Hướng dẫn sửa xe

Những Lỗi Phổ Biến trên Mitsubishi Outlander cũ mà người mua xe cũ cần biết

CEO ANH JIMMY

Mitsubishi Outlander, trong phân khúc Crossover hạng C tại thị trường Việt Nam, không phải là lựa chọn hàng đầu do thiết kế không quá nổi bật. Tuy nhiên, với sự bền bỉ và tiết...

Mitsubishi Outlander, trong phân khúc Crossover hạng C tại thị trường Việt Nam, không phải là lựa chọn hàng đầu do thiết kế không quá nổi bật. Tuy nhiên, với sự bền bỉ và tiết kiệm, Mitsubishi Outlander vẫn là mẫu xe được nhiều người chọn mua, đặc biệt là ở thị trường xe đã qua sử dụng.

Nhưng trên thị trường xe cũ, bạn sẽ thường thấy thông tin về việc bán các chiếc xe Mitsubishi Outlander cũ với mức giá khá hợp lý. Thay vì mua xe mới với giá trên 900 triệu đồng, nhiều người đã lựa chọn mua xe Mitsubishi Outlander cũ để tiết kiệm.

Mặc dù có những ưu điểm không thể phủ nhận, Mitsubishi Outlander cũng có những lỗi nhất định do đã trải qua nhiều thế hệ. Do đó, nếu bạn đang có ý định mua Mitsubishi Outlander cũ, hãy lưu ý những lỗi thường gặp của mẫu xe này đã được người dùng phản ánh và công bố trong các đợt triệu hồi.

Lỗi Phần mềm điều khiển hệ thống phanh & hệ thống cân bằng điện tử

Vào cuối năm 2018, Mitsubishi đã triệu hồi hàng nghìn chiếc Mitsubishi Outlander và Outlander PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) tại Việt Nam do phát hiện lỗi liên quan đến phần mềm điều khiển hệ thống phanh và hệ thống cân bằng điện tử (ASC). Đây là những lỗi nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến an toàn khi vận hành xe.

Được sản xuất từ 1/1 đến 17/7/2018, một số phiên bản Outlander và Outlander PHEV sản xuất trong năm 2017 cũng nằm trong diện triệu hồi. Lỗi này làm hệ thống phân phối lực phanh (H/U) bị gián đoạn, gây hủy bỏ một loạt tính năng an toàn chủ động khác. Điều này có thể gây ra sự cố nguy hiểm khi lái xe.

Lỗi cần gạt nước phía trước

Đầu năm 2019, Mitsubishi đã triệu hồi 7 chiếc Mitsubishi Outlander để thay thế cần gạt nước phía trước bị lỗi. Đây là lỗi cơ khí có thể ảnh hưởng đến khả năng làm sạch kính trước và tầm nhìn của người lái.

Các chiếc xe trong đợt triệu hồi này được sản xuất từ tháng 9 đến tháng 10/2007 và tháng 9/2009. Lỗi xuất phát từ thiết kế không đạt yêu cầu của khớp cầu điều khiển cần gạt nước, cho phép nước thấm qua và làm ăn mòn khớp cầu. Khi khớp bị hỏng, cần gạt nước sẽ không hoạt động đúng cách.

Lỗi bơm xăng

Vào tháng 1/2021, Mitsubishi Việt Nam triệu hồi tổng cộng 9.066 xe, trong đó có 3.696 xe Xpander nhập khẩu và 5.370 xe Mitsubishi Outlander, do lỗi bơm xăng. Hiện tượng khách hàng gặp phải là bơm xăng bên trong thùng xăng không hoạt động, dẫn đến khởi động không thành công hoặc động cơ tắt.

Nguyên nhân của lỗi này là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể phồng lên và va chạm với các bộ phận xung quanh, làm bơm xăng ngừng hoạt động. Vấn đề này xuất hiện do thiết kế chưa hoàn hảo của cánh bơm và chất liệu nhựa chưa đạt yêu cầu.

Lỗi phanh tay

Trong năm 2021, Mitsubishi Outlander tiếp tục nhận án triệu hồi vì lỗi phanh. Cụ thể, có 218 chiếc Mitsubishi Outlander và Outlander Sport sản xuất năm 2016 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau.

Lỗi này có thể gây nguy hiểm khi đỗ xe ngang dốc, khi lực phanh không đủ để giữ xe và có thể gây tai nạn. Nguyên nhân là do lớp phủ chống gỉ của trục phanh đỗ không đạt yêu cầu và chụp bụi không kín, dẫn đến nước thâm nhập và gỉ sét trục phanh đỗ xe.

Mặc dù có những lỗi như vậy, hầu hết đã được Mitsubishi triệu hồi và khắc phục. Tuy nhiên, vẫn có thể còn tồn tại mẫu xe chưa được sửa chữa hoàn toàn. Mặc dù vậy, tỉ lệ xe gặp phải lỗi này không quá cao và không quá nguy hiểm. Vì vậy, bạn có thể yên tâm mua phiên bản đã qua sử dụng với những trải nghiệm tốt mà Mitsubishi Outlander mang lại.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc Mitsubishi Outlander cũ đáng tin cậy và chất lượng, hãy tới Oto.com.vn - nơi tổng hợp các nguồn thông tin đa dạng và mức giá khác nhau. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm được chiếc xe ưng ý.

Bên cạnh đó, tất cả khách hàng mua xe tại Oto.com.vn đều được hưởng đặc quyền Check xe miễn phí - OTOcheck và gói bảo dưỡng OTOcare trong 1 năm đầu mua xe. Đây là những dịch vụ chăm sóc toàn diện giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng xe.

Xem thêm: Những lỗi thường gặp trên Subaru Forester cũ người dùng cần lưu ý

Ảnh: Tổng hợp.

1