Xe cũ

Kinh nghiệm mua xe Mercedes cũ: Bí quyết lựa chọn chiếc xe 'ngon'

CEO ANH JIMMY

Sở hữu một chiếc xe sang như Mercedes-Benz luôn là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tài chính để sở hữu một chiếc xe mới. Vì vậy, nhiều...

Sở hữu một chiếc xe sang như Mercedes-Benz luôn là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tài chính để sở hữu một chiếc xe mới. Vì vậy, nhiều người đã chọn mua xe Mercedes-Benz cũ để giảm áp lực tài chính. Tuy nhiên, việc mua Xe cũ cũng đi kèm với những rủi ro tiềm ẩn mà bạn không nên xem nhẹ.

Hình ảnh: Kinh nghiệm mua xe Mercedes cũ: Những lưu ý không nên xem nhẹ nếu muốn chọn xe "ngon"

Theo kinh nghiệm của "thợ" săn xe cũ, mua được chiếc Mercedes-Benz cũ giá tốt giúp tiết kiệm được khá nhiều tiền so với việc mua mới. Điều này có lý do vì Mercedes-Benz có mức khấu hao lớn trong 3-5 năm đầu sử dụng. Ví dụ, một chiếc Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC có giá 5,249 tỷ đồng. Sau 2 năm sử dụng, giá xe này đã giảm xuống còn 4,6 tỷ đồng.

Hình ảnh: giá xe mercedes -Benz GLS 450 4MATIC cũ

Với việc mua xe Mercedes-Benz cũ, bạn có thể tiết kiệm được khoảng 700-800 triệu đồng so với việc mua xe mới sử dụng 2-3 năm đầu. Hơn nữa, bạn cũng không phải trả thêm chi phí lăn bánh đắt đỏ như khi mua xe mới.

Khác với các dòng xe phổ thông, xe Mercedes-Benz luôn được đánh giá cao về thiết kế, vẻ ngoài sang trọng và chất lượng tuyệt vời. Tuy nhiên, việc lựa chọn xe đúng chất lượng không phải là điều đơn giản. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn chọn một chiếc xe ưng ý:

Nghiên cứu kỹ "bệnh" thường gặp trên xe Mercedes

Mỗi thế hệ xe Mercedes-Benz thường có một số lỗi hay xảy ra. Một số lỗi đã được hãng triệu hồi để khắc phục, nhưng cũng có những lỗi chỉ có người dùng mới "hiểu thấu". Vì vậy, bạn nên dành thời gian tham khảo đánh giá từ người dùng và chuyên gia để tránh mua phải xe có lỗi và gây tốn kém tiền bạc.

Kiểm tra tình trạng xe cũ

Hãy kiểm tra chất lượng xe có xứng đáng với giá trị bạn định mua hay không. Hãy tránh mua những xe đã từng gặp tai nạn, đâm đụng, thủy kích,... Nếu bạn không có kinh nghiệm đánh giá chất lượng xe Mercedes cũ, hãy nhờ sự hỗ trợ của những người thợ có kinh nghiệm hoặc đưa xe tới các gara uy tín để có được kết quả đánh giá khách quan nhất.

Hình ảnh: Mercedes-Benz S 450L 2020 giá chào bán 3,25 tỷ

Lục lại "lịch sử" sử dụng của xe

Dù bận rộn đến đâu, bạn nên dành thời gian xem lại lịch sử sử dụng của chiếc xe mà bạn định mua. Kiểm tra quá trình bảo hành, bảo dưỡng và các lỗi đã từng được sửa chữa trên xe. Những chiếc xe được chủ nhân quan tâm, chăm chút và thực hiện bảo hành bảo dưỡng đúng hẹn sẽ có độ bền cao, ít gặp lỗi và giữ được ngoại hình tươi mới.

Lái thử xe

Việc lái thử xe là rất quan trọng, tuy nhiên nhiều người thường coi thường. Bởi vì chỉ nhìn bề ngoài, bạn không thể đánh giá hết được khả năng hoạt động của chiếc xe. Vì vậy, hãy lái xe trên nhiều loại địa hình khác nhau để có cái nhìn tổng quát về độ bền và sức mạnh của chiếc xe.

Nên mua xe ở những địa chỉ uy tín

Dù là xe cũ, bạn vẫn cần có sự đảm bảo chắc chắn. Khi mua xe tại các salon uy tín, bạn thường được hưởng bảo hành 1-2 năm và cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến xe. Tuy nhiên, giá mua tại các salon thường cao hơn so với mua trực tiếp từ người bán chính chủ từ 80-100 triệu đồng.

Trên đây là những kinh nghiệm giúp bạn mua xe Mercedes-Benz cũ nhanh chóng, tiết kiệm và đảm bảo chất lượng. Bạn cũng có thể áp dụng những kiến thức này cho việc mua các dòng xe sang khác, xe chính hãng hoặc không chính hãng trên thị trường Việt Nam.

Nguồn ảnh: Internet

1