành xu hướng phổ biến nhất trong thập kỷ tới. Bài viết này sẽ giới thiệu các mẫu xe ô tô điện tốt nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Xe ô tô điện - Lựa chọn hàng đầu cho tương lai

Xe ô tô điện ngày càng được ưa chuộng nhờ vào những ưu điểm thiết thực như bảo vệ môi trường, giá thành tương đối rẻ, chi phí nuôi xe thấp và khả năng vận hành ổn định, không phát ra tiếng ồn.

Top 10 mẫu xe ô tô điện tốt nhất hiện nay

1. Vinfast VF e34

Giá xe: ~690 triệu đồng.

Ảnh minh hoạ: Xe ô tô điện đầu tiên của Vinfast - VF e34

Vinfast VF e34 là mẫu xe ô tô điện do hãng xe Việt Nam nghiên cứu và sản xuất. Mẫu xe này đã được khá nhiều người đặt cọc, đồng thời khách hàng còn được giảm trực tiếp 100 triệu đồng nếu đặt cọc trước ngày 30/6/2021. Vinfast VF e34 có giá niêm yết là 690 triệu đồng (giá chưa giảm).

Tổng thể xe Vinfast VF e34 có kích thước cân đối với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4300 x 1793 x 1613mm, chiều dài cơ sở đạt 2.610mm và khoảng sáng gầm xe đạt 180mm. Ngoại thất của xe được thiết kế gọn gàng với đèn LED mang tính thương hiệu ở phía trước đầu xe.

Là một mẫu xe điện, Vinfast VF e34 vẫn mang đến cảm giác thể thao với bộ lazang 5 chấu kép ở phía dưới. Đuôi xe được trang bị đầy đủ vây cá mập, cánh lướt gió và gác baga để đồ. Khoang cabin rộng rãi và hiện đại với màn hình cảm ứng đặt dọc, vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút bấm và các tính năng hiện đại khác.

Động cơ của xe ô tô điện Vinfast có công suất tối đa 147 mã lực, momen xoắn 242 Nm. Pin của xe ô tô điện Vinfast có thể di chuyển tối đa 300km khi sạc đầy.

2. Tesla Model S

Giá xe: ~3 tỷ 121 triệu đồng.

Ảnh minh hoạ: Tesla Model S mẫu xe ô tô điện tốt nhất hiện nay

Tesla là một trong những hãng xe chuyên sản xuất xe ô tô điện nổi tiếng khắp thế giới. Tesla Model S là mẫu xe ô tô điện đầu tiên của hãng, đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Mẫu xe này đã được nhiều người nhập khẩu về Việt Nam để sử dụng. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4978 x 2189 x 1435mm, chiều dài cơ sở đạt 2.959mm.

Tổng quan ngoại thất Tesla Model S thể thao với đèn pha LED và bộ lazang 10 chấu đơn. Đuôi xe có thiết kế góc cạnh, thanh lịch với đèn hậu LED và các chi tiết mạnh mẽ.

Khoang cabin của Tesla Model S khá đơn giản, với màn hình cảm ứng 17 inch là điểm nhấn chính. Xe trang bị đầy đủ các tiện nghi như vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nút bấm, màn hình cảm ứng 17 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto/USB, hệ thống điều hòa tự động/lọc không khí tiêu chuẩn HEPA, hệ thống định vị và các tính năng hiện đại khác.

Động cơ của xe ô tô điện Tesla Model S có công suất tối đa 315 mã lực, momen xoắn cực đại 441 Nm. Xe có thể di chuyển được tối đa 473 km cho mỗi lần sạc.

3. Kia Soul EV

Giá xe: ~1 tỷ 780 triệu đồng.

Ảnh minh hoạ: Kia Soul EV - Xe ô tô điện của Hàn Quốc

Kia Soul EV là mẫu xe ô tô điện tốt nhất hiện nay, với thiết kế đẹp và hiện đại. Mẫu xe này được đánh giá cao trên thế giới và sẽ nhập khẩu vào Việt Nam sau khi Vinfast VF e34 ra mắt chính thức. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4195 x 1800 x 1600mm và chiều dài cơ sở đạt 2620mm.

Kia Soul EV có thiết kế vuông vắn gần giống "hình hộp". Thân xe gọn gàng với đèn LED chạy ban ngày và bộ lazang đẹp hình xích lô. Đuôi xe độc đáo với cụm đèn hậu ôm trọn nửa trên đuôi xe.

Khoang nội thất của Kia Soul EV được thiết kế thể thao và hiện đại với màn hình cảm ứng 10,25 inch, hệ thống giải trí kỹ thuật số, sạc không dây, âm thanh Harman/Kardon, màn hình hiển thị trên kính lái và nhiều tính năng khác.

Động cơ của xe ô tô điện Kia Soul EV có công suất tối đa 204 mã lực, momen xoắn 395 Nm. Xe có thể di chuyển được tối đa 450 km cho mỗi lần sạc.

4. MG ZS EV

Giá xe: ~887 triệu đồng.

Ảnh minh hoạ: Xe ô tô điện MG ZS EV

MG ZS EV là mẫu xe ô tô điện có giá bán hấp dẫn nhất tại thị trường Thái Lan. Với mức giá chỉ bằng phân nửa của Kia Soul EV, MG ZS EV đang dần chiếm được cảm tình của người dân nước này. Mẫu xe này đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4314 x 1809 x 1620 mm và chiều dài cơ sở đạt 2579 mm.

Về ngoại hình, MG ZS EV sở hữu thiết kế tương tự như mẫu MG ZS chạy bằng xăng, với bộ

1