Xe cũ

KIA Morning vẫn bán song song thế hệ cũ, giá chỉ từ 320 triệu đồng

CEO ANH JIMMY

KIA Morning vẫn bán song song thế hệ cũ, giá chỉ từ 320 triệu đồng. Khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã gây ảnh hưởng lớn đến thị trường ô tô, tạo ra nhiều khó...

KIA Morning vẫn bán song song thế hệ cũ, giá chỉ từ 320 triệu đồng. Khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã gây ảnh hưởng lớn đến thị trường ô tô, tạo ra nhiều khó khăn và thách thức trong năm 2023. Sức tiêu thụ cũng đã giảm đáng kể, dẫn đến việc hàng tồn kho còn nhiều dù đã gần hết năm. Điều đặc biệt là KIA Morning vẫn đang bán cả hai phiên bản của hai thế hệ dù phiên bản mới đã ra mắt tại Việt Nam từ tháng 11/2020.

Những điểm nâng cấp trên KIA Morning 2023 so với thế hệ cũ

Thông số kỹ thuật

Thông số Thế hệ thứ 4 Thế hệ thứ 2
Dài x Rộng x Cao (mm) 3.595 x 1.595 x 1.485 3.595 x 1.595 x 1.490
Chiều dài trục cơ sở (mm) 2.400 2.385
Bán kính quay vòng (mm) 4.700 4.900
Mâm xe Mâm đúc 15’’ -
Đèn pha Halogen Projector Halogen Projector
Đèn sương mù Halogen Projector Halogen Projector
Đèn LED chạy ban ngày -
Cụm đèn hậu LED -
Gương chiếu hậu Chỉnh điện/Gập điện/Sấy tích hợp đèn báo rẽ Gập điện, tích hợp đèn báo rẽ
Ống xả Đặt hai bên Đặt ở giữa
Vô lăng Bọc da, 3 chấu Bọc da, 2 chấu
Màn hình trung tâm Đặt nổi Đặt chìm
Cụm đồng hồ Analog thiết kế to bản kết hợp với màn hình TFT Dạng ống
Điều hòa Tự động -
Động cơ Xăng Kappa 1.25L -
Hộp số AT -
Dẫn động Cầu trước -

Ngoại thất

Bước sang thế hệ mới, KIA Morning sở hữu ngoại thất ấn tượng với sự trẻ trung và thể thao hơn so với "người tiền nhiệm". Kích thước của xe đã được điều chỉnh thấp hơn 5mm và trục cơ sở đã được kéo dài thêm 15mm. KIA Morning 2023 có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.485 (mm), cùng với trục cơ sở đạt 2.400 mm.

Với lưới tản nhiệt hình mũi hổ, đầu xe của KIA Morning đã được tái thiết kế nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của thương hiệu. Viền dưới của tản nhiệt đã được kết hợp thêm với cụm đèn LED chạy ban ngày, tạo nên sự thống nhất. Các đường gân nổi trên thân xe đã được thay thế bằng các tấm ốp màu đen, mang lại một vẻ ngoài mạnh mẽ hơn. Thay đổi này cũng được áp dụng cho vòm bánh xe, tạo ra một sự liên tục khi nhìn ngang xe. Bánh xe vẫn có kích thước 15 inch nhưng với hoạ tiết mới, trẻ trung hơn.

Nội thất

Không gian nội thất của KIA Morning mới thể thao hơn so với thế hệ trước. Màn hình trung tâm được thiết kế nổi bật và hiện đại. Vô-lăng của thế hệ mới có 3 chấu, bọc da và đáy mạ bạc. Cụm đồng hồ dạng ống ở thế hệ cũ đã được thay thế bằng đồng hồ Analog lớn hơn, hiển thị đầy đủ thông tin vận hành và kết hợp với màn hình TFT theo xu hướng hiện nay. Có cả bệ tỳ tay cho hàng ghế đầu.

Trang bị và động cơ

Các trang bị đáng chú ý trên KIA Morning 2023 bao gồm màn hình giải trí AVN 8 inch hỗ trợ kết nối USB/Bluetooth, chế độ bản đồ, âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, 2 vị trí để cốc ở hàng ghế trên, kính lái 1 chạm, khởi động bằng nút bấm & chìa khóa thông minh, phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, 2 túi khí, cảm biến/camera lùi...

Cả hai thế hệ của KIA Morning đều trang bị động cơ xăng Kappa 1.25L, công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số tự động 4 cấp.

Đại lý KIA Morning tại Việt Nam đã bỏ qua thế hệ thứ 3

Đuôi xe của KIA Morning thế hệ thứ 4 có kiểu dáng góc cạnh và thể thao hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Cặp ống xả kép không còn nằm ở giữa với hình dạng tròn mà đã được tách ra 2 bên, tạo ra hình khối thể thao hơn.

Xem thêm: Toyota Corolla Cross giảm giá niêm yết, quay về mốc từ 755 triệu đồng

Ảnh: Tin rao Oto.com.vn

1